Hơn 13.000 tỷ đã được đầu tư thay đổi diện mạo nông thôn Quảng Ninh

08/12/2017 11:49
Vừa qua, Ban Xây dựng Nông thôn mới phối hợp cùng với UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết chương trình xây dựng NTM năm 2017. Để đạt được những kết quả đáng mừng sau một năm thực hiện, hơn 13.000 tỷ đồng đã được Quảng Ninh quan tâm đầu tư chú trọng cho chương trình xây dựng NTM. Ban Xây dựng nông thôn mới Quảng Ninh nhận Bằng khen của Thủ tướngQuảng Ninh xây dựng nông thôn mới: Bứt phá ngoạn mục ở Thanh LâmQuảng Ninh: Nông dân góp 50 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Là tỉnh đi đầu và tiên phong trong xây dựng NTM với mục tiêu chung là xây dựng NTM Quảng Ninh theo hướng chuyển từ “lượng sang chất”, đảm bảo thực hiện liên tục, thường xuyên và lâu dài. Gắn triển khai xây dựng NTM với phát huy cao độ vai trò, trách nhiệm, kỷ cương trong xây dựng NTM; thực hiện đề án “Mỗi xã, phường một sản phẩm OCOP”…

hon 13.000 ty da duoc dau tu thay doi dien mao nong thon quang ninh hinh anh 1

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh cùng Ông Vũ Thành Long, Trưởng Ban xây dựng NTM Quảng Ninh lắng nghe ý kiến của lãnh đạo các phòng, ban NTM ở các huyện thị.

Sau một năm thực hiện với sự đầu tư nguồn lực lớn cho xây dựng NTM, diện mạo nông thôn Quảng Ninh đa có nhiều đổi thay. Toàn tỉnh có thêm 17 xã đạt chuẩn NTM và hai TP Cẩm Phả, Uông Bí đang được Trung ương xem xét công nhận hoàn thành xây dựng NTM. Các xã, thôn đạt chuẩn NTM triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng tiêu chí NTM. Tỉnh cũng chủ trương xây dựng NTM theo hướng chuyển từ lượng sang chất; gắn xây dựng NTM với tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Đáng chú ý, tỉnh đã ban hành Bộ tiêu chí xã NTM Quảng Ninh với 20 tiêu chí và 53 chỉ tiêu; Bộ tiêu chí xã NTM kiểu mẫu, thôn (khu) dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, hộ mẫu. Đây là tiền đề quan trọng để triển khai hiệu quả chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020. Với các giải pháp quyết liệt cùng sự vào cuộc tích cực của các sở, ngành và địa phương, chương trình xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh đang dần chuyển từ lượng sang chất.

hon 13.000 ty da duoc dau tu thay doi dien mao nong thon quang ninh hinh anh 2

Người dân cùng với Đoàn thanh niên hăng hái lao động xây dựng con đường kiểu mẫu.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo, đôn đốc, tiếp tục tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng kinh tế các vùng nông thôn theo chuẩn NTM ở tất cả các xã. Trong đó, ưu tiên hoàn thiện hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất như đường giao thông nông thôn, thuỷ lợi, nước sinh hoạt.. đảm bảo đạt chuẩn.

Để cải thiện đời sống khu vực nông thôn, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hoá tập trung; lựa chọn các sản phẩm lợi thế của địa phương để phát triển hàng hoá; xây dựng mô hình vườn mẫu tại các hộ gia đình theo hướng cải tạo, xoá bỏ vườn tạp không có giá trị, quy hoạch lại các vườn hộ. Xác định chương trình OCOP là một trong những động lực quan trọng của xây dựng NTM ở Quảng Ninh.

Tin mới

Nắng nóng kéo dài, giá dừa tươi tăng gần gấp 3 lần
2 giờ trước
Do ảnh hưởng của hạn mặn, nắng nóng kéo dài nên giá dừa tươi (dừa xiêm xanh) uống nước trên địa bàn tỉnh Bến Tre đang hút hàng, sốt giá và được thương lái săn lùng thu mua.
Thị trường khan hàng, giá cả neo cao: Cơ hội "vàng" cho gạo Việt bứt phá
59 phút trước
Thị trường gạo thế giới thời gian qua nhiều biến động và đang mở ra nhiều cơ hội để xuất khẩu gạo Việt bứt phá.
1001 cách người nông dân bảo vệ những trái sầu riêng khỏi kẻ trộm, "hú hồn" nhất là cảnh rắn bò
57 phút trước
Trong những cách mà người nông dân bảo vệ sầu riêng, cách nào cũng thấy thú vị nhưng không kém phần hài hước.
Người dùng Việt rủ nhau “dậy sớm để đặt cọc VF 3 thành công”
42 phút trước
Chỉ ít phút sau khi VinFast VF 3 chính thức mở cọc sớm, những hình ảnh chụp màn hình đơn hàng đặt cọc VF 3 thành công đã tràn ngập trên mạng xã hội. Rất nhiều khách hàng hào hứng chờ tới lúc được biết số thứ tự chiếc xe “độc bản” của mình.
Doanh số SUV đô thị cỡ B: ‘Tân binh’ vươn lên thần tốc, xe Hàn bất ngờ thất thế
14 phút trước
Những cái tên như Kia Seltos, Hyundai Creta đang cho thấy sự đuối sức trong việc cạnh tranh với những cái tên đến từ Nhật Bản.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

35.561.500 VNĐ / tấn

162.50 JPY / kg

-0.49 %

- -0.80

Đường

SUGAR

10.454.437 VNĐ / tấn

18.63 UScents / lb

-3.47 %

- -0.67

Cacao

COCOA

181.485.981 VNĐ / tấn

7,130.00 USD / mt

-19.81 %

- -1,761.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

110.801.324 VNĐ / tấn

197.45 UScents / lb

-2.76 %

- -5.61

Đậu nành

SOYBEANS

11.222.290 VNĐ / tấn

1,199.90 UScents / bu

-0.34 %

- -4.20

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

10.291.701 VNĐ / tấn

366.80 USD / ust

-1.37 %

- -5.10

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

25.319.604 VNĐ / tấn

45.12 UScents / lb

1.53 %

+ 0.68

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Lợi thế gạo Việt Nam tại quốc gia nhập khẩu gạo hàng đầu thế giới
20 phút trước
Bộ Nông nghiệp Mỹ đánh giá Philippines sẽ là nước nhập khẩu gạo hàng đầu thế giới, với lượng nhập khẩu trong năm nay tăng lên 4,1 triệu tấn, tăng 5,1% so với mức 3,9 triệu tấn vào năm ngoái. Báo cáo cũng nhận định Việt Nam sẽ vẫn là một trong những nhà xuất khẩu gạo hàng đầu tới Philippines.
Hoạt động xuất nhập khẩu với thị trường Trung Quốc: Cơ hội, tiềm năng và những điều cần lưu ý
14 giờ trước
Sự kiện chuyên đề về Xuất nhập khẩu năm 2024 do VietinBank tổ chức diễn ra vào ngày 15/5/2024 tại khách sạn Nikko – Sài Gòn sẽ trình bày các cơ hội, tiềm năng và thách thức giữa tương quan xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia.
Giá cao su tăng mạnh, dự báo năm 2024 cầu vượt cung: "Mùa vàng" của doanh nghiệp cao su đã đến?
16 giờ trước
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dự báo, năm 2024 tiếp tục là một năm có nhiều khó khăn, thách thức trên thị trường quốc tế. Thêm vào đó, những thay đổi bất lợi về thời tiết, thị trường sẽ khiến giá cao su thiên nhiên biến động khó lường.
Độc đáo chén, đĩa làm bằng mo cau, xuất khẩu khắp 5 châu
22 giờ trước
Từ những chiếc mo cau tưởng chừng như phế phẩm bỏ đi, một người đàn ông ở xứ Quảng đã "hô biến" thành chén, đĩa và xuất khẩu khắp 5 châu.