Giám sát 20 cán bộ Sở Xây dựng Bình Định mua nhà ở xã hội

04/04/2020 10:49
(Dân Việt) Giám đốc Sở Xây dựng Bình Định yêu cầu các chủ sở hữu căn hộ nhà ở xã hội (NƠXH) đang công tác tại Sở Xây dựng gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về sở hữu, quản lý, sử dụng NƠXH.

Ngày 4/4, lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Định cho biết, đến ngày 31/3 Sở Xây dựng tỉnh này có 20 công chức, viên chức và người lao động mua nhà ở NƠXH tại các dự án trên địa bàn TP.Quy Nhơn.

Sở Xây dựng là cơ quan thường trực tham mưu, đề xuất UBND tỉnh về chương trình phát triển và quản lý NƠXH trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Định Trần Viết Bảo yêu cầu các chủ sở hữu căn hộ NƠXH đang công tác tại Sở Xây dựng (Văn phòng Sở, Thanh tra Sở và 2 trung tâm) gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về sở hữu, quản lý, sử dụng NƠXH.

giam sat 20 can bo so xay dung binh dinh mua nha o xa hoi hinh anh 1

Dự án nhà ở xã hội Long Thịnh nằm trên địa bàn TP.Quy Nhơn. Ảnh: Dũ Tuấn.

Tối thiểu trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày nhận bàn giao căn hộ, chủ sở hữu phải đưa căn hộ vào sử dụng. Sau khi đưa căn hộ vào sử dụng, chậm nhất trong vòng 30 ngày phải hoàn tất việc đăng ký tạm trú hoặc đăng ký hộ khẩu thường trú tại căn hộ của mình, thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú tại địa chỉ căn hộ thay cho địa chỉ trước đây, trực tiếp ký kết và thực hiện các hợp đồng cung cấp dịch vụ điện, nước, quản lý vận hành, viễn thông…

Đối với công chức, viên chức và người lao động là đảng viên, trong thời gian 60 ngày, kể từ nhận bàn giao căn hộ phải chuyển sinh hoạt đảng viên nơi cư trú về tại Chi bộ khu phố nơi cư trú mới, trình tự thực hiện và trách nhiệm của đảng viên theo quy định.

Trường hợp sau 6 tháng, kể từ khi nhận bàn giao căn hộ từ chủ đầu tư mà chủ sở hữu không có nhu cầu sử dụng căn hộ thì chủ động trả lại căn hộ để chủ đầu tư hoặc nhà nước, xét duyệt bán cho người thực sự khó khăn và có nhu cầu sử dụng căn hộ nhà ở xã hội.

Chính sách nhà ở xã hội giúp giải quyết vấn đề khó khăn về nhà ở cho người có thu nhập thấp, góp phần an sinh xã hội, là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước.

Thời gian qua, để giải quyết khó khăn cấp bách về chỗ ở của người dân, chính quyền tỉnh Bình Định đã cho xây dựng nhiều chung cư nhà ở xã hội trên địa bàn TP.Quy Nhơn.

Tuy nhiên, sau khi các dự án đưa vào sử dụng, có hiện tượng một số chủ sở hữu căn hộ không thực sự khó khăn, không có nhu cầu sử dụng, trục lợi chính sách qua các hành vi: cho thuê, chuyển nhượng không đúng quy định qua các thỏa thuận dân sự giả tạo như: ủy quyền quản lý sử dụng căn hộ, cho mượn căn hộ, cho ở nhờ hoặc không đưa căn hộ vào sử dụng gây lãng phí.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm đối với việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội trên địa bàn.

Tin mới

Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
11 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.
Vải thiều chín sớm giá gấp đôi năm ngoái
10 giờ trước
Vải thiều chín sớm ở Bắc Giang, Hải Dương đang được bán tại vườn với giá cao gấp đôi so với năm 2023.
Lỗ 2,5 tỷ cho mỗi chiếc EV, một ông lớn ô tô kêu cứu khẩn với nhà cung cấp: ‘Làm gì cũng được nhưng phải cắt giảm chi phí, chúng ta sẽ thắng, thua cùng nhau’
9 giờ trước
Hãng này kêu gọi các nhà cung cấp tìm giải pháp để cắt giảm chi phí, thậm chí cả những giải pháp đã bị họ từ chối trước đó.
VinFast VF e34 chạy thử ở Malaysia: Ngày ra mắt không còn xa, giá quy đổi dự kiến thấp hơn Việt Nam
8 giờ trước
Hình ảnh VinFast VF e34 xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy Malaysia có thể là thị trường tiếp theo hãng xe Việt chính thức đặt chân đến.
Hãng xe máy vừa vào Việt Nam trình làng mẫu tay ga chưa đến 30 triệu đồng, trang bị siêu xịn, dễ dàng thay thế Honda Vision
7 giờ trước
Mẫu xe tay ga đến từ Ấn Độ gây ấn tượng với trang bị hiện đại hơn cả Honda Vision.

Tin cùng chuyên mục

HoREA đề xuất nhiều giải pháp về thực trạng quản lý đất tại TP.HCM
6 giờ trước
Theo HoREA, vấn đề quản lý đất đai đang gặp nhiều vướng mắc, trong đó việc định giá đất, cấp sổ hồng… lâu nay vẫn là vấn đề cấp thiết cần xử lý.
Không trụ nổi ở quê nhà, một hãng xe Trung Quốc chọn châu Âu để làm lại từ đầu
8 giờ trước
Câu chuyện kỳ lạ có một không hai xoay quanh Aiways có lẽ là lần đầu tiên một hãng xe không thể tìm được chỗ đứng và buộc phải tháo chạy khỏi chính sân nhà của mình.
Hơn 2,8 triệu doanh nghiệp đang kinh doanh sáng tạo và bền vững trên TikTok
9 giờ trước
Sau một năm 2023 ghi nhận sự khởi sắc vượt bậc của cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ (sau đây gọi là SMB) trên nền tảng, TikTok Shop tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ SMB. Sự kiện có quy mô lớn nhất là TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” đã diễn ra thành công.
Haval H6 tiếp tục ưu đãi mạnh tay: Giảm 100 triệu và trả 50% trước bạ không phân biệt tỉnh thành
9 giờ trước
Haval H6 không nằm ngoài xu hướng giảm giá và ưu đãi của toàn thị trường ô tô Việt Nam khi liên tục đưa ra các chính sách mạnh tay.