Chủ dự án chung cư bị tố bán trùng căn hộ đã ‘biến mất’icon

Sau khi nhiều khách hàng tố cáo bán trùng căn hộ, chủ đầu tư dự án chung cư Kingsway Tower đã lộ ra nhiều thông tin vi phạm về thuế. 

Sau khi nhiều khách hàng tố cáo bán trùng căn hộ, chủ đầu tư dự án chung cư Kingsway Tower đã lộ ra nhiều thông tin vi phạm về thuế. 

 

Liên quan đến những tố cáo của khách hàng về việc Công ty TNHH Siêu Thành, chủ đầu tư dự án chung cư Nam An (tên thương mại là Kingsway Tower; địa chỉ số 219 đường số 5, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân, TP.HCM) bán trùng căn hộ, Chi Cục thuế Q.2 vừa thông tin về những vi phạm của doanh nghiệp này. 

Theo Chi Cục thuế Q.2, Công ty TNHH Siêu Thành đăng ký địa chỉ kinh doanh với cơ quan thuế tại số 91 – 93 đường số 5, P.An Phú, Q.2. Doanh nghiệp này được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 20/5/2008. 

Chủ dự án chung cư bị tố bán trùng căn hộ đã ‘biến mất’
Bảng hiệu của Công ty Siêu Thành đã bị tháo gỡ tại văn phòng làm việc số 72 đường số 14 Khu Him Lam, P.Tân Hưng, Q.7.

Ngành nghề kinh doanh chính của Công ty TNHH Siêu Thành là xây dựng nhà để ở. Người đại diện pháp luật và giám đốc công ty là bà Võ Thị Phượng (ngụ Q.11). 

Chi Cục thuế Q.2 cho biết, Công ty TNHH Siêu Thành không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký từ ngày 21/12/2020 nhưng không khai báo với cơ quan thuế theo quy định. 

Trong tháng 9/2020, chủ đầu tư dự án chung cư Kingsway Tower có kê khai thuế giá trị gia tăng. Tuy nhiên, tính đến ngày 19/10/2020 Công ty TNHH Siêu Thành còn nợ thuế hơn 3,5 triệu đồng, gồm tiền phạt vi phạm hành chính và tiền chậm nộp. 

Về tình hình sử dụng hoá đơn giá trị gia tăng quý 1/2020 ngày 9/4/2020, Công ty TNHH Siêu Thành còn tồn 225 hoá đơn chưa sử dụng. Theo Chi Cục thuế Q.2, những hoá đơn này sẽ không còn giá trị sử dụng từ ngày 23/12/20202. 

Chủ dự án chung cư bị tố bán trùng căn hộ đã ‘biến mất’
Dự án chung cư Kingsway Tower đang ngừng thi công, chủ đầu tư thì đã ‘biến mất’.

Như VietNamNet đã thông tin, Công ty TNHH Siêu Thành là chủ đầu tư dự án chung cư Kingsway Tower. Dự án xây dựng từ năm 2018 và sau 2 lần tạm ngưng thi công, đến nay khách hàng mua căn hộ tại đây vẫn chưa được bàn giao nhà. 

Vào tháng 7/2020, các khách hàng phát hiện Công ty TNHH Siêu Thành bán trùng căn hộ nên đã phản ánh dấu hiệu “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của bà Võ Thị Phượng đến Công an TP.HCM. 

Theo UBND Q.Bình Tân, kiểm tra cho thấy dự án chung cư Kingsway Tower đã ngưng thi công từ tháng 9/2019 đến nay. Công ty TNHH Siêu Thành đã được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng điều chỉnh ngày 26/8/2020 cho phép thay đổi chiều cao các tầng. 

Qua nắm bắt tình hình, hiện tại Công ty TNHH Siêu Thành đang rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính, không có chi phí trả lương nhân viên. Trong thời gian qua công ty đã ngưng hoạt động và công trình xây dựng tại dự án cũng tiếp tục tạm ngưng thi công…”, đại diện UBND Q.Bình Tân thông tin. 

Sau khi nhận được đơn phản ánh của khách mua căn hộ tại dự án Kingsway Tower, ngày 18/12 vừa qua, Ban tiếp công dân TP.HCM cũng đã có văn bản chuyển vụ việc cho Giám đốc Công an TP.HCM để xem xét, chỉ đạo giải quyết theo quy định. 

Phương Anh Linh 

Tin mới

Huawei "cướp khách" Xiaomi: Giảm giá trực tiếp nếu khách hàng bỏ cọc Xiaomi SU7 để chuyển sang xe điện Huawei
9 giờ trước
Huawei đang tìm mọi cách để kéo người dùng chuyển sang mẫu xe điện Luxeed S7 của hãng.
Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
8 giờ trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha bất ngờ giảm kỷ lục tại đại lý, thấp nhất chỉ từ 23 triệu đồng, dễ dàng thay thế Honda Vision
7 giờ trước
Tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.
Nhiều người đổi lịch trình nghỉ lễ vì giá vé máy bay cao
7 giờ trước
Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khiến nhiều người phải chuyển sang du lịch bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Luật Đất đai 2024: Quy định mới về đất nông nghiệp mang lại quyền lợi cho nông dân?
2 giờ trước
Luật Đất đai 2024 đã quy định mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân lên không quá 15 lần hạn mức giao đất nông nghiệp của cá nhân đối với mỗi loại đất tại địa phương. Chuyên gia đánh giá quy định mới về đất nông nghiệp có tính đột phá, kỳ vọng nhiều thay đổi tích cực trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
9 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Sự khác biệt của đỉnh cao công nghệ của ghế massage Poongsan MCP 906
10 giờ trước
Sở hữu các công nghệ thông minh và hiện đại, Poongsan MCP-906 mang đến những trải nghiệm khác biệt qua các từng chuyển động, cho hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn trở nên thú vị và chân thực nhất. Cùng khám phá những tính năng làm nên sự khác biệt chỉ có trên ghế massage MCP 906 so với thị trường.
"Ông trùm" xe tải tại Việt Nam trình làng bom tấn sedan: ăn xăng ít hơn cả xe máy chỉ 0,9L/100km, giá quy đổi hơn 400 triệu đồng
10 giờ trước
Mẫu sedan cỡ C có mức giá chỉ từ 400 triệu đồng, thách thức Kia K3.
Quốc gia đông dân nhất thế giới hạ quyết tâm về xe điện, nói thẳng tên VinFast
11 giờ trước
Ông Rajesh Kumar Singh, Giám đốc Cơ quan Xúc tiến Thương mại, Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Ấn Độ, đã nói gì?