Cục Hàng không yêu cầu tăng cường kiểm soát an ninh trong cao điểm lễ 30/4 - 1/5

22/04/2024 14:56
Để đảm bảo an toàn trong cao điểm 30/4-1/5 sắp tới, Cục Hàng không yêu cầu áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu.

Nâng mức độ kiểm soát an ninh tại các cảng hàng không

Ngày 22/4, Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường tại các sân bay trong cao điểm 30/4-1/5 sắp tới.

Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 01 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu.

Bao gồm: Các cảng hàng không, cơ sở không lưu tại cảng hàng không Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết ngày 1/5/2024; Cảng hàng không Điện Biên, cơ sở không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên từ ngày 27/4 đến hết ngày 12/5.

Để thực hiện, Cục yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP, Cảng HKQT Vân Đồn, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay phải chủ động phối hợp, trao đổi thông tin với cơ quan công an địa phương để kịp thời nắm tình hình, sẵn sàng xử lý tình huống phát sinh. Đảm bảo liên lạc thông suốt với các cơ quan, đơn vị theo quy định.

Các đơn vị nghiêm túc thực hiện các biện pháp kiểm soát an ninh, bảo đảm hoạt động bình thường của trang thiết bị, phương tiện, công cụ hỗ trợ; rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó khẩn nguy cần thiết. Các cảng hàng không chủ động bố trí bổ sung nhân sự, trang thiết bị cần thiết khi lưu lượng hành khách thông qua cảng hàng không, sân bay tăng.

Ngoài ra, các đơn vị cần tăng cường tần suất tuần tra khu vực công cộng, kiểm soát đồ vật hành lý không xác nhận được chủ; thường xuyên kiểm tra các thùng rác, khu vực vệ sinh và các nơi khuất; Tăng cường kiểm soát ra/vào khu vực hạn chế; tăng cường việc soi chiếu đối với hành khách, hành lý xách tay, người không phải hành khách và đồ vật mang theo ra/vào hoạt động tại khu vực hạn chế.

Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không yêu cầu phải rà soát, duy trì tốt các quy trình, thủ tục bảo đảm an ninh hàng không thuộc trách nhiệm của hãng hàng không.

Các hãng phối hợp chặt chẽ với cảng vụ hàng không và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không trong việc xử lý các trường hợp vi phạm quy định về an ninh, an toàn tại khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực hạn chế và trên tàu bay.

Hãng bay cần triển khai nghiêm quy trình, thủ tục kiểm tra an ninh tàu bay trước khi tiếp nhận hành khách, hành lý, hàng hoá, bưu gửi lên tàu bay và sau khi hành khách, hành lý, hàng hoá, bưu gửi xuống hết khỏi tàu bay theo quy định.

Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không khác, Cục yêu cầu duy trì nghiêm các quy định về công tác kiểm soát an ninh nội bộ và an ninh thông tin. Các đơn vị tuân thủ đầy đủ các quy trình, thủ tục kiểm soát an ninh hàng không đối với khu vực hạn chế của đơn vị.

Riêng các Cảng vụ hàng không cần tổ chức giám sát chặt chẽ các quy trình, biện pháp bảo đảm an ninh hàng không; giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh giữa các đơn vị; Tiếp nhận kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an ninh hàng không; phối hợp với lực lượng công an và các cơ quan nhà nước có liên quan trên địa bàn xử lý kịp thời những việc vi phạm an ninh hàng không.

Tin mới

Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
9 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
9 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
8 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
7 giờ trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.
Bán 800 ly nước mía/ngày, bã mía chất cao như đống rơm: Các hàng nước giải khát ở TP.HCM "hốt bạc" giữa mùa nóng
7 giờ trước
Trước thời tiết nắng nóng như hiện tại ở TP.HCM, rất nhiều hàng nước giải khát như nước mía, nước dừa tắc... phải hoạt động hết công suất để phục vụ khách hàng.

Tin cùng chuyên mục

Thương hiệu Việt đằng sau những chiếc áo đấu của đội huyền thoại Brazil trong chuyến du đấu Việt Nam
5 giờ trước
Chuyến du đấu của đội bóng huyền thoại Brazil đến Việt Nam đã để lại những dư âm cực kỳ tốt đẹp với NHM và có thể là nơi “chắp cánh” cho ước mơ vươn ra quốc tế của một thương hiệu Việt.
Chỉ có thể là Bill Gates: 7 năm trước đã thấy trước một trật tự thế giới mới với các 'đặc vụ AI' kiến thức siêu nhiên như ChatGPT - một tay sau màn đưa Microsoft thành công ty 3.000 tỷ USD
3 giờ trước
Các nguồn tin nội bộ cho hay nếu như CEO Satya Nadella được xem là người lát những viên gạch vàng cho công trình Microsoft trị giá 3.000 tỷ USD thì Bill Gates vẫn liên tục là người xây móng cho công trình đó.
Phản ứng của người dân TP HCM khi nhận hóa đơn tiền điện tháng 4
3 giờ trước
Hóa đơn tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân trên địa bàn TP HCM tăng đến 40%-50%, thậm chí tăng gấp đôi so với tháng trước.
Triệt phá kho hàng Thái Lan giả: Thu hơn 2 tấn hóa chất, tem vỏ, 10.000 can nước giặt, nước rửa bát...
2 giờ trước
Lợi dụng nhu cầu của người tiêu dùng “chuộng” dùng hàng ngoại là hàng Thái Lan, các đối tượng đã thuê nhà xưởng, thành lập công ty để sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả để tiêu thụ.