Forbes: SK đầu tư gần nửa tỷ USD, kỳ vọng VinCommerce sẽ như Alibaba và Amazon

16/04/2021 07:42
Người phát ngôn của Tập đoàn Hàn Quốc SK khẳng định, SK Group đầu tư vào VinCommerce bởi tiềm năng tăng trưởng của VinCommerce với tư cách là một nhà điều hành đa kênh, phục vụ khách hàng thông qua cả các cửa hàng truyền thống và các kênh trực tuyến mới nổi. Như vậy, trong tương lai, VinCommerce có thể phát triển như Alibaba hay Amazon.

Forbes đưa tin, SK Group, tập đoàn lớn thứ ba của Hàn Quốc, đã đầu tư vào chuỗi bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam nhằm tiếp cận thị trường Đông Nam Á dễ dàng hơn. 

Đại diện SK cho biết, Tập đoàn đã mua lại 16,3% cổ phần của Masan tại VinCommerce (VCM) với giá trị tiền mặt là 410 triệu USD. SK Group đã nắm giữ 9,5% cổ phần tại Masan từ năm 2018.

Forbes: SK đầu tư gần nửa tỷ USD, kỳ vọng VinCommerce sẽ như Alibaba và Amazon - Ảnh 1.

Chủ tịch Tập đoàn SK của Hàn Quốc Chey Tae-won. Ảnh: HOANG DINH NAM/AFP VIA GETTY IMAGES

Người phát ngôn nhấn mạnh: "Nhiều năm qua, SK Group đã tích cực đầu tư vào Việt Nam nhờ tiềm năng tăng trưởng cao của thị trường. Bên cạnh đó, SK Group nhìn thấy những cơ hội mạnh mẽ tại Đông Nam Á khi các nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng đáng kể".

Năm 2020, bất chấp tình hình dịch bệnh Covid-19, nền kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng ở mức ấn tượng 2,9%. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo con số này trong năm nay sẽ đạt 6,5% nhờ vào “các nền tảng kinh tế mạnh mẽ”. Trong thập kỷ qua, lĩnh vực bán lẻ đã bùng nổ ở Việt Nam khi ngành sản xuất xuất khẩu tạo việc làm và thúc đẩy tầng lớp trung lưu trong số 96,5 triệu dân.

Người phát ngôn của Tập đoàn SK cũng nêu rõ, VinCommerce đại diện cho “cơ hội có một không hai” với thị phần chiếm khoảng một nửa thị trường bán lẻ của Việt Nam. Cụ thể, VinCommerce điều hành khoảng 2.300 cửa hàng tiện lợi và siêu thị, và con số này chỉ mới tính đến hoạt động ngoại tuyến.

“SK Group đầu tư vào VinCommerce bởi tiềm năng tăng trưởng của VinCommerce với tư cách là một nhà điều hành đa kênh, phục vụ khách hàng thông qua cả các cửa hàng truyền thống và các kênh trực tuyến mới nổi, từ đó mang lại giá trị mới cho thị trường”, người phát ngôn nhận định. “Chúng tôi kỳ vọng VinCommerce sẽ phát triển thành một doanh nghiệp đa kênh kết hợp trực tuyến và ngoại tuyến giống như Alibaba và Amazon trong tương lai”.

Năm 2021, VinCommerce đã vạch ra kế hoạch cụ thể nhằm tiếp tục củng cố nền tảng bán lẻ nhu yếu phẩm hiện đại và mang lại tăng trưởng lợi nhuận bền vững: cải thiện biên lợi nhuận thương mại lên mức 2% thông qua ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp chiến lược và tìm nguồn hàng tươi sống trực tiếp, triển khai mô hình cửa hàng kiểu mẫu trên quy mô toàn quốc trước quý 2/2021 và nâng cấp mô hình chuỗi cung ứng châm hàng tự động như đã chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của Masan vào ngày 1/4/2021.

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
3 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
3 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Nokia 3210 (2024) rò rỉ: "Điện thoại cục gạch" huyền thoại trở lại sau 25 năm
3 giờ trước
Trước đó, HMD Global đã hé lộ về màn hồi sinh của mẫu điện thoại biểu tượng này.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
4 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Giá USD hôm nay 29/4: Thế giới "nín thở" chờ dữ liệu mới, giá USD chợ đen tăng vọt
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 29/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 29/4 hiện đang ở mức 24.246 đồng, giữ nguyên mức giao dịch cuối tuần qua.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.