CEO Tim Cook nhận tin 'sét đánh' trong ngày vi vu cà phê trứng Hà Nội: Doanh số iPhone giảm gần 2 chữ số, mất luôn ngôi vị top 1 thị trường

16/04/2024 03:04
Toàn thị trường ghi nhận doanh số tăng 7,8% trong quý I trong khi iPhone sụt giảm gần 10%.

Doanh số bán iPhone đã giảm gần 10% trên toàn cầu trong quý I/2024 do áp lực tăng trưởng doanh 2 con số từ các đối thủ Trung Quốc như Xiaomi và Transsion – theo báo cáo từ IDC.

Cụ thể, hãng công nghệ Mỹ đã xuất xưởng 50,1 triệu chiếc iPhone trong quý đầu tiên của năm nay, giảm 9,6% so với mức 55,4 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái. Trong số 5 thương hiệu smartphone lớn nhất, Apple ghi nhận doanh số giảm mạnh nhất so với cùng kỳ.

Samsung đã giành lại vị trí số một thế giới trong quý I, sau khi mất ngôi vương vào tay Apple vào năm ngoái. Hãng này xuất xưởng lượng máy đạt 60,1 triệu máy, gần tương đương năm ngoái với, chiếm 20,8% thị phần toàn cầu.

Apple, trong khi đó, chứng kiến thị phần của mình sụt giảm xuống 17,3% so với mức 20,7% một năm trước đó.

CEO Tim Cook nhận tin 'sét đánh' trong ngày vi vu cà phê trứng Hà Nội: Doanh số iPhone giảm gần 2 chữ số, mất luôn ngôi vị top 1 thị trường - Ảnh 1

“Trong khi IDC kỳ vọng 2 ông lớn này duy trì vị thế ở phân khúc cao cấp thì sự hồi sinh của Huawei tại Trung Quốc cũng như cú vươn lên của Xiaomi, Transsion, Oppo/OnePlus và Vivo có thể khiến cả 2 phải tìm kiếm thị trường để mở rộng và đa dạng hóa”, Ryan Reith, Phó chủ tịch nhóm tại IDC Wordwide Mobility and Consumer Device Trancker cho biết.

Xiaomi đã tăng doanh số đến 33,8% lên 40,8 triệu chiếc trong quý đầu tiên trong khi Transsion chứng kiến mức tăng 84,9% lên 28,5 triệu chiếc.

Theo một số báo cáo, nhà sản xuất điện thoại thông minh Transsion có trụ sở tại Thâm Quyến, sở hữu các thương hiệu Tecno, Itel và Infinix, đã lặng lẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 5 thế giới.

Về thị phần , Xiaomi (14,1%), Transsion (9,9%) và Oppo (8,7%) lần lượt chiếm vị trí thứ 3, 4 và 5, dựa trên lượng máy xuất xưởng – theo báo cáo của IDC.

“Xiaomi đang trở lại mạnh mẽ sau sự sụt giảm lớn trong 2 năm qua và Transsion đang hiện diện ổn định trong top 5 với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường quốc tế”.

Mặc dù vậy, một “gã khổng lồ” là Oppo chứng kiến doanh số giảm 8,5%, xuống còn 25,2 triệu máy trong quý đầu tiên. Trong khi đó, Huawei và thương hiệu con Honor không lọt vào top 5. Theo Counterpoint Research, đây là thương hiệu có kết quả kinh doanh ấn tượng nhất trong 6 tuần đầu của năm 2024.

Theo IDC, tổng số lô hàng điện thoại thông minh trong quý đầu tiên đã tăng 7,8% so với cùng kỳ lên 289,4 triệu chiếc, ghi nhận mức tăng trưởng trong quý thứ III liên tiếp. Công ty nghiên cứu thị trường này cho biết đây là “dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy thị trường đang phục hồi”, bất chấp thách thức từ kinh tế vĩ mô.

Nguồn: CNBC 

Tin mới

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
8 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
7 giờ trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.
Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
7 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
6 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
5 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.212.542.420 VNĐ / tấn

293.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.42 %

+ 0.03

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
3 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Ồ ạt kích cầu dịp lễ 30-4 và 1-5
17 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày là cơ hội tăng doanh thu cho nhà sản xuất, kinh doanh nhiều ngành hàng. Tại TP HCM, nhiều cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại... mạnh tay tung khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng
Các dịch vụ đi lại, lưu trú, ăn uống dịp nghỉ lễ 30-4 gây áp lực lên mặt bằng giá
20 giờ trước
Bộ Tài chính cho biết công tác điều hành giá thời gian tới sẽ đối mặt với một số áp lực, do đó cần sự chủ động, linh hoạt để ứng phó
Tăng cường chống buôn lậu suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
1 ngày trước
Trước thềm kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Đội Quản lý thị trường số 1 đã xử lý 13 vụ việc vi phạm, với tổng giá trị hàng hóa xấp xỉ 1,3 tỷ đồng.