Doanh nghiệp trở lại đường đua sau thời gian dài cách ly

14/05/2020 08:00
Dịch Covid-19 được xem như là phép thử "sức đề kháng" của doanh nghiệp, để vượt qua giai đoạn khó khăn này doanh nghiệp cần có những giải pháp phát triển lâu dài nhằm đảm bảo duy trì được bộ máy kinh doanh trong mọi hoàn cảnh.

Ảnh hưởng to lớn từ dịch lên nền kinh tế

Giai đoạn căng thẳng của đợt dịch Covid-19 vừa qua đã gây ra những hệ luỵ to lớn cho nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo Báo cáo đánh giá bổ sung tình hình kinh tế - xã hội quý 1 của Bộ Kế hoạch - Đầu tư, chỉ trong quý 1/2020 Bộ đã ghi nhận gần 34.900 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Trong đó có 18.600 doanh nghiệp tạm thời đóng cửa, 12.200 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, 4.100 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể. Điều này cho thấy tình hình kinh doanh đáng lo ngại của nhiều doanh nghiệp trong nước.

Những thiệt hại dịch Covid-19 gây ra đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, các cán bộ nhân viên, người lao động và cuộc sống mỗi gia đình. Tuy nhiên, về mặt khách quan, đây chính là phép thử "sức đề kháng" của mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào đủ sức vượt qua sẽ mạnh mẽ, vững vàng hơn trên thị trường.

Doanh nghiệp cần làm gì để phát triển bền vững giữa thị trường biến động?

Đợt dịch vừa qua đã gây ra bao nhiêu biến động lên nền kinh tế thị trường, trong khi có những ngành lao đao do hoạt động kinh doanh bị trì trệ, cũng có các ngành không chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch. Vậy làm sao để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững trong điều kiện thị trường có nhiều biến động?

Để luôn sẵn sàng thích ứng với những thay đổi, doanh nghiệp cần có những định hướng phát triển sản phẩm lâu dài, cần nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường. Đặc biệt, khi mà cả xã hội giảm tiêu thụ những sản phẩm từ nhựa thì những ngành nghề sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường đều có cơ hội phát triển.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần áp dụng công nghệ trực tuyến vào nền tảng kinh doanh nhằm đảm bảo bộ máy sản xuất hoạt động trơn tru trong mọi hoàn cảnh. Mô hình kinh doanh online đang ngày một mở rộng, ngày nay các trang thương mại điện tử là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng bởi tính tiện lợi và nhanh chóng. Vì thế, không khó để bắt gặp các doanh nghiệp đầu tư vào thương mại điện tử để duy trì hoạt động kinh doanh cũng như quảng bá thương hiệu. Ngoài ra, doanh nghiệp càn củng cố hạ tầng website, khuyến khích thanh toán qua internet banking, ví điện tử để nâng cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng.

Lingroup Global vốn được thị trường biết đến là đơn vị phát triển các sản phẩm thuộc ngành hàng vệ sinh cá nhân. Tiện lợi, tiết kiệm chi phí đầu tư, thân thiện môi trường là những lợi thế mà cốc nguyệt san Lincup mang lại cho người sử dụng nếu so sánh với các giải pháp vệ sinh thông thường.

Doanh nghiệp trở lại đường đua sau thời gian dài cách ly - Ảnh 1.

Cốc nguyệt san Lingroup, giải pháp vệ sinh thân thiện với môi trường

Khi nhận thấy diễn biến khó lường của dịch Covid-19, ngay từ tháng 2/2020 doanh nghiệp này đã kịp thời sản xuất thêm hai sản phẩm mới hỗ trợ ngừa khuẩn cá nhân. Chương trình trợ giá "Tiếp sức Việt Nam" cũng nhanh chóng được Lingroup Global triển khai, với mỗi đơn hàng mua cốc nguyệt san Lincup, doanh nghiệp đã ủng hộ 50.000 đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Báo cáo doanh thu trong tháng 3 của Lingroup Global đã tăng 10%, doanh thu tháng 4 đã cho thấy kết quả theo dự kiến với đà tăng tưởng 12%. Sự tăng trưởng này đến từ sự nắm bắt xu hướng tiêu dùng của thị trường trong giai đoạn biến động, linh hoạt thực thi chiến lược kinh doanh kết hợp cùng bộ máy sản xuất chất lượng cao để cung cấp các sản phẩm đáp ứng tối ưu các nhu cầu. Bên cạnh việc nâng cấp sản phẩm mỗi ngày, Lingroup Global đặc biệt chú trọng vào trải nghiệm mua sắm của người dùng. Với mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng cao, minh bạch về xuất xứ, thành phần và quan trọng nhất là nhằm cải thiện cuộc sống của phụ nữ Việt Nam.

Tin mới

Trà sữa phân vịt đang hot rần rần vì cái tên độc lạ: Nghe đã thấy "nghẹn họng", uống thử thì cảm giác thế nào?
8 giờ trước
Nghe tên món trà sữa phân vịt, rất nhiều người cảm thấy tò mò nhưng không phải ai cũng dám uống thử.
Tình trạng khan hiếm đẩy giá dầu oliu lên mức cao kỷ lục
7 giờ trước
Tình trạng thiếu hụt dầu oliu, đôi khi được gọi là
Vượt mặt Thái Lan, quốc gia này trở thành nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1, láng giềng tăng xuất khẩu đến 144%
7 giờ trước
Không phải Thái Lan hay Trung Quốc, đây mới là nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1/2024.
Nữ tài xế VinFast Fadil tự thay bánh xe gây sốt: 'Tiết kiệm 1 triệu, phải gọi điện nhờ người thân trợ giúp'
6 giờ trước
Việc chị Hằng tự mình thay cho bánh dự phòng cho chiếc VinFast Fadil nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Loạt xe Mazda nhập tăng giá: CX-3 'phá' mức giá thấp kỷ lục từng xác lập, Mazda2 vẫn rẻ nhất phân khúc
6 giờ trước
Trong khi nhiều hãng xe vẫn đi theo xu hướng giảm giá thì Mazda đã tiến hành tăng giá một số mẫu xe.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.