Kết thúc bất ngờ vụ Công nhân phản đối chuyên gia Trung Quốc vì sợ virus corona1

19/02/2020 09:48
(Dân Việt) Vụ việc hàng nghìn Công nhân tại Công ty sản xuất gấu bông là Công ty TNHH JY thuộc địa bàn, xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam phản đối cho người Trung Quốc vào làm việc mà không kiểm tra sức khoẻ về dịch virus corona (covid-19) đã kết thúc với 6 nội dung được Công ty đáp ứng.

Tại buổi đối thoại với lãnh đạo Công ty JY và lãnh UBND huyện Thanh Liêm, hàng nghìn công nhân không đồng tình về việc dự kiến có một số người Trung Quốc quay trở lại làm việc tại Công ty với lý do chưa cách ly, sợ lây nhiễm dịch virus corona (covid-19); Ban lãnh đạo Công ty không thực hiện tốt việc cách ly các chuyên gia người Trung Quốc (14 người) đang làm việc tại Công ty theo quy định.

ket thuc bat ngo vu cong nhan phan doi chuyen gia trung quoc vi so virus corona hinh anh 1

Công nhân đưa ra nhiều đề nghị để đảm bảo an toàn lao động. (Ảnh: Cắt từ clip)

Bên cạnh đó, công nhân cũng không đồng tình với việc trên bảng tin của Công ty ghi nội dung tiến hành sa thải công nhân; Công ty chưa thực hiện tốt một số nội dung trong luật an toàn vệ sinh lao động; không thực hiện tốt về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, Công ty chưa đảm bảo quyền lợi của công nhân, không thường xuyên tổ chức chấm lại tay nghề cho công nhân theo quy định 6 tháng 1 lần, cán bộ Công ty (người Trung Quốc) thường xuyên mắng chửi công nhân.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Hoàng Mạnh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Thanh Liêm cho biết: “Đến nay, việc công nhân phản đối tại Công ty JY đã được giải quyết triệt để. Lãnh đạo huyện đã làm việc với Công ty và công nhân lắng nghe những ý kiến của các bên để giải quyết, hiện Công ty JY đã đồng ý với những kiến nghị của công nhân”.

Theo đó, huyện đã tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch virus corona (covid-19), thành lập Ban chỉ đạo, ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai công tác phòng chồng dịch bệnh. Hiện, trên địa bàn huyện Thanh Liêm chưa ghi nhân trường hợp nào dương tính với virus corona (covid-19).

Đối với ý kiến công nhân không đồng tình về việc sẽ có một số người Trung Quốc quay trở lại làm việc tại Công ty JY, “Tất cả các trường hợp người Trung Quốc sang Việt Nam về địa bàn huyện làm việc sẽ phải thực hiện đúng hướng dẫn về phòng chống dịch virus corona và đến nay đã hết thời gian cách ly theo quy định”, Lãnh đạo UBND huyện Thanh Liêm khẳng định.

Cũng theo lãnh đạo UBND huyện Thanh Liêm, đối với những ý kiến khác huyện cũng đã yêu cầu phía Công ty thực hiện và đã được Công ty thực hiện. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn lao động, Công ty cũng đã nhất trí cấp khẩu trang cho toàn bộ công nhân để phòng dịch virus corona (covid-19).

Trước đó, trên tài khoản mạng xã hội Facebook Nguyễn Hương có đăng tải một đoạn clip ngắn ghi lại những hình ảnh hàng nghìn công nhân tại một Công ty sản xuất gấu bông thuộc địa bàn, xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam phản đối Công ty cho người Trung Quốc vào làm việc mà không được kiểm tra sức khoẻ trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19 do virus corona.

Tin mới

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
2 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
13 phút trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
30 phút trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp
4 phút trước
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Bên cạnh đó, giá bạc cũng vượt mốc 30 USD/ounce chạm mức cao nhất trong 11 năm.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
2 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

932.025.792 VNĐ / tấn

225.60 BRL / kg

-0.13 %

- -0.30

Thịt gà

CHICKEN

30.365.202 VNĐ / tấn

7.35 BRL / kg

-0.14 %

- -0.01

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Đây là mẫu tủ lạnh 'ngon-bổ-rẻ' từ Aqua với ngăn đông dưới, thiết kế Color AI độc đáo, giá 15 triệu đồng
20 giờ trước
Mẫu tủ lạnh Aqua Color AI mới AQR-B380MA(WGP)U1 gây chú ý nhờ khả năng kết nối thông minh với smartphone qua Wi-Fi và bảng điều khiển đa sắc màu sinh động, dễ sử dụng.
Giá rau củ, thực phẩm ở Hà Nội rục rịch tăng
22 giờ trước
Nhiều loại thực phẩm, rau xanh ở Hà Nội đắt hơn trước khiến bà nội trợ lo ngại một "làn sóng" tăng giá mới có thể xảy ra.
Mang về gần 3 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm, báu vật dưới nước của Việt Nam nhận tin vui từ khách sộp - hứa hẹn hái ra tiền trong tương lai
1 ngày trước
Khi các rào cản thuế quan được tháo gỡ hoặc nới lỏng, mặt hàng thủy sản Việt Nam sẽ lấy lại được lợi thế cạnh tranh.
Hà Nội đắt đỏ, người lao động chắt bóp từng đồng vẫn 'thiếu trước, hụt sau'
1 ngày trước
Để xoay xở trong cơn bão giá, nhiều người lao động ở Thủ đô phải cắt giảm mọi chi tiêu, từ những nhu cầu cơ bản nhất như việc ăn uống đến chăm sóc con cái...