Cựu Giám đốc truyền thông Nhà Trắng: “Ông Bloomberg có thể thắng ông Trump”

11/12/2019 10:56
“Nếu ông Bloomberg được chọn làm ứng cử viên đại diện cho Đảng Dân chủ, ông ấy sẽ thắng đương kim Tổng thống”...

Ông Michael Bloomberg có thể thắng đương kim Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 nếu cựu thị trưởng New York giành được sự đề cử của Đảng Dân chủ - cựu Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci nhận định ngày 11/12.

"Nếu ông Bloomberg được chọn làm ứng cử viên đại diện cho Đảng Dân chủ, ông ấy sẽ thắng đương kim Tổng thống", hãng tin CNBC dẫn lời ông Scaramucci phát biểu tại hội nghị lãnh đạo SALT tổ chức ở Abu Dhabi.

Trong một cuộc trao đổi với hãng tin CNBC sau đó, ông Scaramucci nói rằng một người theo đường lối trung dung như ông Bloomberg có sức hấp dẫn cao đối với các cử tri ôn hòa.

"Những cử tri như vậy chiếm 15-18% tổng số cử tri. Tôi cho rằng họ đã cảm thấy mệt mỏi vì ông Trump rồi", ông Scaramucci, người sáng lập quỹ đầu cơ SkyBridge Capital, phát biểu.

Đánh giá về ông Bloomberg, ông Scaramucci nói: "Ông ấy là một doanh nhân giỏi, một chính trị gia rất có năng lực. Vì vậy, tôi cho rằng ông ấy sẽ có ưu thế lớn và có thể thắng được ông Trump".

Hôm 24/11, ông Bloomberg chính thức gia nhập cuộc đua nhằm tìm ra ứng cử viên đại diện cho Đảng Dân chủ để đấu với ông Trump trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 11/2020. Là một vị tỷ phú thuộc top đầu của Mỹ, ông Bloomberg không ngại đầu tư hàng trăm triệu USD cho chiến dịch tranh cử của mình.

Theo ông Scaramucci, dù có nhiều chính sách thân thiện với kinh doanh, ông Trump đã tự phá hỏng hình ảnh.

"Không may, Tổng thống thường dẫm lên chính những thông điệp của mình. Ông ấy dụng mạng xã hội Twitter để chế nhạo và công kích người khác. Tôi cho rằng việc làm đó ảnh hưởng đến vị thế và sự ủng hộ của công chúng dành cho ông ấy, không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới".

"Nhiều người đã khuyên ông Trump giảm phê phán trên Twitter và có những hành động có ích cho nền kinh tế toàn cầu… Nếu làm theo những lời khuyên như vậy, ông ấy đã tốt hơn rất nhiều, nhưng ông ấy không nghe", ông Scaramucci nói.

"Ông Trump đã làm hỏng hình ảnh của chính ông ấy. Thực lòng mà nói, tôi không cho là hình ảnh của nước Mỹ bị Tổng thống làm hỏng, nhưng tôi cho là hình ảnh của ông ấy đã bị hư hại. Nếu các bạn chứng kiến những gì diễn ra trong NATO và G7 trong mùa hè năm nay, thì các bạn sẽ thấy hình ảnh của ông ấy đã bị phá hỏng", ông Scaramucci phát biểu.

Khi nói về việc ông Trump đang bị phe Dân chủ tìm cách đưa ra luận tội, ông Scaramucci nói: "Cho dù không còn ủng hộ Tổng thống Trump, tôi là một người Mỹ, tôi muốn Tổng thống được ổn".

Cũng theo ông Scaramucci, ông Trump có thể không tái tranh cử vào năm 2020 nếu cuộc điều tra luận tội có những diễn biến bất lợi đối với ông.

"Ông ấy phải rất thận trọng với những chuyện như thế, vì nếu mọi chuyện vỡ lở, sẽ xuất hiện nhiều thông tin bất lợi cho ông ấy, cản trở triển vọng tái cử của ông ấy. Trong trường hợp như vậy, ông ấy có thể không ra tranh cử lần nữa vào tháng 11 năm sau", ông Scaramucci nhận định.

Do mâu thuẫn nội bộ với một số quan chức trong chính quyền ông Trump, ông Scaramucci bị sa thải khỏi cương vị Giám đốc truyền thông Nhà Trắng vào cuối tháng 7/2017, chỉ 10 ngày sau khi đảm nhiệm cương vị này.

  • Từ khóa:

Tin mới

Sedan hạng B rầm rộ giảm giá đẩy doanh số: Hyundai Accent, Toyota Vios lập đáy mới - giá thấp nhất chỉ từ 400 triệu đồng, rẻ ngang Kia Morning
6 giờ trước
Hyundai Accent, Toyota Vios hay Honda City đang nhận hàng loạt chương trình ưu đãi tại đại lý. Mức giảm tiền mặt và khuyến mãi phụ kiện lên đến hàng chục triệu đồng.
Sốc vì vé máy bay sang Châu Âu không đắt hơn chặng nội địa là bao, đi Úc cũng chỉ có 6 triệu khứ hồi
5 giờ trước
Cùng ngày, cùng thời điểm, cùng hãng vậy mà giá vé máy bay từ TP.HCM đi Thái Lan còn rẻ hơn từ TP.HCM ra Hà Nội, khiến du khách Việt đổ xô xuất ngoại du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
4 giờ trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'
4 giờ trước
"Cảnh báo" này đến từ trang tin công nghệ uy tín GSM Arena.
"Không thể tin nổi": Ngay tại quê nhà, người Hàn Quốc giờ đây mê iPhone hơn cả điện thoại Samsung?
3 giờ trước
Khi ngày càng mất nhiều người dùng ở Trung Quốc vì Huawei, Apple có thể được an ủi khi iPhone đang được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng hơn.

Tin cùng chuyên mục

Người truyền lửa cho Startup trẻ - Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
1 phút trước
Phong trào khởi nghiệp đang trở thành động lực cho nhiều bạn trẻ dấn thân vào con đường kinh doanh. Môi trường kinh doanh ở Việt Nam đang ngày càng được cải thiện nhờ các nỗ lực của Chính phủ đã tạo tiền đề và cơ hội thuận lợi cho phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ.
10 bí mật bên trong “vườn táo” Apple ngay cả fan cứng cũng chưa chắc đã biết
17/04/2024 11:45
Ngày nay, nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những công ty công nghệ đứng đầu thế giới, với hàng tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn cầu, theo thống kê Apple công bố năm 2023. Là công ty cực kỳ nổi tiếng, Apple cũng có một lịch sử lâu đời và chứa đựng nhiều sự thật mà không phải ai cũng biết, từ những ngày hãng thành lập cho tới nay.
Nhà khoa học, doanh nhân hiến kế phát triển kinh tế tư nhân
15/04/2024 17:33
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 với mục tiêu nâng cao hình ảnh, năng lực đội ngũ doanh nhân Việt, thúc đẩy doanh nhân Việt tham gia đối thoại góp ý chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.
Thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại
15/04/2024 06:03
Tại hội thảo, nhiều chủ đề hấp dẫn được các diễn giả cùng bàn luận như chiến lược phát triển doanh nghiệp ứng với xu thế hội nhập quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại…