Hơn 20.000 lao động trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc

16/10/2021 15:07
Với việc lượng lớn lao động tại các tỉnh, thành trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc, đến nay nhiều DN tại thành phố đang dần đi vào ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhiều chính sách mới được ban hành cũng mang lại hy vọng cho các doanh nghiệp trong việc giải quyết tình trạng khan hiếm lao động . Thêm vào đó, các tỉnh, thành phía Nam 2 tuần nay đã triển khai hiệu quả các gói an sinh, mở rộng cửa cho doanh nghiệp tái sản xuất.

Kể từ khi TP Hồ Chí Minh mở cửa trở lại, đến nay khoảng hơn 20.000 công nhân, lao động ở các tỉnh quay trở lại thành phố làm việc.

Anh Nguyễn Mậu Thành, nhân viên của một công ty Dược, đã nhanh chóng bắt tay ngay vào công việc khi vừa trở lại thành phố.

"Em sẽ cố gắng làm hết mình vì công việc, vì công ty, cố gắng để phát triển công việc. Mong thu nhập ổn định hơn", anh Nguyễn Mậu Thành chia sẻ.

Hơn 20.000 lao động trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc - Ảnh 1.

Đến nay, khoảng hơn 20.000 công nhân, lao động ở các tỉnh đã quay trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc. (Ảnh minh họa - Ảnh: PLO)

Thời gian qua, công ty này đã giảm khoảng 50% lao động. Đến nay, đa phần đã trở lại và sản xuất kinh doanh khôi phục được khoảng 60 - 70%.

"Một số nhân viên đã về quê chưa quay trở lại được nên hiện nay mặc dù công ty đã khôi phục lại sản xuất kinh doanh nhưng chưa được như lúc đầu. Công ty cũng đang nghiên cứu một số chính sách ưu đãi hơn cho người lao động khi trở lại làm việc", bà Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc công ty Dược này, cho biết.

Mục tiêu duy trì sản xuất kinh doanh và tăng trưởng đạt 90% kế hoạch năm 2021 của Công ty cổ phần Confitech miền Nam cũng rất khả quan khi lực lượng lao động hầu hết đã quay trở lại.

"Chúng tôi đã cố gắng động viên họ trở lại, đến nay hầu hết lao động đã trở lại làm việc, giúp doanh nghiệp duy trì được hoạt động sản xuất kinh doanh", ông Hà Nam Trung, Tổng Giám đốc một Công ty Cổ phần cho hay.

Thời gian qua, khoảng trên 33.000 lao động rời TP Hồ Chí Minh về quê. Hiện nay, hầu hết các ngành sản xuất kinh doanh đã hoạt động trở lại, tuy nhiên việc vẫn còn thiếu hụt lao động và nhiều khó khăn khác khiến quá trình phục hồi hoàn toàn sản xuất cần thêm nhiều thời gian. Để sớm lấy lại tốc độ tăng trưởng, phát triển, rõ ràng cần nỗ lực từ nhiều phía.


Tin mới

Thủ tướng ra chỉ thị nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
9 giờ trước
Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.
iPhone 16 được nâng cấp đặc biệt, sẽ là chiếc iPhone đầu tiên không có phím bấm vật lý?
8 giờ trước
Theo nhiều nguồn tin, Apple có thể sẽ loại bỏ hoàn toàn phím bấm cơ học trên iPhone 16.
Hai người đến từ TP HCM cùng nhận giải Jackpot 1 trị giá 314 tỉ đồng của Vietlott
8 giờ trước
Ông H.L và ông H. đều sinh sống tại TP HCM đã nhận thưởng giải Jackpot 1 của Vietlott trị giá 314 tỉ đồng
Không phải vàng hay bạc, đây mới là kim loại sắp bước vào chu kỳ bùng nổ: Tiêu thụ 10 triệu tấn trong thập kỷ tới, nguồn cung đang thiếu trầm trọng
7 giờ trước
Nhu cầu từ xe điện, cơ sở hạ tầng đang thúc đẩy nhu cầu về kim loại này.
Hai sản phẩm vừa bị yêu cầu gỡ bỏ khỏi sàn TMĐT và website, người vi phạm sẽ bị phạt từ 30-50 triệu đồng!
6 giờ trước
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS - Bộ Công Thương) yêu cầu các sàn TMĐT, ứng dụng/ website bán hàng trực tuyến kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm vi phạm.

Tin cùng chuyên mục

Malaysia liên tục đổ tiền mua kho báu dưới lòng đất của Việt Nam với giá cực rẻ: xuất khẩu tăng khủng hơn 1.800%, nước ta có trữ lượng top đầu thế giới
5 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này từ Việt Nam sang Malaysia đã giảm sốc hơn 84%.
Hải Dương: Lộ cơ sở kinh doanh điều hòa "chui" không rõ nguồn gốc xuất xứ
6 giờ trước
Đội Quản lý thị trường số 1 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh kiểm tra đột xuất và phát hiện ông Đoàn Văn Hùng đang kinh doanh 17 cục nóng và 17 cục lạnh điều hòa các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Một loại quả vừa tăng giá gấp đôi chỉ sau 1 tháng nắng nóng
7 giờ trước
Chỉ sau 1 tháng, giá dừa tươi bán sỉ đã tăng gần gấp đôi nên các tiểu thương phải tìm cách để người tiêu dùng bớt sốc
Dự kiến thu phí trên cao tốc do nhà nước đầu tư từ 1/10/2024
10 giờ trước
Theo Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, việc thu phí trên cao tốc do nhà nước đầu tư sẽ tạo sự công bằng và giúp tài xế có sự lựa chọn.