Hãng xe vừa vào Việt Nam ra mắt 'kẻ hủy diệt' Mazda CX-5: ngoại hình góc cạnh, giá bán rẻ hơn cả Kia Morning

05/01/2024 10:10
Mẫu SUV đến từ Trung Quốc có mức giá rẻ hơn những xe hạng A tại thị trường Việt Nam như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Theo trang CarNewsChina, hôm 3/1, Geely đã ra mắt phiên bản mới của mẫu SUV nhỏ gọn Boyue Cool (Boyue là thương hiệu con của Geely) được gọi là Friends Edition.

Geely Boyue Cool Friends Edition có kích thước Dài/Rộng/Cao lần lượt là 4510/1865/1650 mm, chiều dài cơ sở 2701 mm. Có thể thấy Friends Edition có thông số tương đương như Mazda CX-5 hay Honda CR-V ở phân khúc hạng C.

Hãng xe vừa vào Việt Nam ra mắt 'kẻ hủy diệt' Mazda CX-5: ngoại hình góc cạnh, giá bán rẻ hơn cả Kia Morning - Ảnh 1

Geely Boyue Cool Friend Edition hiện đang phân phối 4 màu sơn ngoại thất gồm xám, xanh lá cây, xanh dương và trắng cùng với 2 tùy chọn màu nội thất be và xám. Ngoại thất của xe được hãng xe Trung Quốc áp dụng ngôn ngữ thiết kế Starburst Vision mang vẻ ngoài sắc sảo và góc cạnh.

Nhìn từ bên hông, phiên bản mới này gây ấn tượng với các bệ cửa, bộ la-zăng và khung cửa sổ đều được sơn màu đen. Ở phía trước xe có đèn pha sắc nét, lưới tản nhiệt cỡ lớn được thiết kế góc cạnh với họa tiết lưới đen ma trận 3 chiều. Xe sử dụng mâm hợp kim nhôm 18 inch.

Hãng xe vừa vào Việt Nam ra mắt 'kẻ hủy diệt' Mazda CX-5: ngoại hình góc cạnh, giá bán rẻ hơn cả Kia Morning - Ảnh 2
Hãng xe vừa vào Việt Nam ra mắt 'kẻ hủy diệt' Mazda CX-5: ngoại hình góc cạnh, giá bán rẻ hơn cả Kia Morning - Ảnh 3

Hơn thế, mẫu xe này còn được thiết kế phần logo Boyue có thể phát sáng và đèn LED chạy ban ngày xuyên thấu. Phía đuôi xe được thiết kế thể thao với 4 ống xả bố trí đối xứng và đèn phanh sắc nét đặt trên cao. Ngoài ra, mẫu SUV này còn được trang bị đèn hậu cấu tạo từ 258 bóng đèn LED.

Tiến vào trong nội thất, xe được thiết kế tương đối đơn giản với bảng đồng hồ full LCD 10,25 inch, màn hình điều khiển trung tâm đặt dọc kích thước 13,2 inch độ phân giải 1440 x 1920px. Xe được tích hợp hệ điều hành Galaxy OS Air của Geely và chip Qualcomm Snapdragon 8155, hỗ trợ các chức năng như dẫn đường GPS, cập nhật OTA (cập nhật từ xa qua mạng internet) và nhận dạng giọng nói.

Ghế ngồi của xe sử dụng bố trí 2+3. Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 571 lít.

Hãng xe vừa vào Việt Nam ra mắt 'kẻ hủy diệt' Mazda CX-5: ngoại hình góc cạnh, giá bán rẻ hơn cả Kia Morning - Ảnh 4
Hãng xe vừa vào Việt Nam ra mắt 'kẻ hủy diệt' Mazda CX-5: ngoại hình góc cạnh, giá bán rẻ hơn cả Kia Morning - Ảnh 5

Xe không có các chức năng như nút bấm Start/Stop, túi khí bên hông phía trước, tựa đầu & tựa tay cho hàng ghế thứ hai cùng các khả năng hỗ trợ lái xe bao gồm adaptive cruise control, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ kẹt xe và cảnh báo lệch làn đường.

Tuy nhiên, Friends Edition vẫn trang bị camera theo dõi trạng thái của người lái, hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh cấp độ L2. Cửa sổ trời toàn cảnh rộng 1,12 mét vuông có khả năng chặn tia cực tím > 94,6%, tỷ lệ cách nhiệt lớn hơn 60% và nó còn có những ưu điểm về công nghệ như cảm biến mưa, tự động đóng cửa sổ khi khóa xe và điều khiển từ xa app.

Hãng xe vừa vào Việt Nam ra mắt 'kẻ hủy diệt' Mazda CX-5: ngoại hình góc cạnh, giá bán rẻ hơn cả Kia Morning - Ảnh 6

Về sức mạnh, Boyue Cool Friends Edition được trang bị động cơ Jinqing 1.5T thế hệ mới của Geely cho công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm, kết hợp với hộp số DCT 7 cấp. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h là 7,9 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu toàn diện WLTC là 6,44L/100km.

Mẫu xe này có giá bán chỉ 99.800 NDT (tương đương khoảng 342 triệu đồng). Mức giá này thậm chí còn rẻ hơn những mẫu xe hạng A tại thị trường Việt Nam như Kia Morning hay Hyundai Grand i10 .

Tin mới

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
7 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
6 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
6 giờ trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp
4 giờ trước
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Bên cạnh đó, giá bạc cũng vượt mốc 30 USD/ounce chạm mức cao nhất trong 11 năm.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
3 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.

Tin cùng chuyên mục

Hãng xe máy vừa vào Việt Nam trình làng mẫu tay ga chưa đến 30 triệu đồng, trang bị siêu xịn, dễ dàng thay thế Honda Vision
15 phút trước
Mẫu xe tay ga đến từ Ấn Độ gây ấn tượng với trang bị hiện đại hơn cả Honda Vision.
Đắk Lắk: Chuyển đổi thêm 250.000 mét vuông đất rừng làm cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
5 giờ trước
Ngày 17/5, UBND huyện Ea Kar (Đắk Lắk) đã ban hành Quyết định về việc thu hồi đất rừng để phục vụ đầu tư xây dựng Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh: Thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ có nhiều khởi sắc
7 giờ trước
Phát biểu tại diễn đàn “Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng”, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh, với nhiều giải pháp trong thời gian vừa qua, thị trường bất động sản nói chung và thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng nói riêng sẽ có nhiều khởi sắc.
HoREA đề xuất nhiều giải pháp về thực trạng quản lý đất tại TP.HCM
14 giờ trước
Theo HoREA, vấn đề quản lý đất đai đang gặp nhiều vướng mắc, trong đó việc định giá đất, cấp sổ hồng… lâu nay vẫn là vấn đề cấp thiết cần xử lý.