Giá xăng dầu hôm nay 15/4: Dự báo tăng "nóng" trong tuần này

15/04/2024 07:13
Giá xăng dầu hôm nay 15/4: Giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ ít thay đổi vào sáng thứ Hai, khi các nhà giao dịch cân nhắc tác động của cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Iran nhằm vào Israel. Trong tuần, giá xăng dầu được dự báo tăng cao bởi căng thẳng chính trị ở Trung Đông.

Giá xăng dầu hôm nay15/4 trên thế giới

Theo cập nhật mới nhất của Dân Việt, giá xăng dầu hôm nay 15/4 trên thế giới tại thời điểm 6h38 phút (giờ Việt Nam), cụ thể như sau:

Giá dầu thô WTI giảm về 85,651 USD/thùng, tương đương giảm 0,01%; giá dầu Brent tăng lên 90,558 USD/thùng, tương đương tăng 0,12% so với phiên giao dịch trước đó.

Nếu so với tháng trước, giá dầu thô tăng 6,26%, dầu Brent tăng 6,82% và so với cùng kỳ năm trước, giá dầu thô tăng 5,93% vàdầu Brent tăng 7,20%.

Giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ ít thay đổi vào sáng thứ Hai, khi các nhà giao dịch cân nhắc tác động của cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Iran nhằm vào Israel vào cuối tuần qua, đồng thời tập trung vào dữ liệu kinh tế quan trọng từ Trung Quốc và Nhật Bản vào cuối tuần.

Iran đã phóng 300 máy bay không người lái và tên lửa vào Israel vào tối thứ Bảy, đánh dấu cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên vào Israel từ lãnh thổ Iran- cuộc tấn công mà Tổng thống Joe Biden mô tả là "chưa từng có". Mặc dù phần lớn các mối đe dọa đã bị ngăn chặn nhưng vẫn còn lo ngại về việc bị trả thù.

Krishna Guha, Giám đốc điều hành cấp cao của Evercore ISI và người đứng đầu Nhóm Chiến lược Ngân hàng Trung ương và Chính sách Toàn cầu, cho biết: "Đây vẫn là một tình huống nguy hiểm, nhưng rủi ro đối với dầu mỏ và thị trường có thể ít hơn một chút so với lo ngại vào thứ Sáu trước cuộc tấn công".

Về phía nhu cầu, dữ liệu lạm phát mạnh của Mỹ làm giảm hy vọng cắt giảm lãi suất sớm từ Cục Dự trữ Liên bang, có khả năng ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu năng lượng.

Tại châu Âu, các nhà hoạch định chính sách đã giữ nguyên lãi suất chính sách vào thứ Năm nhưng báo hiệu sự sẵn sàng cắt giảm lãi suất sớm.

Những yếu tố trên khiến các chuyên gia dự báo giá dầu thế giới sẽ tăng cao trong tuần này và khó có dấu hiệu dừng lại.

Giá xăng dầu hôm nay 15/4 trong nước

Tuần trước, Liên Bộ Công Thương - Bộ Tài chính đã giảm giá bán lẻ xăng và tăng giá dầu, hiện tạigiá xăngdầucụ thể như sau:

Như vậy, từ đầu năm 2024 đến nay, giá xăng trong nước đã 15 lần điều chỉnh và liên tục biến động. Giá xăng trong nước giảm nhỏ giọt, nhưng khi điều chỉnh tăng lại tăng mạnh khiến giá bán lẻ vẫn ở mức cao.

Tại kỳ điều hành xăng dầu hôm 11/4, liên Bộ quyết định không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu diezen, dầu hỏa, dầu mazut. Ngược lại, trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg, không trích lập Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu diezen và dầu hỏa.

Về Quỹ bình ổn giá xăng dầu, theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, tính hết năm 2023, Quỹ BOG xăng dầu hiện còn dư hơn 6.655 tỷ đồng.

Bộ Công Thương cho biết, giá xăng dầu trong nước hiện vẫn đang chịu ảnh hưởng của các yếu tố như căng thẳng chính trị tại khu vực Trung Đông kéo dài, việc gia hạn chính sách cắt giảm sản lượng khai thác dầu thô của OPEC+, xung đột quân sự giữa Nga và Ucraina vẫn tiếp diễn… Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua diễn biến tăng, giảm đan xen tùy từng mặt hàng nhưng xu hướng chung là tăng.

Việc điều chỉnhgiá xăng dầuvẫn đảm bảo thực hiện theo Nghị quyết số 30/2022/UBTVQH15 về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn có hiệu lực thi hành từ ngày 01.01.2023 đến hết ngày 31.12.2023 và xuất phát từ thực tiễn diễn biến giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường thế giới trong chu kỳ tính giá, phù hợp với nguyên tắc xác định giá bán tại Nghị định số 80/2023/NĐ-CP ngày 17.11.2023 của Chính phủ (Nghị định 80) về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 01 tháng 11 năm 2021 và Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu; theo các văn bản hướng dẫn thi hành của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.

Tin mới

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
5 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
5 giờ trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.
Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
4 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
4 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
3 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.239.068 VNĐ / thùng

88.35 USD / bbl

-1.06 %

- -0.95

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

2.096.964 VNĐ / thùng

82.74 USD / bbl

-1.32 %

- -1.11

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.402.285 VNĐ / m3

2.04 USD / mmbtu

6.38 %

+ 0.12

Than đá

COAL

3.408.771 VNĐ / tấn

134.50 USD / mt

-0.92 %

- -1.25

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Sản lượng xe dư thừa, vì sao các hãng xe điện Trung Quốc vẫn hăng say sản xuất?
2 giờ trước
Chênh lệch giữa sản lượng xe điện và doanh số của các hãng xe Trung Quốc đang đặt ra câu hỏi lớn về tương lai ngành này.
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
59 phút trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Cả nước nắng nóng: Tiêu thụ điện tăng kỷ lục lên gần 1 tỷ kWh/ngày, EVN lên kế hoạch "mượn" nguồn diesel
11 giờ trước
Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Theo đó, các tổng công ty điện lực có thể sẽ huy động thêm các nguồn diesel mượn của khách hàng.
Giá dầu trung bình năm nay ra sao? World Bank tung dự báo khiến nhiều quốc gia nhập khẩu thở phào
16 giờ trước
Nếu dự báo của WB trở thành hiện thức, các nước nhập khẩu dầu mỏ sẽ vui mừng thở phào.