Chiếc xe có "bộ não thông minh" đầu tiên 100% made by Vietnam có gì đặc biệt?

26/04/2024 09:10
Theo CEO của Pega, chiếc xe điện này là sản phẩm đột phá trong ngành xe năm 2024.

Mới đây, Công ty xe điện Pega Việt Nam ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI. Tại buổi ra mắt, ông Đoàn Linh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Pega Việt Nam khẳng định: "Pega eSmart AI chính là sản phẩm được làm ra bởi người Việt, là niềm tự hào của bàn tay và khối óc của chính người Việt Nam 100%".

Chiếc xe có "bộ não thông minh" đầu tiên 100% made by Vietnam có gì đặc biệt? - Ảnh 1

Đặc biệt, vị CEO này còn không tiếc mỹ từ để khen ngợi cho mẫu xe mới. Ông đưa ra đánh giá, đây là sản phẩm đột phá trong ngành xe năm 2024. Đồng thời, theo quan điểm của ông, ngoại trừ thương hiệu có phần kém cạnh hơn so với các đối thủ sừng sỏ, có thâm niên trên thị trường thì không có 1 sản phẩm nào có thể so sánh với sản phẩm của Pega trong tầm giá. Vậy chiếc xe điện này có gì đặc biệt so với các đối thủ trên thị trường?

Chiếc xe có "bộ não thông minh" đầu tiên 100% made by Vietnam có gì đặc biệt? - Ảnh 2

Theo thông tin được phía Pega công bố, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2.230 x 750 x 1.150mm. Chiều cao yên xe 780mm, trọng lượng xe và pin 125kg. Xe có tải trọng 250kg.

Chiếc xe có "bộ não thông minh" đầu tiên 100% made by Vietnam có gì đặc biệt? - Ảnh 3
Chiếc xe có "bộ não thông minh" đầu tiên 100% made by Vietnam có gì đặc biệt? - Ảnh 4
Chiếc xe có "bộ não thông minh" đầu tiên 100% made by Vietnam có gì đặc biệt? - Ảnh 5
Chiếc xe có "bộ não thông minh" đầu tiên 100% made by Vietnam có gì đặc biệt? - Ảnh 6
Chiếc xe có "bộ não thông minh" đầu tiên 100% made by Vietnam có gì đặc biệt? - Ảnh 7

Các tính năng nổi bật của xe có thể kể tới như: Hệ thống đèn full LED, bản đồ chỉ đường tiện dụng; mở khóa xe bằng mật khẩu, không cần dùng chìa khóa; quản lý xe bằng phần mềm trên điện thoại, khóa xe chống trộm tuyệt đối từ xa.

Điểm nhấn của Pega eSmart AI là dòng xe máy điện thông minh sở hữu trợ lý ảo và màn hình cảm ứng đầu tiên trên thế giới. Bạn có thể tìm đường và chỉ đường tiện lợi ngay trên màn hình, không cần cầm điện thoại trên tay. Hệ thống bản đồ từ Google trực quan giúp bạn đến nơi tiết kiệm thời gian nhất có thể. Trợ lý ảo đa tác vụ cũng nhắc nhở sạc xe, cảnh báo thời tiết xấu, trợ giúp tối đa cho người lái. Hỗ trợ nhắn tin và gọi điện trực tiếp trên xe bằng giọng nói, không cần dùng điện thoại.

Chiếc xe có "bộ não thông minh" đầu tiên 100% made by Vietnam có gì đặc biệt? - Ảnh 8

Cùng với đó, Pega eSmart AI còn có thể xem phim, nghe nhạc, giải trí đa phương tiện; cảnh báo an toàn thông minh, thông báo tới người thân trong các trường hợp khẩn cấp, chống trộm từ xa, mở khóa xe bằng mật khẩu.

Pega eSmart AI được trang bị thế hệ động cơ mới nhất hiện nay với công nghệ PMSM, loại động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu được sản xuất từ đất hiếm. Công nghệ này đã được áp dụng trên các phương tiện và thiết bị có hiệu suất cao như các mẫu xe điện của Tesla, Chevy Bolt, Nissan Leaf và các xe điện khác.

Công nghệ này sẽ giúp xe máy điện Pega eSmart AI đạt được hiệu suất tối đa và khả năng vận hành ổn định, đồng thời tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả. Pega eSmart AI có thể chống nước tiêu chuẩn IP67 và lội nước ở độ sâu 0,5 mét.

Chiếc xe có "bộ não thông minh" đầu tiên 100% made by Vietnam có gì đặc biệt? - Ảnh 9

Sức mạnh của Pega eSmart AI là khối pin lithium dung lượng 42Ah cho công suất cực đại 4.000W, momen xoắn tối đa 140 Nm, tốc độ tối đa 100km/h. Xe có 2 tùy chọn cho khách hàng là bản chạy 110km/lần sạc và 160km/lần sạc. Công nghệ sạc nhanh chỉ trong 4 giờ và mỗi lần sạc đầy chỉ hết 3 số điện, tương đương 5.000 đồng.

Về giá bán, bản chạy 110km có giá bán là 42 triệu đồng, trong khi đó, bản 160km hiện được bán ở mức 50 triệu đồng.

Phía Pega tham vọng bán được 1.000 xe mỗi tháng. Dù đây là con số không hề lớn nhưng theo ông Đoàn Linh, với hãng xe nhỏ như Page, chỉ có mấy chục nhân viên thì để đạt được thành tích này cũng cần rất nhiều nỗ lực.

Bên cạnh việc phục vụ thị trường trong nước, Pega cũng đã có những chiến lược, kế hoạch xuất khẩu sản phẩm sang thị trường nước ngoài là Ấn Độ và Indonesia. Sản phẩm này của Paga đang nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng tại các quốc gia này.

Pega có tiền thân là HKbike. Sau 5 năm gia nhập thị trường xe điện , đầu năm 2017, PEGA đã chính thức cho ra mắt những sản phẩm đầu tiên được nội địa hóa tại Việt Nam với tỷ lệ nội địa hóa tính theo giá trị sản phẩm lên đến 85%.

Hiện tại, công ty có nhà máy lắp ráp xe điện tại Yên Dũng, Bắc Giang với diện tích 15.000m2 với công suất thiết kế đạt 40.000 xe/tháng.

Ảnh: PL

Tin mới

Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
8 giờ trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
6 giờ trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Kia Seltos 2024 ‘full option’ chốt giá 799 triệu tại Việt Nam: Mạnh nhất phân khúc, đủ ADAS đấu Xforce, HR-V
5 giờ trước
Sau hơn 1 tháng ra mắt thị trường, Kia Seltos GT-Line đã được chốt giá ngang ngửa với bản giữa của "đàn anh" Sportage.
Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại
4 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế do vụ Đông Xuân ở khu vực này đã cơ bản thu hoạch xong. Giá gạo xuất khẩu đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ trở lại.
Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
3 giờ trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.104.920 VNĐ / thùng

82.82 USD / bbl

-1.02 %

- -0.85

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

1.982.163 VNĐ / thùng

77.99 USD / bbl

-1.22 %

- -0.96

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.480.621 VNĐ / m3

2.15 USD / mmbtu

5.65 %

+ 0.12

Than đá

COAL

3.700.511 VNĐ / tấn

145.60 USD / mt

-1.46 %

- -2.15

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Kinh doanh xe điện tụt dốc, Elon Musk đề xuất hướng đi mới cho Tesla: biến mỗi xe thành một máy chủ, chuyển cả triệu xe Tesla thành một nền tảng đám mây cho AI
17 giờ trước
Theo ông Elon Musk, ý tưởng này sẽ là một thỏa thuận win-win cho cả người dùng và Tesla.
Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần giảm sâu nhất hơn 1 tháng qua
18 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 5/5 trên thế giới ghi nhận tuần giảm sâu nhất trong vòng 1 tháng qua, nhưng giá xăng trong nước không biến động quá nhiều.
Trung Quốc vừa hạ thủy chiếc tàu chở container chạy điện lớn nhất thế giới: dài bằng 1 sân bóng, khối pin tương đương của 609 chiếc VinFast VF 9
1 ngày trước
Đây là tàu chở container thuần điện có trọng tải hơn 10.000 tấn.
Gắn bó với dầu Nga, quốc gia tiêu thụ dầu thứ 3 thế giới trúng lớn khi tiết kiệm gần 13 tỷ USD, được Moscow tung ưu đãi cực hời
1 ngày trước
Hiện quốc gia này vẫn đều đặn nhận 1,36 triệu thùng dầu thô mỗi ngày từ Nga.