Dịch Covid-19 lan rộng: Bộ GTVT kiểm soát người từ Hàn Quốc về Việt Nam

24/02/2020 14:25
(Dân Việt) Trước diễn biến phức tạp của dịch virus corona (Covid-19) đang lan rộng tại các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách từ vùng dịch virus corona (Covid-19) nhập cảnh về Việt Nam.

Kiểm soát khách từ vùng dịch về Việt Nam

Trao đổi với PV Dân Việt, đại diện Bộ GTVT cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch virus corona (Covid-19) đang lan rộng tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Bộ GTVT đã chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhằm hạn chế và kiểm soát soát lan rộng ra cộng đồng”.

dich covid-19 lan rong: bo gtvt kiem soat nguoi tu han quoc ve viet nam hinh anh 1

Dịch Covid-19 lan rộng: Bộ GTVT kiểm soát người từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Vị đại diện này cho hay: “Công tác phòng chống dịch đang được Bộ GTVT triển khai theo đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona và theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đồng thời, Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường giám sát, kiểm tra, yêu cầu khai báo y tế với khách nhập cảnh từ vùng dịch như: Hàn Quốc, Nhật Bản nhằm kiểm soát dịch bệnh do dịch virus corona (Covid-19)”.

“Tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không), nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (sốt, ho, khó thở) tổ chức cách ly, quản lý kịp thời, có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch,... Hiện tại, các sân bay đều trang bị thiết bị đo thân nhiệt ở nhà ga quốc tế và nội địa, 100% hành khách quốc tế đều được kiểm tra thân nhiệt, đặc biệt, là hành khách từ vùng dịch Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,...”, đại diện Bộ GTVT cho biết.

Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị 05 ngày 28/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra và phối hợp với Bộ Y tế để chủ động phòng chống dịch bệnh, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế và các cơ quan liên quan chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách triển khai thực hiện tốt các khuyến cáo phòng, chống dịch cho các hành khách trên các phương tiện vận tải.

Tạm dừng các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam

Được biết, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona ngày 24/2, Bộ Y tế cho biết từ 15h hôm qua (23/2) đã yêu cầu khai báo y tế với khách nhập cảnh từ Hàn Quốc nhằm kiểm soát dịch bệnh do virus corona (Covid-19).

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc, đặc biệt là tại Hàn Quốc, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp với các bộ, ngành liên quan như Giao thông, Công an, Ngoại giao, Bộ Văn hoá Thể thao – Du lịch và Bộ Quốc phòng cùng các đơn vị liên quan khác để phân tích tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc và đề xuất những biện pháp kiểm soát dịch bệnh lây lan qua khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc.

dich covid-19 lan rong: bo gtvt kiem soat nguoi tu han quoc ve viet nam hinh anh 2

Bamboo Airway dừng các chuyến bay.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chính thức thông báo sáng hôm qua (23/2), Bộ Y tế đã họp và quyết định bắt buộc khai báo bắt buộc khai tờ khai y tế tại các cửa khẩu đối với các hành khách đến từ Hàn Quốc. Bắt đầu từ 15h chiều 23/2, việc thực hiện tờ khai y tế đã được triển khai tại tất cả cửa khẩu của Việt Nam đối với những người từ Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam.

Trước những diễn biến mới về dịch bệnh Covid-19, Bamboo Airways cho biết sẽ tạm dừng khai thác 2 chặng bay Đà Nẵng - Incheon và Nha Trang - Incheon từ ngày 26/2.

Cụ thể, theo thông tin phát ra sáng nay (24/6), Bamboo Airways cho biết các chặng bay Đà Nẵng - Incheon và Nha Trang - Incheon được Bamboo Airways khai thác với tần suất 7 chuyến khứ hồi/tuần trên mỗi chặng bay bằng tàu bay A321NEO 196 - 198 ghế.

“Việc tạm dừng khai thác 2 đường bay này là hành động vô cùng quan trọng và cần thiết để chủ động góp phần ngăn chặn sự lây lan rộng của dịch bệnh. Bamboo Airways rất lấy làm tiếc về những bất tiện này và mong nhận được sự ủng hộ, cảm thông cùng thấu hiểu của các hành khách” - Bamboo Airways cho hay.

Hãng hãng không của ông Trịnh Văn Quyết cũng cho biết sẽ thông báo về việc hủy chuyến cũng như các phương án tối ưu nhằm hỗ trợ hành khách đã đặt vé trong thời gian tạm ngừng khai thác các chặng bay tới Hàn Quốc.

Bamboo Airways khuyến cáo tất cả hành khách, đặc biệt là công dân Việt Nam tại Hàn Quốc và công dân Hàn Quốc tại Việt Nam có kế hoạch về Việt Nam/Hàn Quốc trên chuyến bay của hãng nên chủ động sắp xếp lịch trình trở về trước thời hạn nêu trên. Bamboo Airways sẽ thông báo thời gian mở lại các chuyến bay tới Hàn Quốc đến khi dịch bệnh được kiểm soát trở lại.

Tin mới

Lựa chọn mua ô tô cũ nào giá 300 triệu đồng?
36 phút trước
Nhiều người thường lo lắng với ngân sách 300 triệu đồng mua ô tô cũ sẽ chỉ chọn được những xe quá cũ với tuổi đời hơn 10 năm.
Vớt "vàng trắng" trên biển, ngư dân Thanh Hóa kiếm tiền triệu mỗi ngày
57 phút trước
Những ngày này, ngư dân các xã ven biển Thanh Hóa tấp nập ra biển vớt "vàng trắng", mỗi ngày vươn khơi người dân có thể thu về từ 3-10 triệu đồng
Vừa rời Việt Nam tức thì, CEO Apple Tim Cook đã tính chuyện mở nhà máy ở Indonesia: Nguyên nhân là sao?
56 phút trước
Ngoài Việt Nam, dường như Apple đang muốn tìm thêm các đối tác khác ở Đông Nam Á để bổ sung hoạt động sản xuất và lắp ráp.
Nỗ lực mới của TikTok Shop sau 2 năm “thắng lớn” với shoppertainment
6 phút trước
Ngày 11/04/2024, TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth) đã diễn ra thành công. Đây là chương trình có quy mô lớn nhất của TikTok Shop tại Việt Nam, tiếp nối thành công của sự kiện đầu tiên năm 2023.
Điều hoà bật vào giờ nào thì tốn nhiều điện nhất? Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ
3 phút trước
Vậy trong các khung giờ trong ngày, đâu là khung giờ bật điều hoà tốn điện nhất?

Tin cùng chuyên mục

Loạt ô tô điện VinFast bất ngờ điều chỉnh giá, thấp nhất từ 468 triệu đồng
3 giờ trước
Giá xe điện VinFast được điều chỉnh giảm cao nhất 12 triệu đồng, sau hơn 1 tháng điều chỉnh tăng.
Mẫu iPhone bán chạy nhất Việt Nam đang "sập giá"
4 giờ trước
Với mức giá hơn 8 triệu đồng, người dùng đã có thể “đập hộp” mẫu iPhone rẻ nhất của nhà Apple.
Honda vừa lập thương hiệu xe điện mới toanh nhưng còn xa mới đến tay người Việt
4 giờ trước
3 chiếc xe điện với thiết kế cực kỳ đẹp mắt đã được ông lớn Nhật Bản trình làng lần này.
Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học.
16 giờ trước
Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động "30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball" mà dự án "Đến trường An toàn" của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.