Doanh nghiệp bất động sản thay đổi chiến lược thu hút nhà đầu tư

23/02/2024 14:13
Giới phân tích cho rằng, thay vì chạy đua ồ ạt kiểu "bán trước làm sau", hiện các chủ đầu tư dự án bất động sản đã chậm lại, hoạch định chiến lược phát triển dự án đầy đủ pháp lý qua từng thời kỳ. Dự án khi đủ pháp lý sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng tìm tới.

Doanh nghiệp bất động sản tập trung hoàn thiện pháp lý dự án

Theo ghi nhận của Dân Việt, mới đây, nhiều ông lớn như Điền Phúc Thành, Gamuda Land, Khang Điền… đang phát triển hàng loạt các dự án trên địa bàn khu Đông, khu Nam TP.HCM. Đây được xem là điểm sáng thị trường bất động sản.

Ngoài ra, tại khu vực giáp ranh TP.HCM như tỉnh Bình Dương các chủ đầu tư lớn như Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Bcons, Pi Group; Phú Đông Group… cũng đã hoàn tất các quy trình thủ tục pháp lý cơ bản để phát triển dự án.

Chia sẻ với Dân Việt, bà Trịnh Thị Kim Liên - Giám đốc kinh doanh Datxanh Servies cho hay: "Để ngành bất động sản phát triển một cách bền vững và minh bạch, thị trường cần có điều kiện cần và đủ cả về chính sách, dòng tiền, sản phẩm, và niềm tin thị trường. Về vấn đề pháp lý dự án, Nhà nước đang giải quyết các vướng mắc nhưng tốc độ còn chậm do khung pháp lý hiện hữu chưa hoàn chỉnh, quy định còn chồng chéo"

"Kỳ vọng năm 2024 những pháp lý về lĩnh vực bất động sản sẽ đẩy nhanh tiến độ xử lý, đơn giản hóa thủ tục hành chính để kịp thời tháo gỡ, giải quyết nhanh các tồn đọng; đạt được sự thống nhất, đồng bộ giữa các bộ ngành. Các yếu tố như khung pháp luật, chiến lược phát triển ngành bất động sản được kỳ vọng sẽ chuyển biến tích cực", bà Liên chia sẻ.

Cũng theo bà Liên, hiện nay thủ tục pháp lý chậm, nên dự án mới không xuất hiện được nhiều ở thị trường. Thay vì chạy đua ồ ạt kiểu "bán trước làm sau" hiện nay các chủ đầu tư đã chậm lại, hoạch định chiến lược phát triển dự án đầy đủ pháp lý qua từng thời kỳ. Dự án khi đủ pháp lý sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng tìm tới.

Đầy đủ pháp lý là kênh giúp bán hàng mạnh nhất

Ông Ngô Quang Phúc - Tổng giám đốc Phú Đông Group chia sẻ: "Hiện nay, tâm lý người mua nhà đã không còn ồ ạt và mong có lợi nhuận nhanh chóng như trước. Bởi thị trường hiện nay đang bị ảnh hưởng và thanh khoản không nhiều. Tuy nhiên, đối với một số phân khúc như căn hộ trên địa bàn TP.HCM hay Bình Dương thì các chủ đầu tư vẫn bán được sản phẩm, giao dịch rất là tốt".

Theo ông Phúc, cuối năm 2023 và đầu năm 2024, nhiều chủ đầu tư đưa ra thị trường sản phẩm như Khang Điền, Bcons, Pi Group… nhưng đều được đón nhận và săn đón. Thời điểm chào bán các dự án trên, chủ đầu tư đưa ra các pháp lý đã đầy đủ của dự án, đặc biệt là tiến độ xây dựng đã đi vào quỹ đạo, dự án đã lên tầng… Điều này đã thu hút được lượng lớn nhà đầu tư rót tiền vào mua mặc dù thị trường vẫn có khó khăn.

Tổng Giám đốc Phú Đông cho rằng, với việc một dự án được chào bán ra thị trường thì phải trải qua từ 3 - 5 năm chuẩn bị pháp lý. Đây là quãng đường không ngắn, nếu có dự án trang bị cho mình đầy đủ những quy định, quy chuẩn thì các nhà đầu tư nên quan tâm.

Cũng theo vị này, pháp lý dự án và việc xây dựng công trình theo đúng tiến độ, bàn giao đúng thời điểm cho khách hàng chính là điểm cộng trong công tác bán hàng. Chính vì vậy, việc tập trung chỉn chu trong khâu pháp lý, uy tín trong xây dựng sẽ giúp nhà đầu tư có lòng tin.

Tin mới

Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
11 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Giá dầu trung bình năm nay ra sao? World Bank tung dự báo khiến nhiều quốc gia nhập khẩu thở phào
29 phút trước
Nếu dự báo của WB trở thành hiện thức, các nước nhập khẩu dầu mỏ sẽ vui mừng thở phào.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ
2 giờ trước
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.
Tổng Giám đốc VPBank: Kế hoạch lợi nhuận "rất thách thức" 23.165 tỷ đồng, hiện diện thương hiệu tại Nhật Bản
2 giờ trước
Sáng ngày 29/04, Ngân hàng TMCP Việt Nam – Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Đường vành đai nghìn tỷ ở Cần Thơ "vướng đủ thứ" sau hơn 17 tháng khởi công
3 giờ trước
Sau hơn 17 tháng khởi công, dự án đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ gặp phải một số khó khăn. Có 3 gói thầu xây lắp chưa được triển khai, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, thiếu cát đắp nền, nền tái định cư cho các hộ dân chưa đủ điều kiện để bàn giao,...

Tin cùng chuyên mục

Hãng xe chuẩn bị vào Việt Nam sắp tung ra siêu phẩm SUV cỡ trung chỉ 'ăn' xăng 1,38 lít/100km, thách thức Mazda CX-5
5 giờ trước
Nằm trong phân khúc SUV cỡ trung, xe có giá bán từ 500 triệu đồng.
Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
12 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.
Bình Dương: Nan giải chuyện di dời doanh nghiệp lên phía Bắc
16 giờ trước
Việc di dời hàng ngàn nhà máy từ phía Nam lên phía Bắc của Bình Dương là di dời cả 1 hệ sinh thái gắn liền với người lao động, doanh nghiệp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành tại cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo
18 giờ trước
Chiều 28/4, tại hầm Núi Vung (Ninh Thuận), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khánh thành cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Diễn Châu – Bãi Vọt. Đây là 2 dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đánh dấu việc hoàn thành cơ bản 11 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1.