Đầu tư vào nhiều công ty công nghệ, tài chính nhưng chủ tịch chuỗi cầm đồ F88 ''mù tịt'' về tiền ảo, chưa bao giờ mở tài khoản cũng như chơi chứng khoán

22/04/2022 19:21
"Mình mang tiếng dân làm công nghệ và tài chính bao năm nay. Nhưng thú thật là mình mù tịt về Blockchain, Coin, GameFi, NFT, Web3, Metaverse cũng như chưa từng có tài khoản và chơi chứng khoán bao giờ" - ông chủ F88 Phùng Anh Tuấn viết trên trang cá nhân.

Trên trang cá nhân, mới đây, Chủ tịch chuỗi cầm đồ F88 - ông Phùng Anh Tuấn đã gây chú ý khi chia sẻ quan điểm về blockchain, tiền ảo... đang trở thành xu thế trong thời gian qua. 

Đáng chú ý, dù nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính và công nghệ, ''ông trùm'' F88 tiết lộ ông không có tài khoản chứng khoán cũng như chưa từng tham gia đầu tư vào thị trường.

"Mình mang tiếng dân làm công nghệ và tài chính bao năm nay. Nhưng thú thật là mình mù tịt về Blockchain, Coin, GameFi, NFT, Web3, Metaverse cũng như chưa từng có tài khoản và chơi chứng khoán bao giờ" - ông Tuấn viết trên trang cá nhân.

Chủ tịch cầm đồ F88 bất ngờ thú nhận mù tịt về tiền ảo, chưa bao giờ mở tài khoản cũng như chơi chứng khoán - Ảnh 1.

Nguyên văn đoạn chia sẻ gây chú ý của Chủ tịch F88. Ảnh: FBNV

Ông cho rằng đó là các hot trend thời gian vừa rồi trên thị trường. Ngoài ra, vị Chủ tịch F88 cũng bày tỏ sự lo lắng rằng bản thân đang ''tụt hậu, cần được bổ túc''. 

"Toàn những cái hot trend thời gian vừa rồi, liệu mình có đang bị bỏ lỡ cái gì không nhỉ? Hay nhận thức của mình kiểu nông dân làm thật ăn thật quen rồi. Đang suy tư thấy mình khá tụt hậu, cần được bổ túc" - ông nói.

Bên dưới bài đăng, có người để lại bình luận ngỏ ý mời nhà sáng lập F88 tham gia vào thị trường chứng khoán, ông phản hồi: ''Để lúc nào tôi IPO thì bạn mở cho tôi, chỉ mua 1 mã duy nhất của công ty mình thôi''. Được biết, lãnh đạo công ty này từng đặt mục tiêu IPO khi số lượng phòng giao dịch đạt 1.000 phòng trên toàn quốc.

Doanh nhân Phùng Anh Tuấn hay Tuấn Pat từng là hacker chuyên nghiệp trước khi trở thành ông chủ của một công ty an ninh mạng. Năm 2013, ông khởi nghiệp ở lĩnh vực cầm đồ với chuỗi hỗ trợ tài chính F88, là một hệ thống nổi tiếng hiện phủ sóng tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc với 600 phòng giao dịch.

Về việc Chủ tịch F88 lo ngại ''bỏ lỡ'' xu thế, đó là tâm lý có cơ sở bởi theo số liệu của Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD), số lượng nhà đầu tư cá nhân mới tham gia chứng khoán trong tháng 3/2022 tiếp tục lập kỷ lục mới với 270.000 tài khoản. Quý I/2022, có 675.000 nhà đầu tư cá nhân mới tham gia thị trường chứng khoán, xấp xỉ phân nửa số lượng tài khoản mở mới của năm trước.

Với diễn biến ngày càng ''nóng'' của thị trường, các chuyên gia dự đoán, số lượng tài khoản chứng khoán trong nước sẽ còn tiếp tục gia tăng trong giai đoạn tiếp theo.

Hiện cả nước có hơn 4,9 triệu, xấp xỉ 5% dân số tham gia vào thị trường chứng khoán, đạt mục tiêu tỉ lệ sớm hơn trước 3 năm với mục tiêu đạt 5% dân số đầu tư vào chứng khoán vào năm 2025 do Chính phủ đặt ra, trong đó nhà đầu tư cá nhân chiếm tỷ lệ áp đảo với 98,9%, còn lại là của nhà đầu tư tổ chức trong nước, tổ chức và cá nhân nước ngoài.

https://cafef.vn/chu-tich-chuoi-cam-do-f88-bat-ngo-thu-nhan-mu-tit-ve-tien-ao-chua-bao-gio-mo-tai-khoan-cung-nhu-choi-chung-khoan-20220422150005558.chn

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
3 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
3 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Nokia 3210 (2024) rò rỉ: "Điện thoại cục gạch" huyền thoại trở lại sau 25 năm
3 giờ trước
Trước đó, HMD Global đã hé lộ về màn hồi sinh của mẫu điện thoại biểu tượng này.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
4 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Giá USD hôm nay 29/4: Thế giới "nín thở" chờ dữ liệu mới, giá USD chợ đen tăng vọt
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 29/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 29/4 hiện đang ở mức 24.246 đồng, giữ nguyên mức giao dịch cuối tuần qua.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.