Cận lễ 30/4 – 1/5, Cục Hàng không yêu cầu kiểm soát hoạt động ghi âm, ghi hình tại các sân bay

18/04/2024 11:30
Cục Hàng không đánh giá thời gian qua, công tác quản lý, kiểm soát của các đơn vị đối với hoạt động ghi âm, ghi hình trong khu vực hạn chế tại các sân bay của các tổ chức, cá nhân chưa thật sự được chú trọng.

Hàng không thắt chặt an ninh trong cao điểm lễ

Cao điểm lễ 30/4-1/5 đang đến gần, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về việc tăng cường việc quản lý, kiểm soát đối với hoạt động ghi âm, ghi hình trong khu vực hạn chế tại cảng hàng không, sân bay.

Theo đó, trong thời gian qua, các đơn vị trong ngành hàng không dân dụng đã xác định và thiết lập khu vực hạn chế của đơn vị mình trong Chương trình an ninh hàng không, Quy chế an ninh hàng không trình Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt và triển khai thực hiện theo quy định.

Tuy nhiên, Cục Hàng không đánh giá công tác quản lý, kiểm soát của các đơn vị đối với hoạt động ghi âm, ghi hình trong khu vực hạn chế của các tổ chức, cá nhân khác (không bao gồm cơ quan quản lý nhà nước, lực lượng chức năng ghi âm, ghi hình phục vụ công vụ theo chức trách, thẩm quyền được giao) có nơi, có lúc chưa thật sự được chú trọng.

Vì vậy, để tăng cường việc quản lý, kiểm soát, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị có Chương trình an ninh hàng không, Quy chế an ninh hàng không khẩn trương thực hiện nghiêm túc, triệt để quản lý, kiểm soát của các đơn vị đối với hoạt động ghi âm, ghi hình trong khu vực hạn chế theo quy định hiện hành. 

Các đơn vị kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý đối với hành vi ghi âm, ghi hình không đúng quy định pháp luật trong khu vực hạn chế do đơn vị quản lý.

Ngành hàng không đang chuẩn bị bước vào cao điểm 30/4-1/5. Kỳ nghỉ năm nay kéo dài 5 ngày nên dự kiến lượng hành khách đi lại, du lịch qua đường hàng không tăng cao.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, giai đoạn cao điểm lễ 30/4-1/5 (tính từ ngày 26/4 đến ngày 2/5), các hãng hàng không Việt Nam dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa.

Đáng chú ý, các đường bay từ TP.HCM và Hà Nội đi đến các địa phương có 657.000 ghế, 3.400 chuyến bay, tăng tương ứng 4,2% về ghế cung ứng và 5,5% về số lượng chuyến bay so với cùng kỳ năm 2023. Đội tàu bay khai thác dự kiến của các hãng trong giai đoạn này là 165-170 chiếc, giảm 40-45 tàu bay so với cùng kỳ năm 2023.

Tin mới

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng
3 giờ trước
Điều hòa đang dần trở thành một trong những thiết bị phổ biến và quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là ở điều kiện thời tiết nắng nóng như như hiện nay. Tuy nhiên, dùng thế nào để tiết kiệm điện mà vẫn đạt hiệu quả làm lạnh tối ưu là điều không phải ai cũng biết.
Tiêu thụ điện lập kỷ lục vì nắng nóng
3 giờ trước
Cục Điều tiết Điện lực - Bộ Công Thương cho biết, do ảnh hưởng bởi diễn biến nắng nóng 3 miền, đặc biệt tại miền Bắc nên lượng điện tiêu thụ trong dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao, trung bình lên tới 946,6 triệu kWh/ngày, cao hơn so với đầu tháng 4 khoảng 80,9 triệu kWh/ngày.
Xuất hiện mã độc có khả năng "đột nhập" ứng dụng ngân hàng, đánh cắp thông tin trên Android
52 phút trước
Người dùng Android cần cảnh giác với bản cập nhật Google Chrome giả mạo lừa cài đặt phần mềm độc hại có tên "Brokewell".
Lý do 'cháy' vàng nhẫn, giá tăng liên tục
35 phút trước
Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn bật tăng trở lại. Theo đó, giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng. Thời gian gần đây, do nhu cầu vàng nhẫn tăng đột biến, nhiều cửa hàng không còn vàng nhẫn để bán cho khách.
Đây có thể là MG ZS đời mới sẽ về Việt Nam: Thiết kế hiện đại hơn, màn hình lớn, cần số như Audi
1 phút trước
Thế hệ kế tiếp của MG ZS vừa xuất hiện tại Úc để thử nghiệm bước cuối trước khi ra mắt dự kiến vào cuối năm nay.

Tin cùng chuyên mục

Năm 2024 rồi mà iPhone vẫn có quá nhiều nút bấm, nhìn rối cả mắt: Vì sao không chuyển hết thành cảm ứng?
43 phút trước
Việc loại bỏ nút bấm trên iPhone tưởng chừng như sẽ mang lại một thiết kế liền mạch, đậm chất thẩm mỹ. Thế nhưng, những rắc rối liên quan sau đó mới là điều đáng nói.
Mỹ cấm TikTok: Trung Quốc "phản đòn" cực gắt
17 giờ trước
Thượng viện Mỹ đã thông qua luật buộc ByteDance phải bán TikTok hoặc đối mặt lệnh cấm tại Mỹ. Phía Trung Quốc mới đây đã có phản ứng hết sức gay gắt.
Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
18 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Giá vé máy bay ‘hạ nhiệt’ giữa lúc cao điểm
18 giờ trước
Hành khách có nhiều lựa chọn đến các điểm du lịch trong nước với giá vé một chiều chỉ hơn 1 triệu đồng.