Chi tiết trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

25/04/2024 15:18
Bộ GTVT đã yêu cầu các chủ đầu tư tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm dọc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông chưa có trạm dừng nghỉ.

Bộ GTVT vừa thông tin về việc triển khai lựa chọn nhà đầu tư các Trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam đã có các quy định của pháp luật về đầu tư các trạm dừng nghỉ đã đầy đủ.

Để sớm triển khai đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ trên cao tốc, Bộ GTVT đã chỉ đạo các Cơ quan đơn vị khẩn trương tổ chức triển khai đấu thầu, lựa chọn các nhà đầu tư đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Đối với 8 trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, chủ đầu tư đã phát hành hồ sơ mời thầu, các Ban Quản lý dự án sẽ tiến hành mở thầu ngày 20/5/2024.

Dự kiến, lựa chọn xong nhà đầu tư trong tháng 6/2024 và khi có nhà đầu tư sẽ tiến hành đàm phán với Nhà đầu tư trúng thầu để có biện pháp thi công hạ tầng, phương án bố trí các công trình tạm phục vụ người tham gia giao thông trong thời gian ngắn nhất (tối đa 2 đến 3 tháng) đảm bảo các DATP đã thông xe đều có vị trí dừng nghỉ tạm phục vụ người dân; đồng thời đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục công trình công cộng.

Đối với các trạm dừng nghỉ còn lại giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT đã chỉ đạo các Cơ quan đơn vị khẩn trương hoàn thành công tác thẩm định phê duyệt thông tin Hồ sơ đề xuất dự án, phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh tiến độ GPMB cắm cọc GPMB và bàn giao cho địa phương, hoàn thành các trạm dừng nghỉ đưa vào khai thác đồng bộ cùng thời gian hoàn thành các dự án thành phần trên các tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ GTVT cho biết, để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong thời gian chờ các trạm dừng nghỉ hoàn thiện công tác đầu tư đưa vào khai thác, Bộ GTVT đã yêu cầu các chủ đầu tư tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm dọc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông chưa có trạm dừng nghỉ. Đến nay các Ban QLDA đã tích cực, khẩn trương triển khai thực hiện và sẵn sàng đưa vào phục vụ người dân.

Hiên nay, trên một số tuyến cao tốc đã có trạm dừng nghỉ. Cụ thể, đối với đoạn từ cao tốc Pháp Vân đến Cao Bồ đã có 2 trạm dừng nghỉ đang khai thác của VEC và Xuân Khiêm (trạm VEC Km227+000 tỉnh Hà Nam và trạm Xuân Khiêm Km269 tỉnh Ninh Bình).

Từ Trạm Xuân Khiêm đến QL46B bố trí 03 vị trí trạm dừng nghỉ tạm đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 (Km329+700); đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu tại cửa hầm Trường Vinh (Km386+360); đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt tại cửa hầm Thần Vũ (Km438) (mỗi vị trí bố trí trạm trái tuyến và phải tuyến).

Như vậy từ Hà Nội đến Vinh có chiều dài khoảng 280km đã có 5 trạm dừng nghỉ (02 trạm của nhà đầu tư đang khai thác và 03 trạm tạm) với khoảng cách trung bình 50 - 60km bố trí một trạm dừng nghỉ/trạm tạm đảm bảo nhu cầu dừng nghỉ cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Đối với đoạn từ Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đến Hồ Chí Minh bố trí 3 vị trí trạm dừng nghỉ tạm trên các đoạn Nha Trang – Cam Lâm tại Km33; đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo tại Km113; đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết tại Km199 bên trái tuyến và 01 điểm chỉ dẫn ra/vào cao tốc tại nút giao ĐT765 trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây để đi ra trạm dừng nghỉ Đại Phú; theo hướng từ Hồ Chí Minh – Nha Trang bố trí 02 vị trí trạm dừng nghỉ tạm trên các đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo tại Km113; đoạn Nha Trang – Cam Lâm tại Km33 và điểm chỉ dẫn ra/vào cao tốc tại nút giao ĐT765 trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra trạm dừng nghỉ Đại Phú và điểm nút giao Ma Lâm Km208+700 trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết ra trạm dừng nghỉ Hiền Hương.

Qua đó, từ Nha Trang đến Hồ Chí Minh có chiều dài khoảng 400km đã có 05 trạm dừng nghỉ/nút giao hướng dẫn (01 trạm nhà đầu tư VEC đang khai thác tại Km41+100 trên tuyến HCM - Long Thành - Dầu Giây, 03 trạm tạm và các điểm chỉ dẫn ra/vào cao tốc) với khoảng cách trung bình 70-80km bố trí một trạm dừng nghỉ/trạm tạm đảm bảo dừng nghỉ cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Ngoài ra, Bộ GTVT cung cấp và thống kê các vị trí trạm dừng nghỉ, cây xăng trên các tuyến đường kết nối với cao tốc thông qua các nút giao để các phương tiện biết và có thể sử dụng tạm trong thời gian trước mắt.

Đối với đoạn tuyến Cam Lộ - La Sơn nối Quảng Trị với Thừa Thiên Huế có chiều dài khoảng 98,3km, hiện nay được bố trí trạm dừng nghỉ tạm tại Km64+200 trái tuyến (diện tích 3.600m2) và Km77+800 phải tuyến (diện tích 4.200m2) đảm bảobảo dừng nghỉ cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Tin mới

Loạt xe máy giảm giá trong tháng 5/2024: Honda Vision chỉ còn 30 triệu đồng, SH, Winner X, Yamaha Janus… cùng dưới mức đề xuất
5 giờ trước
Nhiều mẫu xe máy hot tại thị trường Việt tiếp tục được đại lý giảm giá sâu nhằm nâng cao doanh số.
Tim Cook: Trung Quốc là thị trường khốc liệt nhất thế giới
3 giờ trước
CEO Apple, Tim Cook gọi Trung Quốc là thị trường cạnh tranh nhất thế giới trong bối cảnh iPhone bị cạnh tranh khốc liệt bởi những đối thủ nội địa ở đất nước tỷ dân.
Kinh doanh xe điện tụt dốc, Elon Musk đề xuất hướng đi mới cho Tesla: biến mỗi xe thành một máy chủ, chuyển cả triệu xe Tesla thành một nền tảng đám mây cho AI
3 giờ trước
Theo ông Elon Musk, ý tưởng này sẽ là một thỏa thuận win-win cho cả người dùng và Tesla.
Không phải điều hòa, 9 thiết bị quen thuộc này đang âm thầm "ngốn điện" kinh khủng, lý do hóa đơn tăng cao chóng mặt là đây!
2 giờ trước
Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng điều hòa mới là thứ "ngốn" điện nhất trong nhà. Tuy nhiên, sau khi tham khảo mức tiêu thụ điện của các thiết bị gia dụng dưới đây thì có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ đấy.
Hai 'khách sộp' tăng mạnh nhập nông sản Việt Nam
2 giờ trước
Việc Mỹ và Trung Quốc đều tăng mạnh nhu cầu nhập khẩu đã giúp các mặt hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam tiếp tục tỏa sáng. Đáng chú ý, vị trí "khách hàng" nhập khẩu các sản phẩm của Việt Nam lớn nhất liên tục có sự thay đổi giữa 2 thị trường này.

Tin cùng chuyên mục

Choáng với hóa đơn tiền điện
24 phút trước
Nhiều người ví von hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng vọt còn hơn giá vàng. Trong khi đó, ngành điện cảnh báo nắng nóng sẽ giảm nhưng nền nhiệt vẫn còn cao, người dân cần tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện trong thời gian tới.
EVN được quyền mua điện mái nhà giá... 0 đồng, Bộ Công Thương nói gì?
11 giờ trước
Lãnh đạo Bộ Công Thương thông tin về tiến độ xây dựng dự thảo Nghị định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời lắp đặt mái nhà dân, công sở, khu công nghiệp, trong đó có quy định gây xôn xao dư luận, ngành điện chỉ mua điện mặt trời mái nhà dư thừa của dân với giá 0 đồng.
Bộ KH&ĐT hé lộ kịch bản Việt Nam "đón đại bàng" ngành bán dẫn
12 giờ trước
Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra ngày 4/5 tại Hà Nội, trả lời câu hỏi của báo chí về khả năng thu hút đầu tư, hợp tác của Việt Nam với các tập đoàn công nghệ lớn đặc biệt là các tập đoàn bán dẫn, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT đã hé lộ kịch bản hút đại bàng công nghệ của Việt Nam.
Bất động sản du lịch năm 2024 còn đối mặt những khó khăn nào?
12 giờ trước
Thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng trong năm 2024 sẽ còn đối diện với hàng loạt khó khăn, bất chấp, ngành du lịch đã có đà hồi phục ấn tượng cùng với vướng mắc pháp lý dần được khơi thông.