Giá dầu có thể đạt đỉnh khoảng 95 USD/thùng

06/04/2024 12:30
Giá dầu Mỹ đã chạm mức cao nhất của 7 tháng trong tuần này trong bối cảnh rủi ro địa chính trị gia tăng và lượng dầu dự trữ giảm.

Ngân hàng Bank of America (BofA) dự báo giá dầu Brent và WTI sẽ đạt mức trung bình 86 USD/thùng và 81 USD/thùng trong năm nay và cả hai đều đạt đỉnh khoảng 95 USD/thùng vào mùa Hè này, tăng khoảng 10% so với mức vốn đã cao hiện nay.

BofA cũng lưu ý những đồn đoán về việc cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn vào tháng tới có thể thúc đẩy hơn nữa giá năng lượng mùa Hè.

Trong một báo cáo nghiên cứu công bố ngày 3/4, các nhà phân tích ước tính kỳ vọng tăng trưởng kinh tế cải thiện đã góp phần đẩy thị trường dầu mỏ toàn cầu rơi vào tình trạng thiếu hụt khoảng 450.000 thùng mỗi ngày trong quý II và quý III/2024. Một trong những rủi ro mà các nhà phân tích nhấn mạnh đến là khả năng cạnh tranh về nguồn cung xăng vào dịp Hè, khiến giá thậm chí còn cao hơn trong giai đoạn đỉnh điểm đi lại.

Giá dầu có thể đạt đỉnh khoảng 95 USD/thùng - Ảnh 1

Giá dầu có thể đạt đỉnh khoảng 95 USD/thùng vào mùa Hè này. Ảnh minh họa.

Lượng dầu dự trữ trong các kho không đủ do việc cắt giảm dự trữ của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, cùng với căng thẳng địa chính trị đang là những yếu tố chính khiến giá dầu tăng cao.

OPEC+ đã gia hạn việc cắt giảm sản lượng 2,2 triệu thùng/ngày, Bofa cho biết việc cắt giảm này "cuối cùng đã bắt đầu khiến các cân bằng chuyển sang trạng thái thâm hụt mang tính cơ cấu. Ngoài tình trạng khan hiếm các sản phẩm dầu mỏ, chênh lệch giá dầu Brent và WTI từ tháng trước đến tháng thứ ba cho thấy dấu hiệu thị trường dầu thô ổn định và lượng tồn kho tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Trên hết, thị trường đang phải đối mặt với những rủi ro địa chính trị leo thang. Theo BofA, các cuộc tấn công vào nhà máy lọc dầu tại Nga đã làm giảm công suất lọc dầu toàn cầu, làm giảm lượng nhiên liệu sẵn có trên thị trường xuất khẩu.

BofA nói thêm rằng dự đoán về việc cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn trong tháng tới cũng sẽ thúc đẩy giá năng lượng trong mùa Hè.

Tin mới

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng
6 giờ trước
Điều hòa đang dần trở thành một trong những thiết bị phổ biến và quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là ở điều kiện thời tiết nắng nóng như như hiện nay. Tuy nhiên, dùng thế nào để tiết kiệm điện mà vẫn đạt hiệu quả làm lạnh tối ưu là điều không phải ai cũng biết.
Tiêu thụ điện lập kỷ lục vì nắng nóng
5 giờ trước
Cục Điều tiết Điện lực - Bộ Công Thương cho biết, do ảnh hưởng bởi diễn biến nắng nóng 3 miền, đặc biệt tại miền Bắc nên lượng điện tiêu thụ trong dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao, trung bình lên tới 946,6 triệu kWh/ngày, cao hơn so với đầu tháng 4 khoảng 80,9 triệu kWh/ngày.
Xuất hiện mã độc có khả năng "đột nhập" ứng dụng ngân hàng, đánh cắp thông tin trên Android
4 giờ trước
Người dùng Android cần cảnh giác với bản cập nhật Google Chrome giả mạo lừa cài đặt phần mềm độc hại có tên "Brokewell".
Lý do 'cháy' vàng nhẫn, giá tăng liên tục
4 giờ trước
Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn bật tăng trở lại. Theo đó, giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng. Thời gian gần đây, do nhu cầu vàng nhẫn tăng đột biến, nhiều cửa hàng không còn vàng nhẫn để bán cho khách.
Đây có thể là MG ZS đời mới sẽ về Việt Nam: Thiết kế hiện đại hơn, màn hình lớn, cần số như Audi
3 giờ trước
Thế hệ kế tiếp của MG ZS vừa xuất hiện tại Úc để thử nghiệm bước cuối trước khi ra mắt dự kiến vào cuối năm nay.

Tin cùng chuyên mục

Giá gas bán lẻ trong nước giảm tháng thứ hai liên tiếp
21 phút trước
Giá gas bán lẻ trong nước tháng Năm tiếp tục giảm kể từ ngày mai 1/5. Như vậy, giá gas bán lẻ trong nước đã giảm tháng thứ hai liên tiếp kể từ đầu năm đến nay.
Giá xăng dầu hôm nay 30/4: Giảm không "phanh" ngày thứ 2 liên tiếp
18 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 30/4 trên thế giới đã có ngày giảm mạnh thứ 2 liên tiếp trong tuần này, dấu hiệu tích cực đối với thị trường trong nước ở phiên điều chỉnh tới.
Sản lượng xe dư thừa, vì sao các hãng xe điện Trung Quốc vẫn hăng say sản xuất?
18 giờ trước
Chênh lệch giữa sản lượng xe điện và doanh số của các hãng xe Trung Quốc đang đặt ra câu hỏi lớn về tương lai ngành này.
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
23 giờ trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.