Hà Nội đảm bảo đủ hàng hóa ứng phó Covid-19 đến 90 ngày

22/03/2020 15:19
Lượng hàng hoá tại kho của các doanh nghiệp đảm bảo cung cấp cho thị trường Hà Nội trong vòng 60-90 ngày.

Ngày 21/3, tại Hà Nội, đoàn công tác của Bộ Công Thương có buổi làm việc với UBND thành phố Hà Nội về công tác chuẩn bị hàng hoá ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Hà Nội đảm bảo đủ hàng hóa ứng phó Covid-19 đến 90 ngày - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thành phố Hà Nội yêu cầu các hệ thống phân phối tập trung tăng cường dự trữ hàng hoá. Ngay sau khi, TP.Hà Nội thông báo ca đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2, các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn đã triển khai ngay phương án khai thác và luân chuyển hàng hoá để phục vụ người dân. Theo báo cáo của doanh nghiệp, lượng hàng dự trữ tăng gấp 4-5 lần ngày bình thường.

Sở Công Thương TP.Hà Nội đã xây dựng phương án dự trữ hàng hóa, đồng thời chỉ đạo các nhà cung cấp, các nhà sản xuất đảm bảo cung ứng đủ hàng hoá cho các hệ thống phân phối và phục vụ nhu cầu của nhân dân. Lượng hàng hoá tại kho của các doanh nghiệp đảm bảo cung cấp cho thị trường Hà Nội trong vòng 60-90 ngày.

Đặc biệt, Sở Công Thương TP.Hà Nội đã xây dựng các kịch bản ứng phó để đảm bảo hàng hoá phục vụ nhân dân bị cách ly. Thành phố yêu cầu các đơn vị sản xuất, kinh doanh thực hiện phân phối nhu yếu phẩm theo chỉ đạo, trên cơ sở căn cứ đề nghị cung ứng nhu yếu phẩm từ các quận, huyện, và lượng nhu yếu phẩm hiện có của các đơn vị, sẽ cân đối điều động, bố trí nhu yếu phẩm cho từng quận, huyện theo nguyên tắc toàn bộ người dân đều được cung ứng hàng hóa.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết, trong bất kỳ tình huống nào, Hà Nội cũng đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu lương thực, thực phẩm của người dân, đặc biệt là có các kịch bản ứng phó đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân khu vực bị cách ly.

Chúng tôi đã xây dựng, trong phương án là đã phân công rất đầy đủ nhiệm vụ cho các sở, ngành trên địa bàn Thành phố và đặc biệt là giao rõ nhiệm vụ cho các quận, huyện, thị xã là phải đảm bảo lượng hàng hoá này trên địa bàn quận và Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã là người chịu trách nhiệm đảm bảo lượng hàng hoá.

Chúng tôi cung cấp đầy đủ lượng hàng hoá các doanh nghiệp dự trữ trên địa bàn đối với các quận, huyện, danh sách các cửa hàng phân phối trên địa bàn các quận, huyện, trên từng địa bàn đó để cho các đơn vị, UBND các quận, huyện, thị xã là phải chủ động ký kết hợp đồng nguyên tắc với các đơn vị phân phối này”, bà Trần Thị Phương Lan nói.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng: “Chúng ta phải theo dõi diễn biến của tình hình thị trường thực tiễn và để phối hợp với các doanh nghiệp triển khai các biện pháp để hỗ trợ, để bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa là bình ổn giá, không nhân dịp này tăng giá lên nhưng ngược lại phải đảm bảo về chất lượng các sản phẩm.

Một nhiệm vụ nữa, đó là việc kết nối giữa các địa phương để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân. Rõ ràng giữa Hà Nội và các tỉnh, thành, từ trước đến nay làm rất tốt. Hà Nội cũng chính là giúp cho các tỉnh trong việc tiêu thụ các sản phẩm thì ngược lại, bây giờ nếu Hà Nội cần đi các tỉnh tiếp tục là có việc kết nối. Và một cái tinh thần nữa về nguyên tắc là chúng ta rất quyết liệt, chủ động nhưng phải hết sức bình tĩnh”.

Hà Nội đảm bảo đủ hàng hóa ứng phó Covid-19 đến 90 ngày - Ảnh 2.

Tin mới

Tin vui cho fan Việt Nam: iPad Pro mới ra mắt, mẫu iPad này bỗng "thơm lây", giá giảm sốc chỉ còn 8 triệu
3 giờ trước
iPad Gen 10 đã được Apple chính thức giảm giá xuống chỉ còn khoảng 8 triệu đồng, ngang với mức giá của chiếc iPad rẻ nhất ở thị trường Việt Nam.
Samsung trình diễn loạt TV cao cấp thế hệ mới tại Việt Nam: AI là điểm nhấn, giá thấp nhất 38 triệu đồng
3 giờ trước
3 dòng TV cao cấp gồm Neo QLED 8K, Neo QLED 4K và TV OLED 2024 sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 1/6.
Nóng: VinFast công bố thông số chi tiết của VF 3 - nhiều thú vị về bộ tính năng an toàn
2 giờ trước
VinFast đã chính thức công bố thông tin chi tiết của VF 3, bao gồm các hạng mục từ thông số kỹ thuật đến trang bị an toàn.
Huawei Cloud tăng trưởng ấn tượng, tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái
2 giờ trước
Tăng trưởng mạnh mẽ trong 4 năm qua tại khu vực châu Á là thành tích đáng nể để Huawei Cloud tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái mạnh mẽ cho các đối tác để thúc đẩy tăng trưởng và khai thác các cơ hội mới trong số hóa ngành.
Điều hòa Panasonic tạo nên cơn sốt nhờ giảm một nửa chi phí tiền điện
2 giờ trước
Tiết kiệm điện là yếu tố quan trọng nhất được người mua điều hòa đặt ra, và điều hòa Panasonic với công nghệ tiết kiệm điện sử dụng Inverter kết hợp với trí tuệ nhân tạo đang rất được ưa chuộng.

Tin cùng chuyên mục

Bị VF 3 đè với giá sốc, Baojun Yep sắp về Việt Nam vẫn còn cửa cạnh tranh nếu tận dụng tốt các điểm mạnh này!
2 giờ trước
VinFast VF 3 đã đi trước một bước khi công bố giá bán sớm khi Baojun Yep chưa kịp về nước. Tuy nhiên, mẫu xe điện cỡ nhỏ của Trung Quốc vẫn có những điểm mạnh để cạnh tranh.
Hãng xe xây nhà máy 2.500 tỷ tại Việt Nam giới thiệu siêu phẩm xe đạp điện: có thể gấp gọn, giá chưa tới 10 triệu đồng - VinFast cũng đang ấp ủ
4 giờ trước
Xe đạp điện gấp đang là một trong những sản phẩm được thương hiệu VinFast đặc biệt quan tâm.
Hàng loạt "tên tuổi lớn" bị Cục Thuế Đà Nẵng cưỡng chế tài khoản
12 giờ trước
Cục Thuế Đà Nẵng vừa công bố danh sách hàng loạt doanh nghiệp bị cưỡng chế tài khoản vì chậm nộp thuế, trong đó có rất nhiều tên tuổi lớn.
Thủ tướng yêu cầu 11 tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Hồng có kế hoạch ưu tiên các khu "đất vàng", vị trí đắc địa
13 giờ trước
Cùng yêu cầu triển khai quy hoạch vùng Đồng bằng Sông Hồng phải "nói thật, làm thật, hiệu quả thật", Thủ tướng đề nghị các địa phương phải dành quỹ đất đẹp, vị trí đắc địa ưu tiên cho sản xuất, kinh doanh, tạo sinh kế người dân.