Đà Nẵng ngày đầu hạn chế ra đường: Hàng hóa "nằm chờ" người mua

01/04/2020 14:56
(Dân Việt) Ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng, các chợ, siêu thị vẫn mở cửa mua bán bình thường, các mặt hàng lương thực, thực phẩm dồi dào, "nằm chờ" người mua.

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, hôm nay (1/4), ghi nhận của PV Dân Việt tại các chợ, siêu thị trên địa bàn TP.Đà Nẵng mọi hoạt động buôn bán, mua sắm của người dân vẫn diễn ra bình thường. Các chợ, siêu thị đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian thực hiện cách ly toàn dân.

da nang ngay dau han che ra duong: hang hoa "nam cho" nguoi mua hinh anh 1

Các chợ, siêu thị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường trong ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng cách ly xã hội 15 ngày.

Tại các hệ thống siêu thị BigC, Vinmart... lượng khách đến ổn định, hầu hết khách hàng đến siêu thị đều nghiêm túc thực hiện đúng quy định. Đặc biệt, các siêu thị còn bố trí nhân viên thường xuyên vệ sinh sàn nhà, các vật dụng, bề mặt thường xuyên tiếp xúc… để phòng ngừa dịch Covid-19.

Theo một số người người tiêu dùng, họ chỉ mua đủ dùng trong vài ngày vì đã nắm được thông tin của Chính Phủ. “Tôi chỉ mua một ít đủ dùng, chứ không dự trữ. Tôi được biết, siêu thị vẫn mở cửa bán hàng trong những ngày tới. Quan trọng là giá cả không tăng và nguồn hàng dồi dào”, bà Lê Ái Như (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) chia sẻ.

da nang ngay dau han che ra duong: hang hoa "nam cho" nguoi mua hinh anh 2

da nang ngay dau han che ra duong: hang hoa "nam cho" nguoi mua hinh anh 3

Các mặt hàng được chất đống trong siêu thị để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong mùa dịch

Đại diện siêu thị Big C Đà Nẵng cho biết: “Từ ngày hôm qua, siêu thị đã phải dùng loa phát thanh để thông báo với khách hàng là siêu thị vẫn mở cửa hoạt động bình thường, hàng hóa đảm bảo cung ứng dồi dào để người dân yên tâm mua sắm. Ngoài ra, chúng tôi còn khuyến khích khách hàng nếu ngại không ra ngoài hoàn toàn có thể đặt hàng qua điện thoại, zalo… và siêu thị sẽ cung ứng hàng tận nơi”.

Còn tại các chợ dân sinh trên địa bàn thành phố như: Chợ Cồn, Bắc Mỹ An, đầu mối Hòa Cường... Theo ghi nhận của phóng viên, người dân đi mua sắm khá đông. Đắt hàng nhất là mặt hàng thịt lợn, thịt gà, trứng, rau xanh. Giá thịt lợn ở mức 170.000 đồng/kg, thịt vai ở mức 150.000/kg. Giá các mặt hàng gạo, trứng, mì tôm về cơ bản vẫn giữ ở mức ổn định, chỉ tăng đôi chút. 

"Người dân còn ra đường thì chúng tôi còn bán, cần gì phải dự trữ", chị Kiều, tiểu thương chợ Cồn cho hay.

da nang ngay dau han che ra duong: hang hoa "nam cho" nguoi mua hinh anh 4

Tại chợ dân sinh, người dân vẫn đi chợ mua bán bình thường.

Trao đổi với PV, Ông Nguyễn Hà Bắc, giám đốc Sở Công Thương khẳng định các chợ, siêu thị, cửa hàng cung cấp thực phẩm thiết yếu sẽ mở cửa bình thường, nguồn hàng hóa dồi dào và đều có dự trữ. “Tất cả các siêu thị, chợ, nhà cung cấp thực phẩm thiết yếu đều cam kết nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả bình ổn, chất lượng đảm bảo và phục vụ tận nơi nếu người dân có nhu cầu, đảm bảo phục vụ đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân, kể cả trong trường hợp cách ly diện rộng”, ông Bắc nhấn mạnh.

Tin mới

Những mẫu xe gầm cao hợp với người lần đầu mua ô tô
9 giờ trước
Bên cạnh điểm chung là gầm cao, những mẫu xe dưới đây đều có giá trong khoảng từ 500 triệu đồng, phù hợp với nhóm cá nhân lần đầu mua ô tô.
Muốn điều hoà vừa bền, vừa tiết kiệm điện, tuyệt đối không nên "lạm dụng" chế độ này!
3 giờ trước
Tuy sở hữu nhiều chế độ tiện lợi, nhưng chiếc điều hoà của bạn vẫn sở hữu một chế độ rất không nên dùng.
OPEC sắp đón thành viên mới – là quốc gia có trữ lượng dầu gấp 2,5 lần Việt Nam, sắp khai thác 700.000 thùng/ngày
4 giờ trước
Sản lượng từ quốc gia này có thể bù đắp cho việc Angola vừa rời đi khỏi OPEC.
Tập đoàn Thuận An phản hồi về khả năng thực hiện dự án cải tạo tuyến kênh dài nhất TP.HCM
4 giờ trước
Đảm nhận 2 gói thầu xây lắp của dự án cải tạo tuyến kênh 8.200 tỉ, Tập đoàn Thuận An cam kết vẫn tiếp tục thi công, có mặt tại công trường 24/24 và chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư.
Giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng
5 giờ trước
Các nhà phân tích không loại trừ khả năng giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng. Thậm chí, giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng nếu xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.285.873.350 VNĐ / tấn

311.25 BRL / kg

-0.08 %

- -0.25

Thịt gà

CHICKEN

30.406.515 VNĐ / tấn

7.36 BRL / kg

-1.21 %

- -0.09

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Một khu vực có nhu cầu nhập khẩu 1.500 tỷ USD đến TP.HCM tìm nhà cung cấp
7 giờ trước
Khu vực Mỹ Latinh có 33 quốc gia, dân số hơn 670 triệu người, GDP khoảng 6.500 tỷ USD và nhu cầu nhập khẩu lên tới gần 1.500 tỷ USD. Các nhà bán lẻ hàng đầu khu vực sẽ đến TP.HCM tìm nhà cung cấp Việt Nam.
"Siêu thực phẩm" của Việt Nam khiến người Trung Quốc cũng phải tấm tắc khen: bỏ túi hơn 70 triệu USD, bầu Đức bán 74 nghìn tấn trong 2 tháng
1 ngày trước
Việt Nam đang là nước xuất khẩu lớn nhất loại quả này vào Trung Quốc.
'Vỡ mộng' với cua lột giá 25.000 đồng/con
1 ngày trước
Cua lột đang được rao bán với giá hấp dẫn chỉ 25.000 đồng/con khiến nhiều người đua nhau mua về ăn nhưng sau đó thất vọng tràn trề.
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
1 ngày trước
Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến