Diễn đàn kết nối doanh nghiệp: Cơ hội cho tỉnh Bình Phước quảng bá chính sách ưu đãi đầu tư.

29/02/2024 15:28
Ngày 29/2, tại UBND tỉnh Bình Phước đã diễn ra buổi họp báo công bố kế hoạch tổ chức "Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024".

Tại buổi họp báo, ông Huỳnh Anh Minh - phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước - đã khẳng định: "Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024" sẽ quảng bá, về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, nhằm kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và đưa nền nông nghiệp của tỉnh vào mục tiêu phát triển xanh, bền vững.

Đây là cơ hội để giới thiệu chính sách ưu đãi của tỉnh; đồng thời, mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, có các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu (EuroCham) có uy tín và tiềm lực về tài chính, công nghệ, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp số tại tỉnh Bình Phước".

Với vị trí địa lý hết sức thuận lợi và tỉnh Bình Phước có nhiều chính sách mở, ưu đãi và thông thoáng. Những năm gần đây, Bình Phước đang trở thành điểm đến lý tưởng và môi trường đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, nếu so với các tỉnh, thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, quy mô nền kinh tế Bình Phước vẫn còn khiêm tốn, đặc biệt hoạt động thu hút FDI chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của địa phương.

Theo ông Võ Sá - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Phước: Hiện Bình Phước có 11 đơn vị hành chính cấp huyện và 10 đơn vị hành chính thuộc địa bàn ưu đãi đầu tư. Trong đó có 5 huyện thuộc địa bàn đặc biệt ưu đãi đầu tư (Lộc Ninh, Bù Đăng, Bù Đốp, Bù Gia Mập, Phú Riềng); 5 huyện, thị xã thuộc địa bàn ưu đãi đầu tư (Bình Long, Phước Long, Chơn Thành, Hớn Quản, Đồng Phú). Ngoài ra, đầu tư vào các khu công nghiệp cũng thuộc địa bàn ưu đãi đầu tư.

Khi đầu tư vào tỉnh Bình Phước, tùy theo địa bàn và ngành nghề ưu đãi đầu tư; nhà đầu tư được hưởng chính sách ưu đãi về tiền thuê đất; ưu đãi thuê thu nhập doanh nghiệp; ưu đãi thuế nhập khẩu…

Về phía EuroCham, ông Gabor Fluit - Chủ tịch EuroCham - nói: "Tôi rất vinh dự được đại diện cho cộng đồng gồm hơn 1.300 doanh nghiệp và nhà đầu tư châu Âu tại Việt Nam đến với diễn đàn này Các doanh nghiệp thành viên EuroCham hiện có đội ngũ lao động hơn 150.000 người trên khắp đất nước Việt Nam..

Chúng tôi nhận thức được vai trò cần thiết của hậu cần và tăng trưởng xanh, trong việc hình thành tương lai của ngành nông nghiệp và nền kinh tế. Bằng việc sử dụng mạng lưới hậu cần hiệu quả và thông suốt, và ứng dụng những quy tắc của tăng trưởng xanh, chúng ta có thể mở ra vô số tiềm năng và cơ hội cho sự phát triển bền vững và tạo ra một tương lai thịnh vượng.

Tôi tin tưởng điễn đàn sẽ kích hoạt, thúc đẩy đối thoại và gây dựng mối quan hệ ý nghĩa giữa các doanh nghiệp châu Âu và tỉnh Bình Phước. Chúng ta có cơ hội để tích cực thúc đẩy chuyển đổi công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác đầu tư. Từ đó, tạo ra bước nhảy vọt về năng lực công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm để phù hợp hơn với thị trường quốc tế, tạo ra nhiều việc làm và trên hết là củng cố vị thế của Bình Phước trong chuỗi giá trị toàn cầu. Qua tham gia diễn đàn, các doanh nghiệp sẽ có tầm nhìn chiến lược để tự tin khám phá những cơ hội đầu tư mới tại Bình Phước".

Tại buổi họp báo, ông Lê Viết Bình - phó Chánh văn phòng Bộ NN&PTNT - cho rằng: "Các doanh nghiệp EuroCham không chỉ có thế mạnh về công nghệ mà còn có năng lực tài chính và thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng đối với ngành nông nghiệp Việt Nam. 

Do vậy, sự có mặt của các doanh nghiệp châu Âu không chỉ giúp Bình Phước thay đổi bộ mặt nông nghiệp theo hướng bền vững mà còn góp phần đóng góp tích cực hơn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước và cả nước nói chung".

Với ông Vũ Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn kiêm phó Chủ tịch Hiệp hội nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) - cho biết: "Những năm qua, Tập đoàn Hùng Nhơn cùng Tập đoàn De Heus (Hà Lan) đã hình thành loạt trung tâm chăn nuôi DHN tại các tỉnh ở Tây Nguyên như: Đắc Lắc, Gia Lai, Kon Tum… 

Hiện nay, tỉnh Bình Phước với nhiều yếu tố thuận lợi về giao thông, quỹ đất, con người, chính sách ưu đãi về đầu tư; chắc chắn, điều này sẽ là điều hấp dẫn không chỉ với chúng tôi mà còn thu hút nhiều nhà đầu tư khác".

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
15 phút trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
14 phút trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
59 phút trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Xem trước Omoda E5 mở bán tại Việt Nam trong năm nay: Chạy 430km/lần sạc, nhiều trang bị an toàn dễ hút khách
44 phút trước
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Chery được công bố mở bán tại Việt Nam.
Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu
2 giờ trước
Do nhu cầu của du khách tăng cao, nhiều homestay ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận đã kín phòng từ cả tháng nay.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

34.970.632 VNĐ / tấn

159.80 JPY / kg

0.82 %

+ 1.30

Đường

SUGAR

10.666.831 VNĐ / tấn

19.09 UScents / lb

-0.31 %

- -0.06

Cacao

COCOA

272.004.366 VNĐ / tấn

10,732.00 USD / mt

-0.67 %

- -72.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

128.007.555 VNĐ / tấn

229.09 UScents / lb

0.00 %

- 0.00

Đậu nành

SOYBEANS

10.814.714 VNĐ / tấn

1,161.28 UScents / bu

0.17 %

+ 2.00

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

9.616.352 VNĐ / tấn

344.20 USD / ust

-0.98 %

- -3.40

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

25.474.112 VNĐ / tấn

45.59 UScents / lb

0.00 %

- 0.00

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Giá cà phê lập kỷ lục chưa từng có, cây giống cũng ‘nhảy múa’ theo
21 giờ trước
TPO - Cà phê thiết lập mức giá cao kỷ lục chưa từng có đã kích thích nhu cầu tái canh vườn cây. Giá cây giống cũng tăng mạnh, thậm chí gấp đôi so với năm ngoái.
Khách đặt trước cả tháng, quán ăn ở Hà Nội kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4
1 ngày trước
Lượng khách đặt bàn trước tăng đột biến khiến nhiều nhà hàng ở Hà Nội kín chỗ, phải khóa sổ từ trước khi kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bắt đầu.
Giá thịt lợn hơi tăng cao, vì sao doanh nghiệp lo lắng?
1 ngày trước
Giá heo hơi hiện nay đang ở mức 63.000-64.000 đồng/kg, dự báo sẽ còn tăng trong vài tháng tới. Điều này khiến doanh nghiệp (DN) ngành chế biến thịt không khỏi lo lắng.
Công nghệ sấy hiện đại từ Sasaki đồng hành cùng ngành nông sản Việt
1 ngày trước
Thương hiệu Sasaki tỏa sáng tại buổi kỷ niệm 65 năm ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với điểm nhấn là công nghệ sấy lạnh đa năng thông minh, tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp sấy đa dạng cho nông sản, hải sản và dược liệu, cam kết ưu việt về hiệu suất và đồng hành phát triển ngành chế biến nông sản.