Chuyển vụ nhân viên Địa ốc Alibaba cố ý làm hư tài sản lên Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

01/08/2019 09:04
Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã chuyển hồ sơ vụ án cố ý làm hư hỏng tài sản và gây rối trật tự công cộng của 2 nhân viên Công ty CP Địa ốc Alibaba (trụ sở tại TPHCM) đến Cơ quan CSĐT công an tỉnh để tiếp tục điều tra.

Trước đó, ngày 13/6, UBND thị xã Phú Mỹ phối hợp lực lượng chức năng cưỡng chế một số công trình trái phép trong khu đất khoảng 8ha tại ấp 3, xã Tóc Tiên thì hàng chục người mặc áo nhân viên Alibaba kéo đến gây rối, cản trở cưỡng chế.

Trong đó, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (24 tuổi) chỉ đạo Trần Quốc Tĩnh (24 tuổi) cùng một số đối tượng đập phá phương tiện của đoàn cưỡng chế, gây thiệt hại 8,5 triệu đồng. Đến ngày 22/6, Công an thị xã Phú Mỹ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trinh và Tĩnh để điều tra về tội cố ý làm hư hỏng tài sản. Ngày 22/7, cơ quan chức năng tiếp tục cưỡng chế 1 dự án "ma" được cho là của Alibaba tại xã Châu Pha (thị xã Phú Mỹ).

Được biết, ngày 29/7, ông Lưu Trường Chinh, Phó chánh Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Sở TT-TT đã ký giấy mời lần 2 gửi ông Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) lên làm việc để làm rõ những phát ngôn của ông này trên mạng xã hội. Thời gian làm việc theo giấy mời lần hai là sáng 1/8.

Trước đó, ông Nguyễn Thái Luyện đã không đến Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo giấy mời làm việc vào lúc 9 giờ sáng ngày 26/7

Căn cứ nội dung đơn tố cáo của ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên và ông Vũ Khắc Hùng, Trưởng Công an xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ đề nghị Công an tỉnh xử lý những phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện trong đoạn video đăng trên mạng xã hội  xúc phạm đến danh dự, uy tín Chủ tịch xã, Công an xã Tóc Tiên. Ngày 4/7, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh đã tiến hành làm việc với ông Nguyễn Thái Luyện, kết quả: Đương sự đã thừa nhận mình là người nói ra những câu nói bị Chủ tịch UBND xã và Trưởng Công an xã tố cáo.

Tuy nhiên, Công an tỉnh xét thấy chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự đối với ông Nguyễn Thái Luyện. Bởi, đây là hành vi đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân, quy định tại Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin mạng. Hành vi vi phạm của đối tượng Nguyễn Thái Luyện sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính về: cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân, qui định tại Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Theo Sở TT-TT tỉnh BR-VT, nếu sau 3 lần Sở gửi giấy mời, ông Luyện không đến làm việc, Sở sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, mức phạt có thể từ 10-20 triệu đồng.

Tin mới

Tăng 444%, doanh số VinFast đứng đầu thị trường Việt quý I?
10 giờ trước
Doanh số VinFast trong quý I/2024 lọt nhóm những hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Chỉ 3 tháng đầu 2024, một mặt hàng của Việt Nam được trên 140 quốc gia đặt hàng, thu về hơn 3,5 tỷ USD
9 giờ trước
Mặt hàng này của Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.
Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4
9 giờ trước
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm.
Thị trường ô tô đón thêm 1 mẫu xe điện mini: giá cực rẻ chỉ 112 triệu đồng, sẵn sàng thay thế Honda SH
8 giờ trước
Mẫu ô tô điện mini Zhidou Rainbow chính thức trình làng với giá bán cực hấp dẫn.
Nếu Chery đang tính ‘chơi lớn’ tại Việt Nam thì đây là những câu hỏi cần được trả lời
8 giờ trước
Chery trở lại Việt Nam sau 14 năm với tham vọng lớn hơn khi hợp tác với Geleximco để xây nhà máy, chọn phân phối những dòng sản phẩm cao cấp hơn và tiếp cận thị trường xe điện vẫn còn đang mới mẻ.

Tin cùng chuyên mục

Bảo chứng vàng cho tiềm năng tăng trưởng đột phá của Vincom Shophouse Diamond Legacy
3 giờ trước
Các shophouse ở vị trí trung tâm, tọa lạc tại những nơi có hạ tầng hoàn chỉnh, kết hợp với mô hình tổ hợp thương mại – giải trí hiện đại… là yếu tố tạo nên sức hút bền bỉ theo thời gian cho loại hình kinh doanh shophouse, đồng thời là bệ phóng gia tăng giá trị BĐS mà các nhà đầu tư sành sỏi luôn nhắm đến.
Hé lộ quá trình liên danh Tập đoàn Thuận An trúng thầu "khủng" ở TP.Hồ Chí Minh
3 giờ trước
Liên danh trúng gói thầu hơn 561 tỷ đồng tại TP.Hồ Chí Minh gồm: Công ty CP Hải Đăng, Công ty TNHH Xây dựng và Khảo sát công trình Thanh Tuấn, Công ty CP XDTM Thái Bình - Công ty CP XDTM Phương Nguyệt - Tập đoàn Thuận An và Công ty CP XDVT Hoàng Ngân.
Doanh nghiệp bất động sản đang dần quay lại thị trường, còn vướng mắc nào cần gỡ?
6 giờ trước
Số lượng doanh nghiệp bất động sản quay trở lại trong quý I/2024 đã tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy, niềm tin vào thị trường ngày càng lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định vẫn còn một số khó khăn về áp lực đáo hạn trái phiếu, nguồn vốn tín dụng,... mà các doanh nghiệp phải đối mặt.
Haval H6 2024 lộ hoàn toàn nội, ngoại thất qua bộ ảnh, clip chi tiết: Nhiều điểm giống Mercedes, màn hình khủng, về Việt Nam dễ hot
6 giờ trước
Là bản nâng cấp facelift, Haval H6 2024 có nhiều thay đổi rõ rệt trong thiết kế từ trong ra ngoài.