Hàng không nhận vận chuyển mai, đào phục vụ Tết, chỉ 450.000 đồng/bó

11/01/2024 10:30
Trong quá trình di chuyển về quê đón Tết Nguyên đán, hành khách có nhu cầu mang theo hoa mai, hoa đào sẽ được các hãng hàng không nhận vận chuyển.

Hàng không vận chuyển mai, đào dịp Tết Nguyên đán

Ngày 11/1, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, từ ngày 11/1 đến hết ngày 24/2 (tức ngày 1 tháng Chạp âm lịch năm Quý Mão đến ngày 15 tháng Giêng âm lịch năm Giáp Thìn), hãng này sẽ nhận chuyên chở cành đào, mai dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa.

Theo đó, các cành đào, mai cần được buộc thành bó, kích thước mỗi bó tối đa 150x40x40cm và mỗi bó không quá 2 cành.

Mỗi hành khách được mang theo 1 bó đào hoặc mai dưới dạng hành lý ký gửi với điều kiện chỗ đã được xác nhận trước trên các chuyến bay nội địa do Vietnam Airlines hoặc Pacific Airlines khai thác. 

Mức giá cước vận chuyển là 450.000 đồng/bó (chưa bao gồm thuế GTGT).

Vietnam Airlines lưu ý hãng không nhận vận chuyển các loại cây cảnh, cây hoa và các loại cây khác có chậu hay bọc bầu đất dưới dạng hành lý ký gửi. Đồng thời, hãng không áp dụng hành lý trả trước cho dịch vụ vận chuyển cành đào, mai.

Trường hợp cành đào, cành mai của khách hàng không được xác nhận dịch vụ trên hệ thống đặt giữ chỗ hành khách thì có thể được vận chuyển dưới dạng hàng hóa.

Một đại diện khác là hãng hàng không Vietjet Air cũng phát đi thông báo, hãng này sẽ nhận vận chuyển mai, đào từ ngày 25/1-24/2 (tức ngày 15 tháng Chạp năm Quý Mão đến ngày 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn) với mức giá 450.000 đồng/bó.

Dịch vụ vận chuyển mai, đào của Vietjet được mở bán trên các chuyến bay nội địa đi và đến giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hải Phòng

Theo đó, mỗi khách hàng được vận chuyển 1 bó với không quá 2 cành/bó, có bao bọc bên ngoài, không phải dạng cây hay dạng chậu có đất, và kích thước không vượt quá 150cmx40cmx40cm.

Các hãng hàng không cho biết dịch vụ trên là mong muốn được đồng hành cùng với khách hàng “mang Tết về nhà”.

Tin mới

Hơn 27.000 đơn VinFast VF 3 quy đổi ra những con số ‘giật mình’: Tiền cọc bằng 10 chiếc Cullinan, đơn mua gấp 46 lần doanh số Mini EV cả năm
6 giờ trước
Con số 27.000 đơn đặt mua VinFast VF 3 chỉ sau 3 ngày cho thấy sức hút khủng khiếp của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.
iPhone gặp lỗi lạ: Người dùng "tá hỏa" khi ảnh khỏa thân xóa từ mấy năm trước bỗng hiện trở lại
5 giờ trước
Một người dùng cho biết khoảng 300 bức ảnh cũ, có "ảnh khỏa thân" bỗng xuất hiện trở lại, dẫu chủ nhân từng xóa đi để bán thiết bị cho một người bạn.
Cây xoài "độc lạ" nhất MXH: Nửa quả vàng ươm, nửa quả vẫn còn "xanh ngắt"
4 giờ trước
Chẳng hiểu vì lý do gì, một cây xoài bỗng cho những quả vô cùng "độc lạ".
Ford Territory 2024 lộ diện: Mặt trước long lanh, trông như xe điện, về Việt Nam sẽ dễ thành bom tấn, làm khó CX-5, CR-V
3 giờ trước
Ford Territory chuẩn bị có bản cập nhật mới với sự xuất hiện của tùy chọn hybrid sạc điện.
Giăng câu không cần mồi, bắt đủ thứ tôm cá ở Cà Mau
3 giờ trước
VOV.VN - Một bộ phận người dân vùng ven biển tỉnh Cà Mau hành nghề câu kiều để kiếm sống. Đây là nghề đánh bắt độc đáo, người dân thả lưỡi câu nhưng không mắc mồi mà vẫn bắt được tôm, cá.

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe ga của Yamaha bất ngờ giảm mạnh chỉ còn 23 triệu đồng, tặng kèm điện thoại Samsung
7 phút trước
Giá bán thực tế của Yamaha chỉ ngang ngửa những mẫu xe số giá rẻ như Honda Wave Alpha, Honda Wave RSXt.
Diễn biến điều tra vụ cất giấu hơn 460 điện thoại iPhone ở sân bay
6 phút trước
Cơ quan công an truy tìm 2 người đàn ông cất giấu 463 điện thoại iPhone các loại tại kho hành lý thất lạc của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, TPHCM.
Dân buôn xe cũ tranh luận về VinFast VF 3: Nơi bán bình thường, nơi mất cả cọc
14 giờ trước
Nhiều người kinh doanh xe đã qua sử dụng cho rằng VinFast VF 3 sẽ không tác động quá lớn đến thị trường xe cũ, tuy nhiên thực tế thị trường ghi nhận nhiều khách hàng "rút cọc" mua xe xăng cũ để chuyển sang mua xe điện mới.
Xe điện 'con cưng' của ông Phạm Nhật Vượng bàn giao ít nhất 20.000 chiếc trong năm nay, dự kiến thu về bao nhiêu tiền?
15 giờ trước
Hãng xe điện Việt vừa công bố nhận cọc gần 28.000 chiếc VF 3 và đặt mục tiêu bàn giao ít nhất 20.000 xe ngay trong năm nay.