Instagram kiếm được nhiều tiền quảng cáo hơn Youtube

08/04/2024 02:45
Những con số mới được tiết lộ cho thấy, Instagram kiếm được nhiều tiền từ quảng cáo hơn YouTube trong nhiều năm qua.

Trong biên bản giải trình nhằm bác bỏ các tuyên bố độc quyền, Meta đã thông tin chi tiết về doanh thu quảng cáo mà nền tảng Instagram đã mang lại  cho tập đoàn trong vài năm qua.

Theo đó, Instagram đã mang về cho Meta 32,4 tỷ USD tiền quảng cáo chỉ riêng năm 2021. Con số này thậm chí còn cao hơn YouTube, vốn chỉ thu về 28,8 tỷ USD trong cùng năm. 

Tờ Business Insider cho biết, YouTube thường chi 55% mỗi USD quảng cáo cho chủ sở hữu  video trong khi Instagram chi tiêu ít hơn rất nhiều. Nền tảng của Meta thường dùng các hình ảnh và video miễn phí của người dùng. 

Khoảng cách về nguồn thu quảng cáo giữa Instagram và YouTube còn rộng hơn rất nhiều vào những năm trước đó. 

Vào năm 2020 và 2019, Meta cho hay, doanh thu quảng cáo của Instagram lần lượt là 22 tỷ USD và 17,9 tỷ USD, trong khi doanh thu quảng cáo của YouTube được liệt kê trong báo cáo thường niên (PDF) là 19,7 tỷ USD và 15,1 tỷ USD  trong cùng năm.

Instagram kiếm được nhiều tiền quảng cáo hơn Youtube - Ảnh 1

Instagram đang là nền tảng chính được nhiều người dùng trẻ yêu thích

Theo Bloomberg, các số liệu cho thấy tỷ lệ doanh thu của Meta đến từ Instagram đã tăng từ 26% vào năm 2020 lên gần 30% trong sáu tháng đầu năm 2022. Nền tảng mạng xã hội chuyên về ảnh này đã thành con gà đẻ trứng vàng cho Meta trong những năm gần đây khi Facebook tỏ ra yếu thế hơn trong việc thu hút giới trẻ. 

Tháng trước, trang Business Insider đưa tin các nhà phân tích cho rằng YouTube có thể trị giá 400 tỉ USD. Dựa trên những con số mới về doanh thu quảng cáo , nhiều người dự đoán, Instagram rất có thể sở hữu giá trị tương tự, thậm chí cao hơn. Nếu áp dụng tỷ lệ đó cho mức vốn hóa thị trường hiện tại của Meta Platforms là 1.340 tỉ USD thì Instagram sẽ đạt giá trị tới 440 tỉ USD.

Vào năm 2012, Meta (lúc đó là Facebook) đã trả 1 tỉ USD để mua lại Instagram khi nền tảng còn là công ty khởi nghiệp chia sẻ ảnh không có doanh thu với một số ít nhân viên. Instagram hiện được điều hành bởi Adam Mosseri (cựu giám đốc sản phẩm của Facebook).

Ứng dụng này đã vượt qua TikTok về tốc độ tăng trưởng lượt tải xuống toàn cầu vào năm ngoái, theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower. Số lượt tải xuống Instagram đã tăng 20% vào năm 2023 so với 2022. TikTok có mức tăng 4% trong cùng kỳ, với sự tăng trưởng người dùng hoạt động hàng ngày ổn định.

Tin mới

Bất ngờ với giá cua biển Cà Mau dịp lễ 30-4 và 1-5
2 giờ trước
Nhiều hộ nuôi ở Cà Mau vẫn "bỏ túi" tiền triệu dù giá cua biển chỉ tăng nhẹ vào dịp lễ
Xe mới ồ ạt lên lịch về Việt Nam và đây là những mẫu vừa tiết kiệm xăng, vừa không lo trạm sạc
3 giờ trước
Cơ sở hạ tầng cho xe điện còn hạn chế nên xe hybrid hiện là giải pháp tiết kiệm xăng phù hợp nhất. Dưới đây là 4 mẫu xe hybrid sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay.
Mỹ cấm TikTok: Trung Quốc "phản đòn" cực gắt
3 giờ trước
Thượng viện Mỹ đã thông qua luật buộc ByteDance phải bán TikTok hoặc đối mặt lệnh cấm tại Mỹ. Phía Trung Quốc mới đây đã có phản ứng hết sức gay gắt.
Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
4 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
5 giờ trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.198.082.800 VNĐ / tấn

290.00 BRL / kg

-1.19 %

- -3.50

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Kho báu ngoài khơi của Việt Nam được 2/3 thế giới săn đón: Thu hơn 400 triệu USD trong quý 1, Mỹ, Trung Quốc chốt đơn nhiều nhất
8 giờ trước
Riêng trong tháng 3 mặt hàng này đã thu về hơn 156 triệu USD.
Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
9 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Ồ ạt kích cầu dịp lễ 30-4 và 1-5
1 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày là cơ hội tăng doanh thu cho nhà sản xuất, kinh doanh nhiều ngành hàng. Tại TP HCM, nhiều cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại... mạnh tay tung khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng
Các dịch vụ đi lại, lưu trú, ăn uống dịp nghỉ lễ 30-4 gây áp lực lên mặt bằng giá
1 ngày trước
Bộ Tài chính cho biết công tác điều hành giá thời gian tới sẽ đối mặt với một số áp lực, do đó cần sự chủ động, linh hoạt để ứng phó