Chủ tịch VinFast: ‘Ấn Độ, Indonesia là những thị trường rất lớn, cần sản xuất nội địa’

11/01/2024 03:01
Bà Lê Thị Thu Thủy trả lời báo chí khi được hỏi về động thái mở nhà máy tại các thị trường này.
Chủ tịch VinFast: ‘Ấn Độ, Indonesia là những thị trường rất lớn, cần sản xuất nội địa’ - Ảnh 1

VinFast vừa chính thức trình làng mẫu bán tải chạy điện dạng concept là VF Wild và mini SUV VF 3 cho thị trường Mỹ trong khuôn khổ triển lãm CES 2024. Hãng khẳng định không có ý định mở nhà máy thứ 2 tại đây và muốn hướng sự tập trung cho thị trường châu Á.

Bà Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch VinFast nói với Nikkei Asisa bên lề triển lãm CES rằng nhà máy tại Bắc Carolina đang được xây dựng là “đủ ở thời điểm này” cho thị trường Mỹ và không có ý định mở thêm nhà máy.

Trong khi đó, VinFast công bố kế hoạch xây nhà máy 2 tỷ USD tại Ấn Độ để sản xuất xe điện và pin. Trước đó hồi tháng 10, có những thông tin về việc hãng sẽ xây nhà máy ở cả Ấn Độ và Indonesia , với vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD cho mỗi nhà máy.

“Ấn Độ và Indonesia là những thị trường rất lớn, cần sản xuất nội địa”, bà Thủy nói với Nikkei Asia, lý giải vì sao hãng tăng tốc sản xuất tại các thị trường này, mặc dù cả 2 quốc gia đều gần Việt Nam. VinFast bàn giao 10.027 xe điện trên toàn cầu trong quý III năm nay, không nói rõ doanh số tại từng quốc gia. Theo hãng dữ liệu ô tô Motor Intelligence, hãng bán được 395 xe tại Mỹ trong tháng 12.

Tại triển lãm CES, hãng đã giới thiệu mẫu xe đạp điện mang tên DragonFly, bán ra tại Mỹ ngay trong quý này với giá 2.800 USD. Hãng cũng đem đến mẫu xe điện mini VF3 và bán tải điện VF Wild bản concept.

VinFast chưa công bố giá và thời điểm bán ra cho VF 3 và VF Wild nhưng bà Thủy khẳng định VF 3 sẽ có giá dưới 20.000 USD và mở bán tại Mỹ vào đầu năm sau. “Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng xe điện thuộc về tất cả mọi người, không phải là thứ thể hiện địa vị xã hội”, bà nói. “Chúng tôi đã nói rất nhiều lần, sứ mệnh của chúng tôi là đưa xe điện đến với tất cả mọi người”.

Nguồn: Nikkei

Tin mới

Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
1 phút trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2024 giá từ 820 triệu tại đại lý: Đúng vua công nghệ phân khúc, có điểm khác bản Thái
2 giờ trước
Mặc dù có những thay đổi ở mặt trước và sau nhưng Toyota Corolla Cross 2024 dành cho thị trường Việt Nam vẫn giữ lại một số chi tiết như bản cũ chứ không nâng cấp đồng bộ như tại Thái Lan.
Hạn hán, nắng nóng 40 độ 'tấn công' các vườn sầu riêng Thái Lan - nông dân lo sợ 'tương lai của sầu riêng sẽ kết thúc'
2 giờ trước
Nắng nóng không chỉ làm trái sầu riêng chín sớm, không phát triển tối đa mà còn gia tăng chi phí nuôi trồng vì thiếu nước.
Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
3 giờ trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Giá USD hôm nay 6/5: USD Index trở lại mốc 105, "tịnh tiến" trong nước
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 6/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 6/5 hiện đang ở mức 24.245 đồng, tăng 4 đồng so với ngày hôm qua.

Tin cùng chuyên mục

Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
6 giờ trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.
"Kẻ thách thức" Hyundai Tucson chính thức trình làng, giá bán chỉ ngang ngửa Wuling Mini EV
9 giờ trước
Mẫu SUV cỡ C có giá bán chỉ từ 163 triệu đồng, đe dọa Mazda CX-5, Hyundai Tucson.
Bình Định: Giảm nghèo không chỉ "trao cần câu hay trao con cá" mà phải "dạy cách câu, tạo con cá"
16 giờ trước
Nói về giải pháp giảm nghèo, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, không chỉ “trao cần câu hay trao con cá” mà phải “dạy cách câu, tạo con cá”. Như vậy, mới giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững, đạt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo thấp hơn mức bình quân chung của cả nước.
Công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
20 giờ trước
Quy hoạch tỉnh Tây Ninh xác định 7 đột phá, 3 vùng phát triển, 4 trục động lực, 1 vành đai an sinh xã hội để trở thành địa phương phát triển năng động, văn minh, là nơi đáng đến và đáng sống.