Cựu Tổng thống Trump tụt gần 300 bậc trong bảng xếp hạng tỷ phú

07/04/2021 10:01
Sau 4 năm làm tổng thống Mỹ, tài sản của ông Trump đã giảm từ 3 tỷ USD xuống còn 2,3 tỷ USD...

Trong bảng xếp hạng tỷ phú năm 2021 vừa được Tạp chí Forbes công bố, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, với tài sản 2,4 tỷ USD, giảm 298 bậc so với năm trước. Thứ hạng của ông Trump đã tụt từ 1.001 năm 2020 xuống vị trí 1.299. 

Theo Forbes, trên thực tế, cựu tổng thống Mỹ giàu hơn trong năm qua, nhưng tài sản của các tỷ phú khác trong danh sách tăng mạnh hơn nhiều. 

Đại dịch Covid-19 cùng với những tranh cãi xung quanh các lần luận tội đã khiến hoạt động kinh doanh bất động sản thương mại của ông Trump chịu ảnh hưởng lớn. Trong khi đó, khoảng 75% thu nhập của ông đến từ bất động sản thương mại, bao gồm các khu nghỉ dưỡng và câu lạc bộ golf. 

Đặc biệt, các bất động sản tại Manhattan (New York), vốn mang về cho ông nguồn doanh thu khổng lồ, lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng do thị trường bất động sản New York tê liệt trong đại dịch. 

Sau 4 năm làm tổng thống Mỹ, tài sản của ông Trump đã giảm từ 3 tỷ USD xuống còn 2,3 tỷ USD. Năm ngoái, ông Trump cũng tụt 77 bậc trong bảng xếp hạng 400 tỷ phú giàu nhất tại Mỹ của Forbes khi tài sản ròng giảm 600 triệu USD trong khoảng thời gian từ tháng 9/2019 - 9/2020. 

Bảng xếp hạng tỷ phú thế giới thường niên năm 2021 của Forbes có số lượng tỷ phú cao kỷ lục - 2.755 người. Mặc đại dịch Covid-19 gây đảo lộn kinh tế toàn cầu, tầng lớp siêu giàu của thế giới vẫn trở nên đông hơn. So với năm 2020, số tỷ phú của thế giới đã tăng thêm 660 người. Theo Forbes, tổng tài sản của các tỷ phú trên hành tinh hiện đạt 13.100 tỷ USD, từ mức 8.000 tỷ USD trong báo cáo năm ngoái.

Trong đó, nhà sáng lập Amazon.com, Jeff Bezos, đứng đầu danh sác này năm thứ tư liên tiếp với khối tài sản ròng 177 tỷ USD. Theo sau là CEO Elon Musk của hãng xe điện Tesla, với tài sản 151 tỷ USD, nhảy vọt từ vị trí thứ 31 trong xếp hạng năm ngoái. 

Top 5 của xếp hạng còn có sự góp mặt của ông Bernard Arnault - CEO tập đoàn kinh doanh hàng xa xỉ Pháp LMMH (tài sản 150 tỷ USD); nhà sáng lập Microsoft Bill Gates (124 tỷ USD) và nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg (97 tỷ USD). 

Sở hữu 96 tỷ USD, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett tuột khỏi top 5 của xếp hạng. Đây là lần đầu tiên trong hơn 2 thập niên ông Buffett không có tên trong danh sách 5 người giàu nhất thế giới.

  • Từ khóa:

Tin mới

Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km
2 giờ trước
Đối tác pin của VinFast kết hợp cùng 'trùm' xe buýt tại Trung Quốc trình làng loại pin có tuổi thọ lên tới 15 năm.
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
3 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Tăng giá điện: Sát thời điểm tăng giá điện, Tổng cục Thống kê cảnh báo "nóng"
4 giờ trước
Tổng cục Thống kê vừa đưa ra khuyến cáo, việc tăng giá điện tác động trực tiếp đến đời sống người dân, đặc biệt là chỉ số giá tiêu dùng CPI.
Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc
4 giờ trước
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.
Giá vàng: Tổng cục Thống kê nói về tăng trưởng GDP và chỉ số giá vàng
4 giờ trước
Theo Tổng cục Thống kê, GDP 3 tháng đầu năm 2024 tăng trên 5,66%, cao hơn so với cùng kỳ quý I của các năm 2023, 2022 và 2021.

Tin cùng chuyên mục

Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
7 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Shopee ra chính sách mới, người bán hàng online kêu than bị "om tiền" nửa tháng
1 ngày trước
Các nhà bán hàng cho rằng, Shopee đang tự ý chiếm dụng vốn, không thực hiện theo thỏa thuận như đã cam kết.
15 tỷ phú thế giới dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Định
2 ngày trước
Nhiều tỷ phú đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển, Singapore, Israel, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất sẽ dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Định vào ngày 29/3, tới đây.
Shark Thuỷ là ai?
3 ngày trước
Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ, Chủ tịch Tập đoàn EGroup vừa bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Shark Thuỷ là ai và sở hữu nhiều doanh nghiệp khủng thế nào?