Huy động shipper giao hàng nhưng phải an toàn

29/08/2021 10:56
Lãnh đạo TP HCM và Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ thống nhất tăng cường đội ngũ giao hàng công nghệ (shipper) để đáp ứng nhu cầu đặt mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu của người dân nhưng phải xét nghiệm hằng ngày

Chiều 28-8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 đã làm việc với lãnh đạo TP HCM về việc bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân thành phố trong thời gian tới trên nguyên tắc bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Tổ công tác, lãnh đạo TP HCM trao đổi rất kỹ là phải tăng cường đội ngũ shipper trên tinh thần bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để lây lan dịch bệnh. Theo đó, TP HCM và Tổ công tác thống nhất căn cứ vào yêu cầu giao, nhận hàng hóa thiết yếu ở những vùng dịch bệnh đang phức tạp, sẽ tăng cường số lượng shipper được phép hoạt động tại TP Thủ Đức và 7 quận, huyện "vùng đỏ" để đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân. Tuy nhiên, các xã, phường phải tổ chức, giao cho các trạm y tế lưu động (do lực lượng quân y phụ trách) xét nghiệm hằng ngày đối với các shipper.

 Huy động shipper giao hàng nhưng phải an toàn - Ảnh 1.

Shipper của các hãng xe công nghệ có kinh nghiệm trong việc vận chuyển hàng hóa tại TP HCM. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Tổ công tác yêu cầu Công an TP HCM chỉ đạo công an các quận, huyện xuống đến các xã, phường kiểm soát chặt chẽ số lượng shipper đăng ký hoạt động và ứng dụng triệt để các giải pháp công nghệ để quản lý chặt chẽ. Sở Y tế TP HCM chỉ đạo công tác xét nghiệm, giám sát chặt chẽ đội ngũ shipper trên tinh thần vừa làm vừa theo dõi, để có những điều chỉnh cần thiết. Sở Y tế khẩn trương kết nối dữ liệu xét nghiệm với dữ liệu của Công an TP HCM để đối chiếu, kiểm soát người di chuyển trên đường và người dân thành phố nói chung. Hoạt động của các shipper cơ bản theo nguyên tắc lấy xã phường làm pháo đài. Trường hợp cần hoạt động ở ngoài phạm vi xã, phường theo quy định thì chỉ huy trưởng sở chỉ huy chống dịch của quận, huyện chỉ đạo, điều hành công tác phối hợp giữa các xã, phường có liên quan trên tinh thần bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Ngoài vấn đề shipper, tại cuộc họp, các ý kiến thống nhất thời gian tới, các bộ - ngành sẽ tiếp tục bảo đảm đủ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu theo yêu cầu của TP HCM. Thành viên Tổ công tác, lãnh đạo TP HCM cũng thống nhất phải tiếp tục điều chỉnh việc "đi chợ hộ" cho người dân có điều kiện kinh tế, sau khi gặp một số bất cập, khó khăn những ngày qua. Việc này đã được xác định, chuẩn bị ngay từ những ngày đầu thành phố thực hiện giãn cách tăng cường. Tinh thần là thành phố bảo đảm không để ai bị đứt bữa và kêu gọi toàn thể người dân trong lúc này chịu kham khổ một thời gian để khống chế dịch bệnh.

Thực hiện nghiêm nguyên tắc lấy xã, phường làm pháo đài, Tổ công tác và lãnh đạo TP HCM bàn rất chi tiết từng khâu trong hoạt động "đặt mua hàng hộ", "đi chợ hộ" từ chuẩn bị hàng hóa của các chuỗi phân phối, đặt mua hàng đến vận chuyển, thanh toán. Theo đó, lực lượng lao động trong các chuỗi cung ứng hàng hóa sẽ được tăng cường nhưng phải bảo đảm thật an toàn. Cơ quan y tế của thành phố tiến hành xét nghiệm hằng ngày đối với số lao động này theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tận dụng tối đa mua hàng trực tuyến

Thành phố kêu gọi tất cả doanh nghiệp có ứng dụng đặt mua hàng và thanh toán điện tử phối hợp chặt chẽ với các chuỗi cung ứng hàng hóa để tận dụng tối đa việc đặt mua hàng trực tuyến. Đối với một số người dân, dù có điều kiện nhưng không thể đặt mua hàng trực tuyến thì các lực lượng phòng chống dịch cơ sở hỗ trợ "đặt mua hàng hộ", "đi chợ hộ".Sở Công thương TP.HCM đề xuất huy động 25.000 shipper giao hàng liên quận, huyện trong thời gian siết chặt giãn cách


Tin mới

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
8 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
8 giờ trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.
Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
7 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
6 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
6 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Vàng

GOLD

71.467.165 VNĐ / lượng

2,338.89 USD / toz

0.05 %

+ 1.21

Bạc

SILVER

830.849 VNĐ / lượng

27.19 USD / toz

0.00 %

- 0.00

Đồng

COPPER

261.060.090 VNĐ / tấn

467.23 UScents / lb

2.15 %

+ 9.83

Bạch kim

PLATINUM

29.353.639 VNĐ / lượng

960.65 USD / toz

4.18 %

+ 38.55

Nickel

NICKEL

488.721.412 VNĐ / tấn

19,283.50 USD / mt

0.96 %

+ 183.50

Chì

LEAD

56.618.541 VNĐ / tấn

2,234.00 USD / mt

1.20 %

+ 26.50

Nhôm

ALUMINUM

65.729.716 VNĐ / tấn

2,593.50 USD / mt

0.93 %

+ 24.00

» Xem tất cả giá Kim loại

Tin cùng chuyên mục

Vì sao giá vàng tăng "sốc" hàng chục % chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024?
6 giờ trước
Tổng cục Thống kê khẳng định giá vàng đã tăng mạnh trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024. Cơ quan này nhận định những nguyên nhân chính gây ra sự tăng giá chóng mặt của giá vàng trong thời gian qua.
Giá vàng hôm nay 29/4: Giảm nhẹ đầu tuần
18 giờ trước
Giá vàng hôm nay ghi nhận giảm nhẹ mở phiên đầu tuần. Tin tức kinh tế nổi bật trong tuần tới là quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu.
Muốn biết lực mua vàng có hạ nhiệt hay không, nhìn thị trường này là biết
19 giờ trước
Ngay cả khi giá vàng cao kỷ lục mọi thời đại, dữ liệu mới nhất của Chính phủ và ngành vàng Trung Quốc cho thấy nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới vẫn tiếp tục tiêu thụ phần lớn sản lượng vàng toàn cầu.
Giá vàng hôm nay ngày 28/4: Vàng liệu có tiếp tục phá đỉnh?
1 ngày trước
Giá vàng hôm nay: Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ ngày càng mất niềm tin vào giá vàng, trong khi các nhà phân tích và người chơi có tổ chức lại coi sự củng cố trong tuần này là điềm báo cho mức tăng hơn nữa.