Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) qua đời

16/02/2023 19:39
Bên cạnh vai trò Chủ tịch VASEP, ông Ngô Văn Ích đồng thời là Chủ tịch HĐQT của Công ty Phát triển Nhà Khánh Hòa (PTN), và là chủ của hai doanh nghiệp thủy sản ở Khánh Hòa, Cần Thơ.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) thông tin, ông Ngô Văn Ích - Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP); Chủ tịch, Tổng Giám đốc CTCP Nha Trang Seafoods đã qua đời ngày 15/2/2023 do lâm bệnh.

Ông Ngô Văn Ích sinh năm 1959, quê quán Diên Khánh, Khánh Hòa. Từ tháng 8/1983 đến tháng 11/1989, ông là Cán bộ xí nghiệp Đông lạnh Nha Trang.

Từ 1989 đến 1993, ông Ngô Văn Ích tiếp tục làm Phó Giám đốc xí nghiệp Đông lạnh Nha Trang. Năm 1994, ông Ích là Phó Giám đốc Công ty Chế biến thủy sản xuất khẩu Nha Trang.

Từ tháng 1/1995, ông Ngô Văn Ích bắt đầu làm Giám đốc Công ty Chế biến thủy sản xuất khẩu Nha Trang trong 9 năm. Từ tháng 8/2004, ông đảm nhiệm chức vụ Giám đốc CTCP Nha Trang Seafoods. Từ tháng 7/2016, ông Ngô Văn Ích bắt đầu làm Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển Nhà Khánh Hòa (PTN).

Từ tháng 7/2020, ông Ngô Văn Ích được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) từ tháng 7/2020.

Trước khi qua đời, ông Ngô Văn Ích còn nắm vai trò Chủ tịch, Tổng Giám đốc CTCP Nha Trang Seafoods và sở hữu CTCP Thủy sản NTSF tại Cần Thơ. Dưới sự dẫn dắt của ông Ích, hai công ty thủy sản này đã lọt top 10 doanh nghiệp xuất khẩu tôm và top 10 doanh nghiệp xuất khẩu cá nước ngọt năm 2022 theo VASEP công bố.

Trước sự ra đi của Chủ tịch VASEP, TS. Hồ Quốc Lực - Nguyên Chủ tịch VASEP, Chủ tịch HĐQT FIMEX VN đã có những chia sẻ: " Cơ ngơi anh điều hành, ngoài trải rộng ở Nha Trang thì còn có ở Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu. Ngoài lĩnh vực dịch vụ tập trung ở Nha Trang, anh kinh doanh cả con tôm lẫn cá tra. Hai sản phẩm cá và tôm là chủ lực của thủy sản xuất khẩu, cho nên anh giữ vai trò chủ tịch VASEP rất phù hợp....

Cuộc vui nào không tàn, ai cũng tới lúc chia tay, lên chuyến tàu một chiều, về vùng miên viễn. Biết vậy, nhưng nghe tin anh ra đi, sao trong tâm tôi đầy bồi hồi, cảm thương một người bạn hơn hẳn tôi về đam mê, ý chí trong công việc và thành công trong kinh doanh ".

Tin mới

BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
9 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
9 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
9 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
8 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.
Công nghệ sấy hiện đại từ Sasaki đồng hành cùng ngành nông sản Việt
8 giờ trước
Thương hiệu Sasaki tỏa sáng tại buổi kỷ niệm 65 năm ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với điểm nhấn là công nghệ sấy lạnh đa năng thông minh, tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp sấy đa dạng cho nông sản, hải sản và dược liệu, cam kết ưu việt về hiệu suất và đồng hành phát triển ngành chế biến nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.