Dự án Trung tâm R&D của Samsung tại Việt Nam đạt mốc quan trọng

16/05/2022 14:08
Tại khu đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội, Samsung Việt Nam đã chính thức hoàn thành xây dựng phần thô Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) mới. Đồng thời, để thể hiện quyết tâm đảm bảo an toàn, hoàn thành công trình đúng tiến độ, lễ tuyên thệ An toàn cũng đã được tổ chức.

Được khởi công từ tháng 3/2020, ngày 14/5/2022  là một mốc quan trọng đánh dấu việc hoàn thành phần thô của công trình, tương đương với 70% khối lượng công việc, qua đó đảm bảo việc thi công đúng tiến độ để có thể hoàn thành xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung vào cuối năm nay như cam kết với Chính phủ Việt Nam.

Các mốc xây dựng quan trọng của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới bao gồm hoàn thiện thi công phần móng vào tháng 10/2020. Tháng 4/2021, công trình đạt 30% kế hoạch và bắt đầu tiến hành thi công kết cấu phần nổi. Tháng 9/2021, 50% khối lượng công việc đã được hoàn thành.

Dự án Trung tâm R&D của Samsung tại Việt Nam đạt mốc quan trọng - Ảnh 1.

Lễ tuyên thệ An toàn, thể hiện quyết tâm an toàn, hoàn thành đúng tiến độ

Năm vừa qua, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, Samsung Việt Nam đã đảm bảo vừa tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh một cách nghiêm ngặt, vừa đảm bảo an toàn cho số lượng nhân lực tham gia xây dựng mỗi ngày khoảng 1.300 người. Cho đến nay, trong quá trình xây dựng, công trình đã không phát sinh bất kỳ một tai nạn lao động nào.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung Việt Nam có quy mô đầu tư khoảng 220 triệu USD, được thiết kế với 16 tầng nổi và 3 tầng hầm với tổng diện tích xây dựng là 11.603m2 và diện tích sàn là 79.511m2.

Dự án Trung tâm R&D của Samsung tại Việt Nam đạt mốc quan trọng - Ảnh 2.

Ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc Samsung Việt Nam nghe báo cáo và chỉ đạo hoàn thành công trình đúng tiến độ

Thông qua việc xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hiện đại, Samsung mong muốn năng lực nghiên cứu của các kỹ sư Việt Nam sẽ được nâng tầm, không chỉ trong lĩnh vực phát triển sản phẩm mà còn ở các lĩnh vực nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), mạng 5G… tạo tiền đề để Việt Nam có thể đi trước đón đầu với những thay đổi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Bên cạnh đó, ngoài cơ sở vật chất và trang thiết bị nghiên cứu hiện đại, Trung tâm còn mang đến một môi trường làm việc sáng tạo và thân thiện với các tiện ích như phòng tập thể thao, phòng sinh hoạt câu lạc bộ, nhà ăn nội bộ và sân vườn trên cao…

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: "Ngay sau khi dự án Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung được khởi công cũng là thời điểm dịch bệnh COVID-19 bắt đầu bùng phát và diễn biến phức tạp tại Việt Nam khiến cho việc thi công xây dựng cũng có những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ toàn diện của Chính phủ và thành phố Hà Nội, việc hoàn thành xây dựng phần thô đã diễn ra đúng kế hoạch. Đặc biệt, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới không chỉ là minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài của Samsung tại Việt Nam mà còn thể hiện ý chí của Samsung trong việc quyết tâm đưa Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất để trở thành cứ điểm chiến lược ưu tiên hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. Cho đến khi hoàn thành công trình, chúng tôi sẽ dồn hết tâm huyết, đảm bảo thi công an toàn, không phát sinh tai nạn".

Tin mới

Tăng 444%, doanh số VinFast đứng đầu thị trường Việt quý I?
9 giờ trước
Doanh số VinFast trong quý I/2024 lọt nhóm những hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Chỉ 3 tháng đầu 2024, một mặt hàng của Việt Nam được trên 140 quốc gia đặt hàng, thu về hơn 3,5 tỷ USD
9 giờ trước
Mặt hàng này của Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.
Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4
8 giờ trước
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm.
Thị trường ô tô đón thêm 1 mẫu xe điện mini: giá cực rẻ chỉ 112 triệu đồng, sẵn sàng thay thế Honda SH
7 giờ trước
Mẫu ô tô điện mini Zhidou Rainbow chính thức trình làng với giá bán cực hấp dẫn.
Nếu Chery đang tính ‘chơi lớn’ tại Việt Nam thì đây là những câu hỏi cần được trả lời
7 giờ trước
Chery trở lại Việt Nam sau 14 năm với tham vọng lớn hơn khi hợp tác với Geleximco để xây nhà máy, chọn phân phối những dòng sản phẩm cao cấp hơn và tiếp cận thị trường xe điện vẫn còn đang mới mẻ.

Tin cùng chuyên mục

Bảo chứng vàng cho tiềm năng tăng trưởng đột phá của Vincom Shophouse Diamond Legacy
4 giờ trước
Các shophouse ở vị trí trung tâm, tọa lạc tại những nơi có hạ tầng hoàn chỉnh, kết hợp với mô hình tổ hợp thương mại – giải trí hiện đại… là yếu tố tạo nên sức hút bền bỉ theo thời gian cho loại hình kinh doanh shophouse, đồng thời là bệ phóng gia tăng giá trị BĐS mà các nhà đầu tư sành sỏi luôn nhắm đến.
Hé lộ quá trình liên danh Tập đoàn Thuận An trúng thầu "khủng" ở TP.Hồ Chí Minh
4 giờ trước
Liên danh trúng gói thầu hơn 561 tỷ đồng tại TP.Hồ Chí Minh gồm: Công ty CP Hải Đăng, Công ty TNHH Xây dựng và Khảo sát công trình Thanh Tuấn, Công ty CP XDTM Thái Bình - Công ty CP XDTM Phương Nguyệt - Tập đoàn Thuận An và Công ty CP XDVT Hoàng Ngân.
Doanh nghiệp bất động sản đang dần quay lại thị trường, còn vướng mắc nào cần gỡ?
7 giờ trước
Số lượng doanh nghiệp bất động sản quay trở lại trong quý I/2024 đã tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy, niềm tin vào thị trường ngày càng lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định vẫn còn một số khó khăn về áp lực đáo hạn trái phiếu, nguồn vốn tín dụng,... mà các doanh nghiệp phải đối mặt.
Haval H6 2024 lộ hoàn toàn nội, ngoại thất qua bộ ảnh, clip chi tiết: Nhiều điểm giống Mercedes, màn hình khủng, về Việt Nam dễ hot
7 giờ trước
Là bản nâng cấp facelift, Haval H6 2024 có nhiều thay đổi rõ rệt trong thiết kế từ trong ra ngoài.