Imexpharm “Vì một Việt Nam xanh”: Hiện thực hoá mục tiêu Net Zero

23/03/2024 08:00
Imexpharm hiện thực hoá chiến lược phát triển bền vững bằng nhiều hoạt động cụ thể để gìn giữ môi trường, gìn giữ sức khỏe của người dân.

Mục tiêu kép từ những mầm xanh

Báo cáo phân tích môi trường gần đây của Ngân hàng Thế giới (World Bank) cho thấy Việt Nam đã mất 3,2% GDP vào năm 2020 do tác động của biến đổi khí hậu. Ngân hàng này cũng ước tính, tác động của biến đổi khí hậu có thể khiến Việt Nam thiệt hại 12–14,5% GDP vào năm 2050. Bên cạnh đó, để đạt được mục tiêu kép là trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045 và đạt được mục tiêu net zero vào năm 2050, Việt Nam cần đẩy nhanh các nỗ lực nhằm tăng cường khả năng chống chịu trước biến đổi khí hậu và giảm phát thải carbon cho nền kinh tế.

Để đạt mục tiêu lớn tham vọng này đòi hỏi có sự chung sức của cả Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp, người dân Việt Nam. Đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực chuyển đổi năng lượng sạch, tích cực trồng cây, bảo vệ và phục hồi tài nguyên rừng...

Là công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam, nhiều năm qua, với chiến lược phát triển bền vững, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm (IMP) đã định hướng chung sức góp mảng xanh tại nhiều địa phương tại Việt Nam.

Mới đây, ngày 18.3, tập thể cán bộ, nhân viên IMP đã đồng hành cùng UBND Thành phố Nha Trang trong chương trình "Ươm mầm Xanh – Vẽ tương lai" triển khai trồng cây xanh dọc tuyến đường Vành đai 2 thuộc thành phố Nha Trang. Hoạt động này do thành phố Nha Trang phát động nhằm hưởng ứng kế hoạch trồng 1 tỉ cây xanh trong giai đoạn 2021- 2025. Đây cũng là hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của IMP trong việc chung tay cùng các địa phương bảo vệ môi trường và mang lại cuộc sống khỏe mạnh hơn cho người dân.

"Chúng tôi mong muốn sẽ góp một mảng xanh nhỏ bé cho thành phố Nha Trang, một trong những thành phố biển đã và đang chịu ảnh hưởng không nhỏ từ các tác động biến đổi khí hậu toàn cầu. Với vị thế công ty dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam, IMP luôn ủng hộ và chú trọng thực hiện "mục tiêu kép": giữ môi trường, giữ sức khỏe cho người dân. Vì thế, trong suốt 45 năm qua, IMP đã tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, chung tay góp sức cùng các chính quyền địa phương trên khắp cả nước để mang đến cuộc sống khoẻ mạnh hơn cho người dân", Thầy thuốc nhân dân, Dược sĩ Trần Thị Đào, Tổng giám đốc Imexpharm cho biết.

Các hoạt động của doanh nghiệp như IMP ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh Việt Nam cũng như thế giới đang đối mặt với tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu, Trái đất nóng lên, khí thải nhà kính tăng cao…. Đáng chú ý, với hơn 3.200 km bờ biển, nhiều thành phố có địa hình trũng thấp như Nha Trang và các vùng đồng bằng ven sông đang hứng chịu nhiều tác động nặng nề do nước biển dâng cao.

Imexpharm “Vì một Việt Nam xanh”: Hiện thực hoá mục tiêu Net Zero - Ảnh 1

Hệ sinh thái bền vững "vị tự nhiên"

Thực tế, trên hành trình phát triển hơn 45 năm qua, IMP là doanh nghiệp luôn ưu tiên tập trung đầu tư cho hoạt động bảo vệ môi trường, phát triển bền vững trong thực hành sản xuất và quản trị. Đây là định hướng giúp công ty bước vào chu kỳ tăng trưởng mới trên nền tảng sở hữu bốn cụm nhà máy, trong đó có ba cụm nhà máy với 11 dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn EU-GMP.

Imexpharm “Vì một Việt Nam xanh”: Hiện thực hoá mục tiêu Net Zero - Ảnh 2

Bên trong nhà máy IMP đạt tiêu chuẩn EU-GMP

Tiêu chuẩn này yêu cầu khắt khe về mọi mặt của quy trình sản xuất ra sản phẩm, từ vật liệu, năng lượng, tái chế bao bì, sử dụng nước đến giảm thiểu carbon... Đáng chú ý, các nhà máy IMP2 và IMP3, IMP cũng xây dựng hệ thống xử lý nước thải ban đầu theo tiêu chuẩn châu Âu. Công ty tổng hợp số liệu phát thải carbon hằng quý, đồng thời phối hợp với các phòng ban trình Hội đồng Quản trị phê duyệt các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính vào năm 2025. Sự tuân thủ khắt khe này đã góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cho IMP cũng như cho môi trường và hệ sinh thái trên địa bàn mà Công ty hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo xu hướng chung của thế giới, doanh nghiệp Việt Nam như IMP dành nhiều nguồn lực đầu tư cho hệ sinh thái bền vững của doanh nghiệp để giải quyết các thách thức từ biến đổi khí hậu như một hướng đi theo mô hình kinh doanh "vị tự nhiên". 

Lãnh đạo của IMP chia sẻ: "Khi xây dựng kế hoạch hành động ưu tiên về ESG, IMP đã lựa chọn Tiêu chuẩn GRI và 17 Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc làm cơ sở tham khảo khi xác định các vấn đề trọng yếu và kế hoạch hành động. Chúng tôi đã đưa việc sống xanh bền vững vào trong văn hóa công ty để hướng tới mục tiêu chung vì một Việt Nam xanh. Mỗi nhân viên đều tuân thủ các hoạt động bảo vệ môi trường trong sản xuất và nơi làm việc như tiết kiệm điện năng, hạn chế rác thải nhựa…".

Imexpharm “Vì một Việt Nam xanh”: Hiện thực hoá mục tiêu Net Zero - Ảnh 3

Chung tay hướng đến một muc tiêu chung vì một Việt Nam xanh

Cùng với những cải tiến liên tục trong quy trình sản xuất, IMP được nhìn nhận là nhà máy sản xuất các sản phẩm xanh, mang lại những giá trị bền vững tích cực cho khách hàng, đối tác và hệ sinh thái.

Nền tảng từ đầu tư cho định hướng phát triển bền vững đã giúp IMP ngược dòng khó khăn chung và đạt được nhiều kết quả ấn tượng trong những năm gần đây. Kết thúc năm 2023, tổng doanh thu gộp của công ty đạt 2.113 tỷ đồng, tăng trưởng 26% so với mức tăng trưởng chung của toàn thị trường khoảng 8%. Tiên phong áp dụng tiêu chuẩn EU-GMP, IMP hiện nằm trong top 8% các nhà sản xuất thuốc nội địa đáp ứng được tiêu chuẩn đấu thầu vào nhóm 1 & 2 ở kênh ETC tại Việt Nam. Qua đó, MP có nhiều dư địa tăng trưởng cả về doanh thu lẫn lợi nhuận trong giai đoạn 2023 - 2028. Đồng thời, công ty cũng đẩy mạnh năng lực độc lập sản xuất và quản lý các loại thuốc biệt dược chất lượng cao để củng cố tầm nhìn trở thành công ty dược chất lượng hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Tin mới

Chỉ 30% người dùng xe điện 'Made in China' sẽ quay lại với xe Trung Quốc, câu chuyện sẽ tái diễn ở Việt Nam nếu không có gì hơn là giá rẻ
54 phút trước
Một khảo sát được thực hiện bởi Differential Asia cho thấy 'giữ khách' là yếu tố mà các hãng xe điện Trung Quốc còn cần học hỏi nhiều.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
3 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Nghỉ lễ chưa biết đi đâu, tới ngay Plase Show 2024 để trải nghiệm ‘bữa tiệc’ âm thanh ánh sáng đỉnh cao
3 giờ trước
Ngày 26/4, Plase Show 2024 - Triển lãm thiết bị trình chiếu âm thanh chuyên nghiệp đã chính thức khai mạc mở cửa đón khách tại Sân vận động Mỹ Đình.
Một nền tảng giáo dục trực tuyến của Việt Nam lọt top xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới
4 giờ trước
Đây là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới.
Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
4 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

34.686.140 VNĐ / tấn

158.50 JPY / kg

-1.19 %

- -1.90

Đường

SUGAR

10.857.185 VNĐ / tấn

19.42 UScents / lb

-0.31 %

- -0.06

Cacao

COCOA

272.153.797 VNĐ / tấn

10,732.00 USD / mt

-0.67 %

- -72.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

128.077.878 VNĐ / tấn

229.09 UScents / lb

0.00 %

- 0.00

Đậu nành

SOYBEANS

10.801.926 VNĐ / tấn

1,159.27 UScents / bu

-0.07 %

- -0.79

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

9.621.635 VNĐ / tấn

344.20 USD / ust

-0.98 %

- -3.40

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

25.471.335 VNĐ / tấn

45.56 UScents / lb

0.29 %

+ 0.13

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Thanh long nghịch vụ tăng giá
10 giờ trước
Mùa khô năm nay, do ảnh hưởng của hiện tượng El nino, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu rơi vào cảnh khan hiếm nguồn nước tưới. Nhiều cây trồng suy kiệt, giảm năng suất; trong đó, có cây thanh long. Sản lượng giảm mạnh dẫn đến giá thanh long khoảng hơn 2 tuần trở lại đây tăng cao.
Tình trạng xâm nhập mặn: Tập đoàn PAN hé mở kế hoạch sống "thuận thiên"
18 giờ trước
Trả lời câu hỏi của cổ đông về các giải pháp chống lại tình hình biến đổi khí hậu, bà Trần Kim Liên - Chủ tịch HĐQT Vinaseed, công ty thành viên của PAN chia sẻ, Tập đoàn đã nhanh chóng chuyển đổi mô hình kinh doanh như tập trung nghiên cứu phát triển các giống lúa có khả năng "chịu mặn, chịu hạn, chịu lụt".
Ngành phân bón có hưởng lợi khi giá cà phê, nông sản cùng “nắm tay” tăng sốc?
19 giờ trước
Giá cà phê lập kỷ lục, giá lúa gạo vẫn giữ ở mức cao, tình hình xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản thuận lợi khiến nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng vọt.
Kho báu dưới nước đưa Việt Nam trở thành ‘ông trùm’ đứng thứ 2 thế giới: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản đều mạnh tay săn lùng, bỏ túi gần 700 triệu USD trong quý 1
1 ngày trước
Đây là một trong những mặt hàng đang được các cường quốc của thế giới ra sức ‘chốt đơn’.