Hồ sơ đáng nể của tỷ phú Singapore, người bất ngờ tuyên bố trở thành cổ đông lớn thứ ba tại Tesla và thích tự nhận mình là "fan cuồng" của Elon Musk

12/11/2021 08:53
Nhà đầu tư này là người đã từng đặt cược gần như tất cả mọi thứ của ông vào cổ phiếu của công ty xe điện trong đại dịch.

Tesla đã có một năm thành công rực rỡ, ít nhất là như vậy. Theo đó, công ty sản xuất ô tô điện đã đưa người sáng lập Elon Musk lên vị trí người giàu nhất hành tinh với tài sản ròng lên đến hơn 300 tỷ USD. Nhưng sự thành công của công ty ông sẽ không thể thực hiện được nếu không có những người luôn đặt niềm tin vào Tesla từ những ngày đầu thành lập - và trong số đó có tỷ phú Leo Koguan, người tự nhận là cổ đông cá nhân lớn thứ ba của Tesla.

Vậy nhà đầu tư 66 tuổi là ai và làm thế nào mà ông có cơ hội được "cọ xát" với Musk? Leo Koguan, chủ tịch SHI International đã gặp gỡ người đàn ông giàu nhất thế giới tại trụ sở chính của SpaceX vào năm 2019, nhưng là để thảo luận về vật lý thay vì kinh doanh với thần tượng của mình.

Doanh nghiệp và hàng tỷ USD

Hồ sơ đáng nể của tỷ phú Singapore, người bất ngờ tuyên bố trở thành cổ đông lớn thứ ba tại Tesla và thích tự nhận mình là fan cuồng của Elon Musk - Ảnh 1.

Tỷ phú Leo Koguan tuyên bố ông là cổ đông cá nhân lớn thứ ba của Tesla

Tỷ phú Koguan không phải là người hâm mộ Musk thông thường, mặc dù ông thích tự gọi mình như vậy. Đầu tiên, Koguan có giá trị tài sản ròng là 9,5 tỷ USD, theo Forbes. Ông đạt được tài sản của mình bằng cách thành lập SHI International, một công ty công nghệ thông tin có hơn 20.000 khách hàng tương tự như Boeing và AT&T. Công ty bắt đầu với tư cách là nơi bán lại phần mềm vào năm 1989, Koguan và người vợ khi đó của ông là Thai Lee đã chi gần 1 triệu USD để khởi nghiệp, Forbes cho biết thêm.

Theo Forbes, công ty hiện có doanh thu hàng năm khoảng 11 tỷ USD, nhưng Koguan để Lee điều hành các hoạt động hàng ngày. Koguan vẫn giữ vai trò chủ tịch.

Thành tích đáng ngưỡng mộ

Hồ sơ đáng nể của tỷ phú Singapore, người bất ngờ tuyên bố trở thành cổ đông lớn thứ ba tại Tesla và thích tự nhận mình là fan cuồng của Elon Musk - Ảnh 2.

Tỷ phú kiêm người hâm mộ Elon Musk, Leo Koguan tốt nghiệp Đại học Columbia và Trường Luật New York

Koguan có chứng chỉ học tập vững chắc nâng đỡ đằng sau thành công kinh doanh của mình. Ông đã hoàn thành bằng Thạc sĩ tại Đại học Columbia, và sau đó lấy bằng luật của trường Luật danh tiếng New York.

Truyền bá bằng phương tiện xã hội


Dù sở hữu khối tài sản đáng kinh ngạc, Koguan được biết đến nhiều nhất với tư cách là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Tesla và Elon Musk. Ông tin rằng Musk đang thực hiện một sứ mệnh tuyệt vời và tận dụng mạng xã hội của mình để truyền bá thông điệp của Musk. Trên thực tế, ông đã có một lượng lớn người hâm mộ của riêng mình và được những người hâm mộ Tesla và Musk khác coi là huyền thoại. Tài khoản Twitter của ông hiện có gần 17.000 người theo dõi - có vẻ không nhiều, nhưng bao gồm một nhóm rất cụ thể những người yêu thích Tesla.

Hồ sơ đáng nể của tỷ phú Singapore, người bất ngờ tuyên bố trở thành cổ đông lớn thứ ba tại Tesla và thích tự nhận mình là fan cuồng của Elon Musk - Ảnh 3.

Leo Koguan đã thu hút một Twitter thích hợp theo dõi những người yêu thích Tesla và Elon Musk

Ngoài việc lấy Tesla làm trung tâm để truyền đạt kiến thức, Koguan - một người cũng đam mê vật lý giống Musk - cũng sử dụng mạng xã hội để quảng bá một hệ thống vật lý có tên KQID Time Engine do chính ông phát triển. Trên thực tế, Koguan cho biết lần cuối cùng gặp Musk tại trụ sở chính của SpaceX vào năm 2019, họ đã nói về vật lý chứ không phải kinh doanh, theo Forbes.

Sự đầu tư sắc sảo

Không phải người chỉ biết nói suông, Koguan đã dùng hành động và sự nỗ lực để khẳng định bản thân. Theo Forbes, khi đại dịch xảy ra, ông buộc phải bán bớt cổ phần của mình vào tháng 3/2020. Tuy nhiên, thay vì chờ đợi, Koguan đã bán phần còn lại của cổ phiếu và dồn hết tiền vào Tesla, ông quyết định đầu tư tất cả những gì mình có trong một lần đó.

Và không phụ sự kì vọng, công sức của ông đã được đền đáp xứng đáng. Theo Forbes, giá trị của Tesla đã tăng vọt 1.440% kể từ ngày 1/3/2021, điều này đã giúp Koguan giàu lên nhanh chóng. Đôi khi, bỏ tất cả trứng vào một giỏ có thể là điều tốt.

Tin mới

Không phải vàng, đây mới là kim loại quý tăng mạnh nhất từ đầu năm - giá tăng 26% 1 tháng qua, nguồn cung cực thấp
2 giờ trước
Giá bạc đang tăng nhanh hơn vàng và các chuyên gia nhận định bạc sẽ sớm cán mốc 30 USD/ounce.
Tin được không, Apple để 'thất lạc' gần 100.000 chiếc iPhone và nơi chúng 'hạ cánh' rất thú vị?
2 giờ trước
Thậm chí những kẻ trục lợi nhờ việc này cũng không bị gã khổng lồ trừng phạt.
Giá USD hôm nay 19/4: Ngân hàng Nhà nước mạnh tay, tỷ giá trung tâm tăng vọt
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 19/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 19/4 ở mức 24.260 VND/USD, tăng 29 đồng so với phiên giao dịch trước. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 23.047-25.473 đồng.
Ra biển tìm "kho báu" ở đâu? Chẳng đâu xa, ngay gần bờ 2 tỉnh phía Bắc đã có "kho báu" hơn 100 tỷ tấn
3 giờ trước
Thậm chí, Quảng Ninh còn có một báu vật khác ở đáy biển gần 9 tỷ tấn.
Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng đang được định giá quá cao
3 giờ trước
Theo Khảo sát quản lý quỹ mới nhất của Bank of America, 26% người tham gia khảo sát cho biết vàng đang được định giá quá cao và đang ở mức quá mua cao nhất kể từ tháng 8/2020.

Tin cùng chuyên mục

Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
10 giờ trước
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các thị trường trong nhiều ngày nay. Dù vậy, đâu là nguyên nhân thực sự và giá sẽ tăng đến đâu vẫn là một ẩn số lớn.
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới: Số tiền bồi thường có thể gấp tới 2.727 lần phí bảo hiểm
1 ngày trước
Với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, số tiền bồi thường tối đa cho một người là 150 triệu đồng, gấp 2.727 lần so với số phí bảo hiểm với dòng xe máy dưới 50cc, gấp 437 lần và 198 lần với dòng xe không kinh doanh vận tải 4 chỗ và dòng xe khách dưới 6 chỗ.
Giá USD hôm nay 18/4: Thế giới giảm, trong nước tiếp tục "đu đỉnh"
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 18/4 ở mức 24.231 VND/USD. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 22.920-25.442 đồng.
ĐHĐCĐ LPBank: Tăng vốn điều lệ lên hơn 33.576 tỷ đồng, đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát
1 ngày trước
Chiều nay 17/4, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) tổ chức đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch lợi nhuận năm, tăng vốn điều lệ lên hơn 33.576 tỷ đồng và đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam.