Hàng loạt cổ phiếu chứng khoán cùng cổ phiếu "nóng" giảm sàn la liệt "phiên thứ hai đen tối"

06/12/2021 16:51
Cuối phiên giao dịch hôm nay, sàn HoSE ghi nhận 59 mã giảm sàn; HNX ghi nhận 32 mã giảm sàn và UpCOM 10 mã. Trong đó, nhiều mã cổ phiếu dư bán sàn hàng triệu cổ phiếu cuối phiên.

Phiên giao dịch hôm nay, cú bull-trap đầu ngày đã khiến những nhà đầu tư đang thua lỗ nặng khấp khởi mừng vui. Tuy nhiên, đến phiên chiều, niềm vui đó vụt tắt khi áp lực bán đè nặng lên thị trường chứng khoán. VnIndex chốt phiên mất 2% tương ứng 30 điểm về vùng 1.414 điểm; HNX-Index 13,42 điểm tương ứng 3% về 435,85 điểm. Phiên hôm nay, vốn hóa của HoSE "bốc hơi" hơn 265 nghìn tỷ đồng.

Điều đáng nói là thị trường xuất hiện nhiều cổ phiếu nằm sàn la liệt theo kiểu "trắng bên mua". Với nhiều nhà đầu tư, cắt lỗ không đáng sợ bằng việc muốn cắt lỗ cũng không được nên họ rất sợ trạng thái cổ phiếu bị chất bán sàn.

Theo thống kê của chúng tôi, cuối phiên giao dịch hôm nay, sàn HoSE ghi nhận 59 mã giảm sàn; HNX ghi nhận 32 mã giảm sàn và UpCOM 10 mã. Trong đó, nhiều mã cổ phiếu dư bán sàn hàng triệu cổ phiếu cuối phiên.

Trên sàn HoSE, đáng chú ý nhất trong danh mục 59 mã giảm sàn là GEX của Gelex. Chốt phiên giao dịch, GEX dư bán sàn 3,7 triệu cổ phiếu. Đây là phiên giảm thứ 3 liên tiếp của cổ phiếu này và là phiên giảm sàn thứ 2 liên tiếp. GEX vẫn có lực mua hấp thu khá mạnh khi phiên giảm sàn hôm trước hay phiên giảm sàn hôm nay thì khối lượng khớp lệnh vẫn đạt lần lượt gần 28 triệu cổ phiếu và gần 11 triệu cổ phiếu mỗi phiên. Trong phiên sáng, GEX "loay hoay" ở giá đỏ khiến nhiều người kỳ vọng cổ phiếu này ngừng rơi thảm sau 2 phiên điều chỉnh giảm ~11% nhưng niềm hy vọng này vụt tắt khi áp lực bán tháo xuất hiện và cổ phiếu này bị "kê" lệnh bán sàn hàng triệu đơn vị.

Hàng loạt cổ phiếu nóng khác cũng dư bán sàn hàng triệu cổ phiếu như SJF của CTCP Đầu tư Sao Thái Dương; IDI của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đa quốc gia IDI...Những cổ phiếu này thời gian gần đây "được" giới đầu tư ví von với mô hình cây thông khi cổ phiếu tăng dựng đứng rồi rơi không phanh.

Trong số các cổ phiếu "nằm sàn" phiên hôm nay đáng chú ý còn có nhóm cổ phiếu chứng khoán như: CTS của Chứng khoán Vietinbank; AGR của Chứng khoán AgriBank, APG của Chứng khoán APG; BSI của Chứng khoán Ngân hàng đầu tư và Phát triển Việt Nam; ORS của Chứng khoán Tiên Phong; VIX của Chứng khoán VIX; APS của Chứng khoán Châu Á-Thái Bình Dương; WSS của Chứng khoán Phố Wall; VIG của Chứng khoán Thương mại và công nghiệp Việt Nam.

Hàng loạt cổ phiếu chứng khoán cùng cổ phiếu nóng giảm sàn la liệt phiên thứ hai đen tối - Ảnh 1.

Hàng loạt cổ phiếu chứng khoán giảm sâu phiên giao dịch hôm nay

Thống kê cho thấy, trong số 32 cổ phiếu chứng khoán đang giao dịch trên HoSE, HNX, UpCOM hôm nay có đến 30 mã giảm giá. Chỉ có SSI, VND tăng nhẹ cuối phiên hôm nay. 

Trong bối cảnh hàng loạt cổ phiếu đang rơi vào trạng thái "bán tống-bán tháo", nhiều công ty chứng khoán cho rằng việc nhà đầu tư đua nhau bán trong trạng thái "chim sợ cành cong" sẽ bị thua lỗ nặng nề. Nhiều công ty chứng khoán cho rằng thị trường điều chỉnh giảm là cơ hội để gom mua cổ phiếu.

Tin mới

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chốt "cứ điểm" xây nhà máy tại Việt Nam: Quy mô bằng 1/3 nhưng có khiến VinFast lo lắng?
4 giờ trước
Thời gian chính thức khởi công hiện vẫn đang bỏ ngỏ.
Các hãng bảo hiểm đang phân biệt đối xử với chủ xe điện?
5 giờ trước
Trên thị trường hiện nay có rất ít công ty tham gia bảo hiểm vật chất cho xe điện nên khách hàng không có nhiều lựa chọn, thậm chí bị phân biệt đối xử.
VinFast mở bán VF e34 tại Indonesia: Vẫn thuê pin, giá rẻ bèo so với Việt Nam
5 giờ trước
Theo công bố của VinFast, giá của VF e34 chưa gồm pin tại thị trường Indonesia chỉ tương đương gần 500 triệu đồng, so với mức niêm yết là 721 triệu cho thị trường Việt Nam.
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
5 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm. Cụ thể:
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
5 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.

Tin cùng chuyên mục

Hệ thống VNDirect bị "sập": Diễn biến mới nhất, tiết lộ sẽ có chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư
10 giờ trước
Theo thông báo phát ra trong đêm muộn ngày 27/3 liên quan đến cố hệ thống VNDirect bị "sập", VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Vụ VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư đã kiểm tra được tài khoản
1 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công: Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Dự báo bất ngờ: VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm 2024, năm sau vượt đỉnh
2 ngày trước
Ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment dự báo, VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm nay, làm tiền đề cho đầu năm sau vượt đỉnh.
Tổng Giám đốc VNDirect: Công ty bị tấn công bởi nhóm chuyên nghiệp, cần thêm thời gian khắc phục
2 ngày trước
Trả lời phỏng vấn trên VTV ngày 26/3, Tổng Giám đốc VNDirect - Nguyễn Vũ Long cho biết, hệ thống công ty đã bị tấn công bởi một nhóm tấn công chuyên nghiệp, nhóm này đã mã hóa toàn bộ dữ liệu của công ty.