Doanh nghiệp địa ốc phía Nam tiếp tục chạy đua bung hàng

28/04/2024 16:40
Cuối quý I/2024, nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp địa ốc phía Nam có sản phẩm đủ điều kiện mở bán đã sẵn sàng bung hàng. Nhiều hoạt động như khởi công, sự kiện kick-off, "làm mới hàng cũ" diễn ra rầm rộ để đón làn sóng đầu tư.

Nhiều doanh nghiệp địa ốc cố gắng giới thiệu sản phẩm

Các tháng vừa qua, thị trường bất động sản phía Nam bắt đầu đón nhận những tín hiệu tích cực nhờ động thái mới của các chủ đầu tư.

Theo đó, một số doanh nghiệp địa ốc có sản phẩm đủ điều kiện mở bán đã đua nhau đưa sản phẩm ra thị trường. Tại TP.HCM, quý I vừa qua có một số dự án chung cư được giới thiệu ra thị trường. Theo đó, Tập đoàn Vingroup mở bán phân khu tiếp theo tại Dự án Vinhomes Grand Park. Ngoài ra, một đại diện khác Tập đoàn Gamuda Land cũng mở bán Dự án Eaton Park tại TP.Thủ Đức. Bên cạnh đó, một số đơn vị khác cũng tập trung giới thiệu các sản phẩm hàng tồn từ các giai đoạn phát triển trước.

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường TP.HCM còn khó khăn về mặt pháp lý thì khu vực giáp ranh trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư. Đơn cử, Phú Đông Group chính thức ra mắt dự án Phú Đông SkyOne tại TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) với 780 căn hộ chung cư giá vừa túi tiền.

Hay dự án khác là A&T Sky Garden của chủ đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị A&T Bình Dương (TP.Thuận An) với hơn 950 căn hộ chung cư. Một đại diện khác là Tập đoàn Bcons mở bán hơn 500 căn hộ chung cư tại dự án Bcons City tại TP.Dĩ An, dự kiến bổ sung nguồn cung lớn về nhà ở giá vừa túi tiền cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đánh giá việc một số chủ đầu tư ra hàng, nhà đầu tư tìm kiếm thông tin dự án tiềm năng để xuống tiền… đều là các tín hiệu cho thấy niềm tin của các chủ thể tham gia thị trường bất động sản ngày càng được củng cố. Đặc biệt, khu vực phía Nam trong các tháng vừa qua có dấu hiệu tăng nhiệt.

Dữ liệu của VARS, 70% chủ đầu tư có sản phẩm đủ điều kiện mở bản đã sẵn sàng bung hàng. Ngay từ cuối quý 1 năm 2024, các chủ đầu tư bất đầu kích hoạt triển khai hàng loạt dự án, các hoạt động khởi công, sự kiện kick-off, "làm mới hàng cũ" diễn ra rầm rộ với quy mô ngày càng lớn. Một số dự án có tiến độ triển khai tốt đã chính thức nhận cọc.

Thống kê cũng cho thấy trong quý I/2024, phân khúc nhà ở đón nhận khoảng 20.541 sản phẩm được chào bán. Trong đó có hơn 4.300 sản phẩm tự các dự án mở bán mới hoàn toàn. Giao dịch phân khúc nhà ở tiếp đà tăng trưởng, với 6.200 giao dịch, tăng 8% so với quý 4 năm 2023 và gấp đôi cùng kỳ năm 2023. Riêng phân khúc căn hộ ghi nhận hơn 3.000 căn mới với tỷ lệ hấp thu đạt 57%.

Chuyên gia của VARS cho rằng, tác động có độ trễ của chính sách do dư nợ tín dụng chủ yếu năm ở cho vay trung, dài hạn và các biện pháp điều hành của Ngân hàng Nhà nước, dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Về tâm lí nhà đầu tư, các chuyên gia phân tích đã bắt đầu thể hiện rõ sự quan tâm trở lại với thị trường bất động sản sau một thời gian dài cẩn trọng quan sát từng động thái, diễn biến của thị trường. Tuy nhiên, nhà đầu tư hiện nay trở nên đắn đo, thận trọng hơn trong việc xuống tiền. Đặc biệt, vấn đề pháp lý là việc các nhà đầu tư quan tâm. Họ sẵn sàng dành thời gian, chi phí để kiểm tra pháp lý và nghiên cứu, đánh giá thật kỹ mức giá và tính thanh khoản trước khi quyết định đầu tư mua sản phẩm địa ốc.

Tham khảo thêm

Tin mới

Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam bất ngờ tăng mạnh
5 giờ trước
Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc trong quý 1/2024 tăng đột biến, vượt qua cả 2 thị trường được Việt Nam nhập thường xuyên là Indonesia và Thái Lan.
Dùng điều hoà kiểu này tưởng tiết kiệm nhưng thật ra cực kỳ tốn điện
3 giờ trước
Nhiều người tưởng rằng cách dùng điều hòa này rất tiết kiệm, cho đến khi sốc vì hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt.
The Coffee House tiết lộ số tiền dự định hỗ trợ ban đầu cho nữ bác sĩ bị kính rơi trúng người
3 giờ trước
Phía The Coffee House đã gửi văn bản cho gia đình Lý, đưa ra mức đề nghị hỗ trợ ban đầu.
Chiếc iPhone đình đám bất ngờ giảm đậm 14 triệu đồng, rẻ hiếm có trong lịch sử
3 giờ trước
Sau nhiều đợt điều chỉnh, giá iPhone 11 hiện đang ở mức thấp nhất lịch sử kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt.
Xe điện mini đích thân ông Phạm Nhật Vượng chốt giá bắt đầu nhận cọc từ sáng mai: 6.868 xe đầu tiên được đánh số thứ tự, khắc tên 'Creators Edition'
2 giờ trước
Càng gần giờ mở cọc VinFast VF 3 càng nhận được lượng quan tâm lớn từ người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Xe điện ngoại "nhòm ngó" thị trường Việt Nam
42 phút trước
Nhiều hãng xe Trung Quốc, Nhật Bản, châu Âu xác nhận sẽ đưa xe điện về thị trường Việt Nam trong năm nay hoặc đầu năm 2025
Luật Đất đai 2024: Trường hợp nào người sử dụng đất sẽ không được cấp sổ đỏ?
13 giờ trước
Luật Đất đai 2024 đã quy định người sử dụng đất không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong một số trường hợp. Luật cũng quy định nhiều trường hợp cấp sổ đỏ cho hộ gia đình đang sử dụng đất được giao không đúng thẩm quyền.
Hà Tĩnh: Dự án trường đua chó 300 tỷ đồng khu “đất vàng” ven biển, chưa đón khách đã xuống cấp
15 giờ trước
Trung tâm dịch vụ thể thao giải trí đua chó giá trị 300 tỷ nằm tại khu “đất vàng” ven biển xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) hoàn thành năm 2017. Cơ sở này vẫn chưa đi vào hoạt động do thiếu giấy phép, đã xuống cấp nghiêm trọng.
Dự án hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành bị giảm mức đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng
17 giờ trước
Với quyết định của Chính phủ, Dự án hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành vừa bị điều chỉnh giảm mức đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng.