Giám đốc sáng lập Grab Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh làm CEO VinID

14/02/2020 20:25
Cựu Tổng giám đốc Grab Financial Group Việt Nam được bổ nhiệm làm CEO VinID.Hồi tháng 1, ông Tuấn Anh tuyên bố rời Grab Việt Nam sau 6 năm gắn bó.

Theo nguồn tin của Người Đồng Hành, ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc sáng lập Grab Việt Nam, cựu Tổng giám đốc Grab Financial Group Việt Nam - vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc VinID thuộc Tập đoàn Vingroup. Vị trí này trước đó do bà Nguyễn Thị Dịu đảm nhận.

Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Tuấn Anh được kỳ vọng giúp VinID củng cố sức mạnh để phát triển mạnh mẽ hơn, cạnh tranh với các đối thủ, đồng thời trở thành một công ty dịch vụ độc lập, vươn mình ra ngoài hệ sinh thái Vingroup.

Ông Nguyễn Tuấn Anh sinh năm 1982, tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin Đại học Quốc gia Singapore (NUS). Ông Tuấn Anh là một trong những người gắn bó dài lâu và chứng kiến nhiều thăng trầm của Grab.

Năm 2014, Grab bắt đầu vào thị trường Việt Nam, cần tìm một đối tác tin tưởng để mở đường - một người Việt nắm công nghệ, hiểu người dùng, dám mạo hiểm và Nguyễn Tuấn Anh được tìm thấy từ LinkedIn. Sau một thời gian gắn bó với Grab Việt Nam, ông Tuấn Anh chuyển sang giữ chức Tổng giám đốc Grab Financial Việt Nam. Hồi tháng 1, ông Tuấn Anh tuyên bố rời công ty này sau 6 năm gắn bó.

VinID khởi nguồn là chương trình chăm sóc khách hàng của Vingroup. Hiện nay, công ty đã triển khai mô hình và những chức năng mới để trở thành công cụ giúp kết nối khách hàng với toàn hệ sinh thái Vingroup. VinID đi theo mô hình công ty tài chính công nghệ, phát triển theo hướng trở thành một hệ sinh thái online, lấy hành vi, trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm và công nghệ làm nền tảng.

Tin mới

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
3 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Doanh nghiệp xuất khẩu gạo trúng thầu nhiều lô hàng lớn vẫn… thua lỗ
3 giờ trước
Theo các chuyên gia, việc dự báo thiếu chính xác về thị trường đã khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam "lãnh đòn" khi có biến động về giá. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp khi chưa có hàng trong tay vẫn chạy đua ký hợp đồng, dẫn đến khi giá lúa đầu vào tăng, doanh nghiệp trở tay không kịp.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
4 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Phấn đấu "rót" 814 nghìn tỷ đồng vào nền kinh tế nửa đầu năm, giảm từ 1 - 2% lãi suất cho vay
4 giờ trước
Tính đến 31/12/2023, tín dụng toàn nền kinh tế đạt 13.569 nghìn tỷ đồng, với mức tăng từ 5% - 6% tín dụng trong 2 quý đầu năm theo chỉ đạo của Thủ tướng, ngân hàng sẽ "rót" vào nền kinh tế tương ứng khoảng gần 680 nghìn tỷ - 814 nghìn tỷ đồng, theo ước tính của Etime.
Báo Mỹ mong chờ sự thể hiện của VF 3 tại các thị trường quốc tế
4 giờ trước
Kỷ lục 28.000 cọc mẫu xe VF 3 chỉ trong 66 giờ đã gây ấn tượng với truyền thông quốc tế, điều này hứa hẹn mẫu mini SUV nhà VinFast trở thành “bom tấn” tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.