Hàng không có đường bay TP.HCM - Thành Đô, Trung Quốc

11/02/2024 06:00
Trong không khí rộn ràng của ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn, hãng hàng không Vietjet khai trương đường bay TP.Hồ Chí Minh - Thành Đô (Trung Quốc) mở ra cơ hội di chuyển thuận tiện, thúc đẩy giao thương và du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, ông Nguỵ Hoa Tường, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP.Hồ Chí Minh, Phó Tổng Giám đốc vận hành Vietjet Michael Hickey tới sân bay Tân Sơn Nhất để chào đón những hành khách đầu tiên xuất hành cùng Vietjet.

Lãnh đạo hãng hàng không Vietjet cho biết, đường bay TP.Hồ Chí Minh – Thành Đô phục vụ hành khách với tần suất 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần, với thời gian hơn 4 giờ bay mỗi chặng.

Nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc, Thành Đô là cửa ngõ quan trọng kết nối nhiều tỉnh thành Trung Quốc và quốc tế, nơi "quê hương" của gấu trúc hay dễ dàng tới với Cửu Trại Câu - di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Trong khi đó, TP.Hồ Chí Minh là trung tâm kết nối giao thương trong khu vực và là điểm đến hấp dẫn với văn hóa đa dạng và ẩm thực đường phố đặc sắc của Việt Nam, thuận tiện kết nối với mạng bay quốc tế rộng khắp của Vietjet.

Lãnh đạo Vietjet cho hay, khi bay cùng Vietjet, hành khách sẽ được thưởng thức tinh hoa ẩm thực Việt và thế giới như bánh mì, phở Thìn, dimsum,....

Cùng với đó, hành khách được phục vụ bởi phi hành đoàn chuyên nghiệp, tận tâm trên tàu bay hiện đại, giảm khí thải. Không chỉ nhận được bảo hiểm Sky Care miễn phí, khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy còn cơ hội tích điểm đổi quà từ hơn 250 thương hiệu hàng đầu.

Đặc biệt, trong buổi sáng đầu tiên của năm mới Giáp Thìn, những khách hàng "xuất hành" cùng Vietjet tại khắp các đầu sân bay đã được chào đón với nụ cười và những lời chúc tốt lành, những món quà lì xì may mắn tới từ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và phi hành đoàn Vietjet với mong muốn lan toả niềm vui, hạnh phúc sum vầy trong dịp Tết Nguyên đán.

Trước đó, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã triển khai thí điểm thu phí tự động không dừng (ETC) với các phương tiện ra vào 2 sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Theo đó, trong thời gian đầu thí điểm thu phí tự động không dừng sẽ dành riêng 1 làn (làn ra số 2) của trạm thu tiền dịch vụ dừng đỗ ô tô Nhà ga nội địa (T1) để khai thác thử nghiệm thu phí không dừng cho các đối tượng xe phải trả phí có thẻ ETC.

Khi phương tiện lưu thông trên cầu cạn từ Nhà ga T1 đi xuống để thoát ly ra khỏi khu vực sân đỗ sẽ có 03 làn ra, trong đó làn ra số 2 (ngoài cùng bên trái) là làn dành riêng cho các phương tiện phải trả tiền dịch vụ dừng đỗ ô tô theo thời gian, có thẻ tài khoản thu phí không dừng.

Tin mới

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
8 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
7 giờ trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.
Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
7 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
6 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
6 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Tin cùng chuyên mục

Đang bảo dưỡng, cánh quạt điện gió bất ngờ bị gãy gập
5 giờ trước
Khi đang hiệu chỉnh góc quay hướng gió thì xuất hiện sấm sét kèm theo gió giật mạnh khiến 1 cánh quạt điện gió va đập vào thân trụ và bị gãy gập.
Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp ngày thứ 3 nghỉ lễ 30/4 - 1/5
7 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia đã có báo cáo về tình hình trật tự an toàn giao thông trong ngày 29/4. Theo đó, toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông, làm chết 38 người, bị thương 72 người.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra công trường cao tốc Vân Phong - Nha Trang
7 giờ trước
Tại công trường dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương quyết tâm, nỗ lực của địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu,... trong việc giải phóng mặt bằng.
Loạt iPhone 16 lộ ảnh thực tế: iPhone 16 Pro Max đúng nghĩa "siêu to khổng lồ"
15 giờ trước
Với việc iPhone 16 chuẩn bị bước vào giai đoạn sản xuất, những rò rỉ về dòng máy này cũng sẽ xuất hiện ngày một nhiều và chân thực.