Đỉnh như Sony: Dùng tay cầm PS5 lái xe điện ‘nhà trồng được’ lên sân khấu, nói về cơ hội ‘trăm năm có một’

09/01/2024 10:33
Tuy nhiên nếu muốn sử dụng tính năng này trên ô tô của Sony trong tương lai, người dùng có thể sẽ phải thất vọng.
Đỉnh như Sony: Dùng tay cầm PS5 lái xe điện ‘nhà trồng được’ lên sân khấu, nói về cơ hội ‘trăm năm có một’ - Ảnh 1

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Sony dành sân khấu tại triển lãm CES để nói về chiếc xe điện sắp ra mắt của mình. Năm ngoái, người ta biết rằng nó được đặt tên là AFEELA, dự kiến tung ra thị trường năm 2026.

Năm nay, buổi họp báo tại CES tập trung vào kế hoạch phát triển phần mềm cho các mẫu ô tô, cùng các nội dung liên quan đến AI.

Cụ thể, mẫu concept AFEELA từ Sony được cho sở hữu động cơ 400 kW (536 mã lực) kèm hệ dẫn động 4 bánh, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây và tốc độ tối đa 240 km. Thông tin về giá cả, dung lượng pin vẫn chưa được công bố nhưng còn đến 2 năm trước khi chiếc xe này chính thức lăn bánh nên các thông tin này có thể sẽ được tiết lộ sau.

Đỉnh như Sony: Dùng tay cầm PS5 lái xe điện ‘nhà trồng được’ lên sân khấu, nói về cơ hội ‘trăm năm có một’ - Ảnh 2

Là một hãng điện tử, Sony tập trung làm nổi bật hệ thống cảm biến và thông tin giải trí trên mẫu ô tô này. Giống nhiều chiếc ô tô điện sắp ra mắt, AFEELA sẽ trang bị 1 loạt cảm biến để phục vụ tính năng lái xe tự động.

Bên trong, Sony cho biết họ sẽ là người làm tốt nhất thị trường nhờ kinh nghiệm sản xuất thiết bị, nội dung giải trí cho người dùng. Hãng muốn cung cấp các bản cập nhật phần mềm từ xa liên tục, đồng thời hé lộ những màn hình lớn ở cả ghế trước và ghế sau, có thể cho phép chơi game PS5 ngay trên ô tô.

Tất nhiên, tất cả không chỉ dừng ở mặt ý tưởng. Sony đã hợp tác với Honda để thành lập Sony Honda Mobility, trong đó họ chính là cổ đông chủ chốt chứ không phải Honda. Trong cuộc họp báo tại CES, Sony đã mời CEO Honda Toshihiro Mibe lên sân khấu để nói về mối quan hệ hợp tác và việc họ trải qua quá trình chuyển đổi “100 năm mới có một lần”. Đáng chú ý, trong bài phát biểu của mình, vị CEO này không hề sử dụng từ “điện” một lần nào.

Sau đó, Yasuhide Mizuno, CEO của Honda Mobility lên sâu khấu để nói về trải nghiệm phần mềm trên ô tô. Ông này chứng minh tính ưu việt của phần mềm trên xe điện Sony bằng cách dùng một bộ điều khiển PS5 để lái chiếc xe lên sân khấu.

Đỉnh như Sony: Dùng tay cầm PS5 lái xe điện ‘nhà trồng được’ lên sân khấu, nói về cơ hội ‘trăm năm có một’ - Ảnh 3

Nhưng đừng quá phấn khích – ông nói đây “chỉ nhằm mục đích giới thiệu trên sân khấu mà thôi”. Mặc dù vậy, cuộc trình diễn này rõ ràng cho thấy phần mềm ngày càng đóng vai trò qua trọng trên ô tô. Phần mềm có thể kiểm soát sâu các chức năng của xe, các bản cập nhật từ xa có thể thay đổi một số trải nghiệm lái, đồng thời nâng cấp chiếc xe theo thời gian.

Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa chiếc chiếc xe này có thể gặp lỗi phần mềm và đôi khi, nghiêm trọng hơn những lỗi người ta gặp phải trước kia trên ô tô truyền thống.

Sony cho biết phần mềm sẽ biến những chiếc ô tô thành “sân chơi kỹ thuật số” để những người sáng tạo phát minh ra những trải nghiệm mới trên ô tô.

Tin mới

Toyota Land Cruiser Prado 2024 bị 'bán kèm lạc' tới 380 triệu đồng: Kính chắn gió đắt gấp 5 lần Lexus, bộ lốp giá bằng một nửa VinFast VF 3
6 giờ trước
Với gói phụ kiện đắt đỏ, giá của chiếc Toyota Land Cruiser Prado lên tới hơn 92.000 USD (tương đương 2,34 tỷ đồng).
14 năm chỉ chuyên điện thoại, đồ gia dụng, tập đoàn Trung Quốc vừa làm xe điện đã khiến cả nước trầm trồ: Chỉ mất 3 năm phát triển nhờ bắt chước Tesla, biến ô tô thành ‘cỗ máy di động’ thông minh nhất thế giới
5 giờ trước
Tại triển lãm ô tô thường niên lớn nhất Trung Quốc, giám đốc điều hành các thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới đã phải trầm trồ trước gian hàng của thương hiệu này!
Chiếc điện thoại gập ba đầu tiên trên thế giới
4 giờ trước
Điện thoại gập ba của TCL có thể gập theo hình chữ "G" và "Z", khi mở hoàn toàn tương đương với một chiếc máy tính bảng.
KingSport đón sinh nhật thứ 14 và ngàn ưu đãi tri ân khách hàng
4 giờ trước
Thương hiệu KingSport chào đón cột mốc 14 năm trong hành trình chăm sóc sức khỏe Việt cùng hàng ngàn món quà tri ân thiết thực đến người tiêu dùng.
Du lịch Thái Lan bằng đường bộ Việt Nam – Lào – Campuchia – Thái Lan có gì?
4 giờ trước
Thái Lan vốn quen thuộc với các địa điểm như Bangkok, Phuket, Pattaya… Nhưng ít ai biết rằng, vùng Đông Bắc Thái Lan - ISAN và vùng Đông Thái Lan còn đem đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ khi di chuyển bằng đường bộ.

Tin cùng chuyên mục

Loạt xe VinFast ra mắt Thái Lan từ tháng sau: Nhiều phân khúc, giá có thể rẻ nhờ chính sách bán như ở Việt Nam
3 giờ trước
Báo giới Thái Lan đã đồng loạt xác nhận mẫu xe mở bán đầu tiên tại thị trường này là VinFast VF e34.
Sales xe cũ: ‘VinFast VF 3 sẽ tác động mạnh vào thị trường xe đã qua sử dụng giá rẻ ở tỉnh’
18 phút trước
Một người kinh doanh xe cũ ở TP Vinh (Nghệ An) cho rằng VinFast VF 3 sẽ tác động mạnh lên thị trường xe cũ. Bởi số người sở hữu xe ở đây rất lớn, hầu hết cần mua xe thứ 2 nên sẽ cân nhắc mua VinFast VF 3 thay vì xe cũ giá rẻ.
AIA Việt Nam mang đến sân chơi bổ ích cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"
10 giờ trước
Với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh và bổ ích thông qua hoạt động thể chất, Công ty Bảo hiểm AIA Việt Nam đã tổ chức giải chạy "Tia Chớp Nhí" vào ngày 19/5 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện này là một phần trong chuỗi các hoạt động đặc biệt dành cho trẻ em của AIA Việt Nam.
Từ dao Nhật đến rượu sake: đây là cách startup nước này mở ra ‘chân trời mới’ cho các mặt hàng thủ công truyền thống – Có là gợi ý cho startup Việt?
12 giờ trước
Tận dụng thế mạnh về thương mại điện tử để tiêu thụ các mặt hàng thủ công truyền thống là cách đang được áp dụng tại Nhật Bản.