Chỉ 1 ca Covid-19, thành phố Trung Quốc yêu cầu toàn bộ dân ở nhà

22/12/2021 17:45
Một ca nhiễm Covid-19 xuất hiện trong cộng đồng đã buộc một thành phố biên giới Trung Quốc yêu cầu toàn bộ cư dân ở nhà, đồng thời dừng hệ thống giao thông công cộng và hoạt động thông quan cảng.

Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), TP Đông Hưng, nơi sinh sống của hơn 200.000 người, đã yêu cầu toàn bộ cư dân ở nhà và hạn chế ra ngoài kể từ ngày 22-12.

Thành phố này cũng đã dừng dịch vụ giao thông công cộng, đóng cửa toàn bộ địa danh du lịch, rạp chiếu phim và những địa điểm giải trí khác. Hoạt động giảng dạy trực tiếp tại các trường mầm non, tiểu học và trung học cũng đã bị tạm ngưng.

TP Đông Hưng triển khai những bước đi trên sau khi phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng với các triệu chứng đã được xác nhận trong đợt xét nghiệm theo lịch trình.

 Chỉ 1 ca Covid-19, thành phố Trung Quốc yêu cầu toàn bộ dân ở nhà - Ảnh 1.

Theo Worldometers, Trung Quốc đến giờ đã ghi nhận tổng cộng 100.544 ca nhiễm Covid-19. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Ấn Độ ngày 21-12 kêu gọi chính quyền các bang cẩn trọng hơn với Omicron, sau khi số nhiễm liên quan đến biến thể này tăng gần gấp đôi ở hàng chục bang chỉ trong 1 tuần.

Bộ Y tế Ấn Độ mới đây cho biết quốc gia của họ đã ghi nhận tổng cộng 200 ca nhiễm Omicron, với phần lớn ở bang Maharashtra và thủ đô New Delihi. Trong trường hợp số ca nhiễm tăng mạnh, theo Bộ trưởng Y tế Rajesh Bhushan, các bang có thể triển khai các biện pháp hạn chế, kể cả giờ giới nghiêm.

Theo Reuters, các bang được phép áp đặt các biện pháp hạn chế nếu tỉ lệ mắc ca nhiễm mới trong vòng 7 ngày chạm ngưỡng 10% hoặc khi 40% trữ lượng oxy hoặc giường bệnh trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt được sử dụng.

Tuy nhiên, trước một biến thể lan nhanh như Omicron, Bộ trưởng Bhushan yêu cầu các bang triển khai lệnh hạn chế kể cả khi tình hình chưa đến mức nghiêm trọng như những trường hợp kể trên.

 Chỉ 1 ca Covid-19, thành phố Trung Quốc yêu cầu toàn bộ dân ở nhà - Ảnh 2.

Ấn Độ đến giờ đã ghi nhận tổng cộng 200 ca nhiễm Omicron. Ảnh: Reuters

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
13 phút trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
17 phút trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
26 phút trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Giá xăng dầu hôm nay 21/9: Giảm nhẹ
2 phút trước
Giá xăng dầu hôm nay 21/9 trên thế giới bất ngờ giảm nhẹ sau đến 4 phiên tăng giá trong tuần này và vẫn đang ở mức thấp.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
30 phút trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?

Tin cùng chuyên mục

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế
2 giờ trước
Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Sau 90 phút mở bán iPhone 16, một hệ thống bán lẻ ghi nhận 42.960 lượt đặt hàng
20 giờ trước
Bộ bốn mẫu iPhone 16 chính thức nhận đặt cọc ở cửa hàng Apple trực tuyến cũng như các đại lý ủy quyền, dòng iPhone 16 Pro Max Titan Sa Mạc được đặt hết sau ít phút.
[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
21 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.