Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tăng tốc sản xuất đầu năm

04/02/2023 07:30
Trong tuần làm việc đầu tiên của năm mới Quý Mão, nhiều doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng tốc sản xuất, đầu tư.

Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, Bộ Công Thương đặt mục tiêu chỉ số sản xuất công nghiệp năm 2023 tăng khoảng 8 - 9%. Để có thể hiện thực hóa mục tiêu này, ngay trong tuần làm việc đầu tiên của năm mới Quý Mão, theo Chỉ thị 03 ngày 27/1 của Thủ tướng Chính phủ đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng tốc sản xuất, đầu tư.

Ngay từ những ngày đầu năm mới, các doanh nghiệp sản xuất đã quay trở lại nhịp sản xuất bình thường, như công ty Intech Group, mỗi tháng có khả năng sản xuất gần 30.000 con lăn công nghiệp và hiện tại họ đã nhanh chóng đầu tư thêm các máy cắt laser công nghệ cao, với mục tiêu tăng năng suất, sản lượng 30% trong năm 2023.

Doanh nghiệp cho biết dự kiến 2023 còn nhiều thách thức nên tối ưu nguồn lực, đầu tư trung tâm nghiên cứu sâu là hướng đi của họ.

"Sẽ đầu tư từ nửa triệu đến 1 triệu USD cho trung tâm này về cả con người lẫn vật chất, thêm các đầu dòng sản phẩm ở cùng chủng loại, tuy nhiên đa dạng thêm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mục tiêu tăng trưởng năm nay là khoảng 30 - 35%", ông Hoàng Hữu Thắng, Chủ tịch HĐQT Intech Group, cho biết.

Còn Công ty TNHH Dây và Cáp điện Vạn Xuân, với việc đi vào vận hành nhà máy mới, họ đặt mục tiêu đào tạo nhân viên hiện có và tuyển mới để tăng doanh số 12 - 15%.

"Để đáp ứng được nhu cầu này, chúng tôi đã tuyển dụng và đào tạo 50 công nhân để đảm bảo chất lượng sản xuất tại nhà máy mới với các trang thiết bị hiện đại", ông Đào Hải Đăng, Giám đốc Kinh doanh, Công ty TNHH Dây và Cáp điện Vạn Xuân, cho hay.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 1/2023 ước giảm 14,6% so với tháng trước đó và giảm 8% so với cùng kỳ năm trước, vì thế để có thể phục hồi sản xuất và tăng trưởng 6 - 8% như mục tiêu Bộ Công Thương đặt ra, sẽ cần trợ lực từ Chính phủ.

"Lãi suất hiện tại là tương đối cao so với biên lợi nhuận của các doanh nghiệp sản xuất. Chúng tôi kỳ vọng trong năm nay, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước sẽ có các bước điều chỉnh lãi suất hợp lý", ông Phạm Xuân Liệu, Giám đốc Nhà máy, Công ty Cổ phần Zinca Việt Nam, nói.

Bên cạnh đó, họ cũng kỳ vọng được hỗ trợ kết nối với đối tác từ thị trường được hưởng lợi thông qua các FTA để chuyển giao công nghệ sản xuất, từ đó nâng năng suất, chất lượng để chinh phục thêm nhiều thị trường xuất khẩu.

Tin mới

Vải thiều Thanh Hà bán gần 600.000 đồng/kg ở siêu thị Úc
3 giờ trước
Khoảng 1 tấn vải thiều Thanh Hà đầu vụ 2024 đã được một doanh nghiệp xuất khẩu sang Úc. Giá niêm yết tại siêu thị quốc gia này là 34,99 AUD/kg, tương đương gần 600.000đồng/kg.
Hồ tiêu tiếp tục neo ở vùng giá cao mới
2 giờ trước
Giá hồ tiêu lại tiếp tục tăng khá mạnh trong khoảng gần 1 tuần gần đây. Giá tiêu tăng mạnh trong thời gian gần đây là do nguồn cung hạn chế trong khi nhu cầu tiêu thụ hồ tiêu từ Mỹ, Trung Quốc, EU đang tăng.
Trào lưu hoa quả thượng lưu siêu đắt đỏ xuất hiện tại Mỹ
54 phút trước
Ngoài Nhật Bản, trào lưu hoa quả với mức giá trên trời cũng đã xuất hiện tại thị trường Mỹ trong thời gian gần đây.
Hạn hán, sâu bệnh ảnh hưởng nặng tới năng suất cây cà phê
50 phút trước
Sau những ngày nắng nóng gay gắt, những trận mưa đầu mùa bắt đầu xuất hiện giải
Toyota Land Cruiser Prado 2024 bị 'bán kèm lạc' tới 380 triệu đồng: Kính chắn gió đắt gấp 5 lần Lexus, bộ lốp giá bằng một nửa VinFast VF 3
8 phút trước
Với gói phụ kiện đắt đỏ, giá của chiếc Toyota Land Cruiser Prado lên tới hơn 92.000 USD (tương đương 2,34 tỷ đồng).

Tin cùng chuyên mục

Top 05 điều hòa Panasonic tiết kiệm điện, giảm giá sâu đáng mua nhất hè 2024
4 giờ trước
Panasonic là một trong những thương hiệu điều hòa nổi tiếng với các mẫu sản phẩm bền bỉ, mẫu mã đẹp mắt, chất lượng tốt, tiết kiệm điện năng tối ưu. Vì thế không quá khó hiểu khi điều hòa Panasonic được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.
Giá USD hôm nay 21/5: Bắt đầu tăng trở lại
22 giờ trước
Giá USD hôm nay 21/5 trên thế giới, chỉ số USD Index đang bắt đầu hồi phục trở lại khi các nhà đầu tư chờ đợi manh mối tiếp theo về lộ trình lãi suất của Mỹ. Trong nước, tỷ giá trung tâm đang được niêm yết ở mức 24.251 đồng, tăng 4 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.
6 năm đi làm không mua bất cứ thứ gì có giá trên 2 triệu chỉ để chờ một ngày xuống tiền mua đứt chiếc VF 3
22 giờ trước
Việt Hà vừa mới hoàn thành được mục tiêu lớn đầu tiên trong đời: Mua ô tô!
Uỷ ban Tài chính Ngân sách: Nợ thuế có xu hướng tăng, số nợ thuế hơn 6,5 tỷ USD
1 ngày trước
Theo Uỷ ban Tài chính Ngân sách, tình hình nợ thuế có xu hướng tăng và ngày càng cao, tác động bất lợi đến việc xử lý thu hồi nợ thuế. Đến ngày 31/12/2023, số nợ thuế là 163.591 tỷ đồng, tương đương 6,5 tỷ USD, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước.