Giải mã thương hiệu bao cao su hơn 100 tuổi: Bình thường hóa vấn đề nhạy cảm, vẫn nổi tiếng hàng đầu thế giới

22/08/2021 21:21
Những chiến dịch marketing độc đáo nhằm hướng tới giới trẻ khiến Durex ngày càng nổi tiếng hơn.

Chặng đường đầu tiên

Bao cao su đã được nhân loại sử dụng từ 3.000 năm trước đây để chống các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Vào hồi đó, người ta dùng vải lanh làm bao cao su. Sau đó, các bao cao su làm từ ruột động vật bắt đầu phổ biến. Tuy nhiên, người ta không thích chất liệu này do dày, bất tiện, xù xì và tạo cảm giác e ngại cho người nào sử dụng hoặc chỉ nhìn vào.

Vào thời đó, nhà thờ ra sức phủ nhận bao cao su và xem chúng là biểu tượng của sự không chung thủy, chỉ có ích cho các ông chồng lăng nhăng ngoài đường nhưng sợ bị mắc bệnh và không muốn có con rơi. Trong thế chiến thứ nhất, bao cao su bị coi thường và quẳng đầy ngoài đường. Có công nhân còn bí mật đâm kim vào bao cao su trong quá trình sản xuất vì thành kiến.

Mãi đến những năm của thập niên 80, khi nhân loại phát hiện ra virus HIV/AIDS, bao cao su lại được ưa chuộng. Đây là giai đoạn cuộc chiến của những nhà sản xuất bao cao su. Năm 1995, Durex tung ra mẫu bao làm từ nhựa tổng hợp đầu tiên trên thế giới có tên là Durex Avanti với chất bôi trơn làm từ dầu. Sản phẩm này đã gây được tiếng vang và mang lại doanh thu khủng cho hãng.

Lịch sử hình thành

London Rubber Company (công ty tạo ra thương hiệu bao cao su Durex) được thành lập năm 1915 bởi người sáng lập L. A. Jackson với trụ sở tại London, Anh. Công ty đăng ký kinh doanh bao cao su và phụ kiện cắt tóc nhập khẩu. Đây có thể xem là một hành động khá táo bạo và mới mẻ trong thời kỳ bấy giờ.

Giải mã thương hiệu bao cao su hơn 100 tuổi: Bình thường hóa vấn đề nhạy cảm, vẫn nổi tiếng hàng đầu thế giới - Ảnh 1.

Tới năm 1929, công ty chính thức đăng kí bảo hộ nhãn hiệu Durex và lần đầu tiên cho ra mắt sản phẩm bao cao su tránh thai. Tên Durex được ghép từ những từ Durability (bền), Reliability (đáng tin cậy) và Excellence (xuất sắc).

Ba năm sau đó, nhà máy sản xuất đầu tiên của Durex đi vào hoạt động, tập trung kỹ thuật cách tân trong chế biến cao su và ứng dụng những kỹ thuật sản xuất tiên tiến nhất.

Bước đột phá

Năm 1939 đánh dấu một sự kiện quan trọng. Lượng bao cao su cung cấp từ Đức bị cấm, do đó Durex đã phải tăng cường sản xuất để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của quân đội.

Năm 1950, công ty được cổ phần hóa và đổi tên thành London International. Đây cũng là năm Durex cho ra đời dòng bao cao su chứa chất bôi trơn đầu tiên. Kể từ đó, hãng liên tiếp khẳng định vị trí của mình khi đổi mới sản và sáng tạo không ngừng.

Công ty sở hữu cho mình rất nhiều "lần đầu tiên" mang tính đột phá. Durex còn là hãng bao cao su đầu tiên đưa dây chuyền sản xuất tự động bằng máy móc vào thử nghiệm, công khai marketing cho sản phẩm trên toàn cầu hay áp dụng con dấu tiêu chuẩn quốc tế vào sản phẩm của mình. Hãng cũng tiên phong trong bán hàng điện tử và tiến hành khảo sát về sức khỏe tình dục toàn cầu.

Giải mã thương hiệu bao cao su hơn 100 tuổi: Bình thường hóa vấn đề nhạy cảm, vẫn nổi tiếng hàng đầu thế giới - Ảnh 2.

Thập niên 80 là một mốc thời gian quan trọng khác trong lịch sử Durex. Cùng với sự xuất hiện của đại dịch AIDS và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, nhu cầu với bao cao su tăng đột biến và vai trò của sản phẩm này nhanh chóng được xã hội công nhận.

Năm 1999, công ty sáp nhập với Seton Scholl và SSL International plc ra đời. 11 năm sau, Durex được mua lại bởi hãng Reckitt Benckiser Group plc. Đây là một công ty hàng tiêu dùng đa quốc gia của Anh có trụ sở tại Slough, Anh, chuyên sản xuất các sản phẩm y tế, vệ sinh....

Thương hiệu trăm năm

Với hơn 100 năm lịch sử, Durex là thương hiệu bao cao su lâu đời nhất trên thế giới. Các hoạt động quảng báo của Durex đa phần hướng tới giới trẻ trong độ tuổi từ 16-24. Từ đó, Durex trở thành thương hiệu gắn bó với nhiều người trong suốt những năm tháng sau này.

Không chỉ tiên phong trong ngành công nghiệp bao cao su, Durex còn liên tục tạo ra sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Ngoài ra, việc mở rộng nhanh chóng cũng là lợi thế của thương hiệu này.

Ngoài ra, chiến dịch marketing của Durex cũng thường nhận được phản hồi tích cực từ phía "cư dân mạng", đặc biệt là đối tượng khách hàng trong độ tuổi mà Durex hướng đến. Trong thời đại mạng xã hội bùng nổ hiện nay, Durex liên tục làm mọi người trầm trồ vì khả năng "bắt trend" đỉnh cao. Dù là đang nói về một sản phẩm phục vụ cho nhu cầu tình dục, các bài quảng cáo của Durex luôn rất tinh tế và hài hước, khiến người đọc dễ dàng chia sẻ mà không cần "đỏ mặt".

Ở thời điểm hiện tại, Durex chiếm khoảng 1/4 thị phần toàn cầu. Tuy nhiên, dù dẫn đầu ở hơn 40 quốc gia nhưng Durex vẫn chỉ xếp thứ 2 ở Mỹ sau thương hiệu Trojan.

Tin mới

Việt Nam đang nắm giữ 1/10 kho báu này của thế giới: Trung Quốc giá nào cũng mua, thu hơn nửa tỷ USD kể từ đầu năm
7 giờ trước
Riêng trong tháng 3, Việt Nam đã thu về hơn 180 triệu USD từ mặt hàng này.
Phó Thống đốc nói về sai phạm ngân hàng trong vụ Vạn Thịnh Phát
4 giờ trước
Tại buổi họp báo của Ngân hàng Nhà nước thông tin về kết quả hoạt động ngân hàng quý I/2024, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, quan điểm của Ngân hàng Nhà nước là tất cả các sai phạm do cá nhân gây ra.
Starbucks vừa thực hiện thay đổi lớn chưa từng có
4 giờ trước
Trong lần tới ghé thăm một quán Starbucks, món cà phê đá có thể không khác lắm nhưng trên thực tế, chuỗi đồ uống này vừa thực hiện một sự thay đổi lớn chưa từng có.
Doanh nghiệp bất động sản đang dần quay lại thị trường, còn vướng mắc nào cần gỡ?
5 giờ trước
Số lượng doanh nghiệp bất động sản quay trở lại trong quý I/2024 đã tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy, niềm tin vào thị trường ngày càng lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định vẫn còn một số khó khăn về áp lực đáo hạn trái phiếu, nguồn vốn tín dụng,... mà các doanh nghiệp phải đối mặt.
Haval H6 2024 lộ hoàn toàn nội, ngoại thất qua bộ ảnh, clip chi tiết: Nhiều điểm giống Mercedes, màn hình khủng, về Việt Nam dễ hot
5 giờ trước
Là bản nâng cấp facelift, Haval H6 2024 có nhiều thay đổi rõ rệt trong thiết kế từ trong ra ngoài.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/4: Ngân hàng Nhà nước mạnh tay, tỷ giá trung tâm tăng vọt
8 giờ trước
Giá USD hôm nay 19/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 19/4 ở mức 24.260 VND/USD, tăng 29 đồng so với phiên giao dịch trước. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 23.047-25.473 đồng.
Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
16 giờ trước
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các thị trường trong nhiều ngày nay. Dù vậy, đâu là nguyên nhân thực sự và giá sẽ tăng đến đâu vẫn là một ẩn số lớn.
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới: Số tiền bồi thường có thể gấp tới 2.727 lần phí bảo hiểm
1 ngày trước
Với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, số tiền bồi thường tối đa cho một người là 150 triệu đồng, gấp 2.727 lần so với số phí bảo hiểm với dòng xe máy dưới 50cc, gấp 437 lần và 198 lần với dòng xe không kinh doanh vận tải 4 chỗ và dòng xe khách dưới 6 chỗ.
Giá USD hôm nay 18/4: Thế giới giảm, trong nước tiếp tục "đu đỉnh"
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 18/4 ở mức 24.231 VND/USD. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 22.920-25.442 đồng.