Hàng không tăng trưởng mạnh mẽ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn

17/02/2024 11:43
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tại các cảng hàng không, sân bay Việt Nam, sản lượng cất/hạ cánh đạt hơn 14,5 nghìn lượt (giảm 0,7% so với cùng kỳ năm trước).

Cục Hàng không Việt Nam đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về tình hình hoạt động vận tải hàng không trong giai đoạn Tết Nguyên đán Giáp Thìn (từ ngày 8/2 - 14/2, tức 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết).

Cụ thể, tổng thị trường vận chuyển hành khách qua đường hàng không từ ngày 8/2 - 14/2 (tức 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) đạt hơn 1,5 triệu hành khách (tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023).

Trong đó, vận chuyển hành khách quốc tế đạt xấp xỉ 748,6 nghìn khách (tăng 54% so với cùng kỳ năm 2023). Vận chuyển hành khách nội địa đạt hơn 762,4 nghìn hành khách (giảm 13,2%). Tổng sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt gần 8,56 nghìn tấn (tăng 7,3%).

Về các chuyến bay , Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tại các cảng hàng không , sân bay Việt Nam, sản lượng cất/hạ cánh đạt hơn 14,5 nghìn lượt (giảm 0,7% so với cùng kỳ năm trước).

Tổng sản lượng hành khách thông qua cảng đạt hơn 2,27 triệu khách (tăng 1,4%) và sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt hơn 9,6 nghìn tấn (tăng 5% so với cùng kỳ 2023).

Tổng sản lượng vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam đạt hơn xấp xỉ 1,1 triệu hành khách (giảm 2,7% so với cùng kỳ 2023) và hơn 2,8 tấn hàng hóa (tăng 16,7% so với cùng kỳ 2023).

Báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng đường hàng không bắt đầu gia tăng từ ngày 1/2 (ngày 23 tháng Chạp năm Quý Mão).

Trên cơ sở dự báo và theo sát diễn biến thực tế, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các hãng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và các cơ quan, đơn vị trong ngành chủ động các phương án, triển khai các giải pháp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của hành khách, bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động khai thác.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, những ngày từ 1/2-4/2, thời tiết xuất hiện những diễn biến bất thường do tình trạng sương mù, mây thấp tại khu vực miền Bắc, làm ảnh hưởng đến hoạt động khai thác (hạn chế tầm nhìn, chậm chuyến).

Tuy nhiên, hoạt động vận chuyển hàng không đã khắc phục, hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động khai thác của các hãng hàng không.

Giai đoạn cao điểm của kỳ nghỉ lễ, hoạt động vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa được diễn ra thông suốt và liên tục, không xảy ra tình hình ùn tắc tại các cảng hàng không , đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất, đỉnh điểm là ngày 14/2 với hơn 905 chuyến bay và gần 150 nghìn hành khách nhưng không có hiện tượng ùn, tắc.

Dù vẫn xảy ra tình trạng chậm chuyến (chủ yếu do vấn đề khai thác của các hãng hàng không), nhưng các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ đã phối hợp trong việc phục vụ hành khách, thông báo đến hành khách và thực hiện các giải pháp phù hợp theo quy định. Qua đó giảm thiểu những tác động tiêu cực và những bất tiện cho hành khách tại cảng hàng không .

Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, trong giai đoạn kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hoạt động vận tải hành khách bằng đường hàng không phục vụ nhu cầu di chuyển đi lại của hành khách và vận chuyển hàng hóa được diễn ra đều đặn, thông suốt và liên tục.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức theo chức năng, nhiệm vụ và phân công đã bố trí, ứng trực nhân lực và phương tiện theo quy định, bảo đảm đầy đủ, duy trì hoạt động liên tục và sẵn sàng ứng phó, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh. Tình hình an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ được duy trì và bảo đảm, phục vụ tốt cho hoạt động khai thác hàng không tại các cảng hàng không , sân bay trong cả nước.

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
6 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
6 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
6 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
6 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
5 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều đại lý ô tô vẫn loay hoay xả hàng tồn kho
4 giờ trước
Hàng loạt mẫu ô tô tại thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục được các nhà sản xuất, các đại lý phân phối loay hoay tìm cách xả hàng, nhất là các mẫu của năm 2023.
Huawei "cướp khách" Xiaomi: Giảm giá trực tiếp nếu khách hàng bỏ cọc Xiaomi SU7 để chuyển sang xe điện Huawei
45 phút trước
Huawei đang tìm mọi cách để kéo người dùng chuyển sang mẫu xe điện Luxeed S7 của hãng.
Nhiều người đổi lịch trình nghỉ lễ vì giá vé máy bay cao
16 phút trước
Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khiến nhiều người phải chuyển sang du lịch bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Hơn 60 người thương vong vì TNGT, khách tới sân bay Nội Bài tăng cao
9 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia vừa công bố số liệu về tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5, xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 51 người.