Gần 10 triệu sản phẩm 'Made in Vietnam’ bán ra thế giới qua Amazon

01/11/2022 08:19
Bất chấp những thách thách lớn đến từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, thì số lượng nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng trưởng 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong 12 tháng vừa qua, có gần 10 triệu sản phẩm 'Made in Vietnam’ được bán ra cho khách hàng toàn cầu trên nền tảng Amazon - thương mại điện tử lớn nhất thế giới, theo chia sẻ công bố tại “Amazon Week 2022: Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới” diễn ra ngày 31/10/2022.

Theo đó, bất chấp những thách thức lớn đến từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, thì số lượng nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng trưởng 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bước qua những năm đại dịch, dễ dàng nhận ra sự thay đổi rõ nét về hành vi mua sắm của người dùng và sự chuyển dịch về nhóm ngành hàng được chọn mua nhiều nhất trên các gian hàng của Amazon toàn cầu.

5 ngành hàng từ các nhà bán hàng Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon trong năm 2022, gồm: Dụng cụ nhà bếp; Đồ gia dụng; May mặc; Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và cá nhân; Tiện ích gia đình.

Đại diện Amazon đánh giá, với những lợi thế sẵn có như chính sách quốc gia hỗ trợ mạnh cho xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để đẩy mạnh xuất khẩu online.

Ông Lê Tùng – đại diện một trong doanh nghiệp Việt là Sunhouse - chia sẻ: “Một doanh nghiệp sẽ mất đến vài năm để tự mình tìm hiểu về một thị trường. Tuy nhiên, nếu bắt tay với những nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, con đường ra quốc tế sẽ được rút ngắn đáng kể”.

Đơn cử Sunhouse, theo ông Tùng Công ty gia nhập thị trường TMĐT xuyên biên giới từ đầu năm nay (2022) nhưng tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số đã tăng trưởng trung bình 160 – 200% mỗi tháng, trong đó có các sản phẩm thường xuyên cháy hàng.

Ông Gijae Song - Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam – cũng cho biết trong những năm nay gần đây các doanh nghiệp Việt đã có những thay đổi tích cực trong việc mở rộng các sản phẩm trong từng nhóm ngành hàng.

Cụ thể, doanh nghiệp Việt chú trọng thay đổi mẫu mã, tính tiện ích như sản phẩm gấp gọn - thông minh, phát triển các dòng sản phẩm “xanh”- thân thiện với môi trường. Điều này đã thu hút và ghi điểm đối với khách hàng quốc tế, tạo ra nhiều dấu ấn trong tốc độ tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.

Tin mới

iPhone 15 sẽ có thêm màu đỏ mới
6 giờ trước
iPhone 15 chuẩn bị có thêm màu mới siêu đẹp, ra mắt ngay trong tuần tới
Trà sữa phân vịt đang hot rần rần vì cái tên độc lạ: Nghe đã thấy "nghẹn họng", uống thử thì cảm giác thế nào?
5 giờ trước
Nghe tên món trà sữa phân vịt, rất nhiều người cảm thấy tò mò nhưng không phải ai cũng dám uống thử.
Tình trạng khan hiếm đẩy giá dầu oliu lên mức cao kỷ lục
5 giờ trước
Tình trạng thiếu hụt dầu oliu, đôi khi được gọi là
Vượt mặt Thái Lan, quốc gia này trở thành nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1, láng giềng tăng xuất khẩu đến 144%
4 giờ trước
Không phải Thái Lan hay Trung Quốc, đây mới là nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1/2024.
Nữ tài xế VinFast Fadil tự thay bánh xe gây sốt: 'Tiết kiệm 1 triệu, phải gọi điện nhờ người thân trợ giúp'
3 giờ trước
Việc chị Hằng tự mình thay cho bánh dự phòng cho chiếc VinFast Fadil nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.