CEO nhận lương cao nhất nhóm S&P 500 là ai?

07/04/2021 16:44
CEO lương cao nhất S&P 500 không phải Elon Musk của Tesla hay Tim Cook của Apple...

Nhắc tới các giám đốc điều hành (CEO) lương cao của những công ty trong nhóm chỉ số S&P 500, nhiều người nghĩ ngay tới Elon Musk của Tesla hay Tim Cook của Apple. Tuy nhiên, trên thực tế, sếp doanh nghiệp nhận lương cao nhất S&P 500 lại là Chad Richison - người sáng lập, CEO của hãng phần mềm Paycom Software. 

Theo tài liệu nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ mới đây, Paycom cho biết lương thưởng tiền mặt của CEO Chad Richison năm 2020 là 211 triệu USD. Đây là một trong những mức lương thưởng lớn nhất của các CEO trong nhóm S&P 500 thập kỷ qua. 

Ngoài ra, trong 10 năm tới, ông Richison còn được thưởng quyền chọn cổ phiếu trong với tổng giá trị lên tới hơn 2 tỷ USD. Paycom cho biết gói thưởng dành cho CEO được đưa ra dựa trên tăng trưởng cổ phiếu. Theo đó, ông Richison sẽ không nhận được bất kỳ khoản thưởng nào nếu giá cổ phiếu công ty không tăng gấp đôi. 

Theo tính toán riêng của ISS ESG, công ty con của hãng tư vấn ủy quyền Shareholder Services, nếu cộng cả phần thưởng là quyền chọn cổ phiếu, tổng giá trị lương thưởng trong năm 2020 của tỷ phú này là 702 triệu USD. 

Ông Richison, 50 tuổi, thành lập Paycom vào năm 1998 và điều hành công ty từ đó đến nay. Ông hiện là cổ đông lớn nhất của công ty với số cổ phần trị giá 3,2 tỷ USD. Cuối năm ngoái, Richison đã ghi danh tham gia sáng kiến Giving Pledge, do tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett sáng lập, trong đó cam kết cho đi ít nhất một nửa tài sản để làm từ thiện. 

Với 211 triệu USD, ông Richison là CEO nhận lương thưởng cao nhất nhóm S&P 500 trong năm 2020 và là một trong top 5 ít nhất kể từ năm 2010, theo dữ liệu của MyLogIQ.

Khoản thưởng dành lớn nhất dành cho CEO một công ty trong S&P 500 là 2,3 tỷ USD dành cho CEO Tesla - Elon Musk vào năm 2018. Tuy nhiên, thời điểm năm 2018, cổ phiếu Tesla chưa được đưa vào nhóm S&P 500. Khoản thưởng lớn thứ 2 là 378 triệu USD dành cho Tim Cook, CEO của Apple, vào năm 2011. Tiếp đó là 280,6 triệu USD dành cho Sundar Pichai, CEO Alphabet - công ty mẹ Google. 

Nếu so về vốn hóa, Paycom chỉ là công ty nhỏ so với các gã khổng lồ trên với chỉ 23 tỷ USD. Vốn hóa của Tesla là gần 635 tỷ USD, còn của Apple và Alphabet lần lượt là 2.100 tỷ USD và 1.490 tỷ USD.

  • Từ khóa:

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
8 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
7 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
7 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
6 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
6 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Shopee ra chính sách mới, người bán hàng online kêu than bị "om tiền" nửa tháng
17 giờ trước
Các nhà bán hàng cho rằng, Shopee đang tự ý chiếm dụng vốn, không thực hiện theo thỏa thuận như đã cam kết.
15 tỷ phú thế giới dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Định
2 ngày trước
Nhiều tỷ phú đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển, Singapore, Israel, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất sẽ dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Định vào ngày 29/3, tới đây.
Shark Thuỷ là ai?
2 ngày trước
Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ, Chủ tịch Tập đoàn EGroup vừa bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Shark Thuỷ là ai và sở hữu nhiều doanh nghiệp khủng thế nào?
'Bơ đẹp' dàn siêu xe trăm tỷ, Cường Đô la lựa chọn mẫu xe này để cùng gia đình lượn phố cuối tuần: sạc 1 lần đi 100km, giá rẻ ngỡ ngàng
22/03/2024 02:30
Chiếc xe được doanh nhân Cường Đô la sử dụng có xuất xứ từ Trung Quốc, giá bán chỉ từ 13 triệu đồng.