Khách Trung Quốc sang Việt Nam dự kiến tăng mạnh vào mùa hè

16/03/2023 08:31
Ngày (15/3), Trung Quốc chính thức mở các tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam. Dự kiến, mùa hè này khách Trung Quốc sang Việt Nam sẽ tăng mạnh.

Giai đoạn trước dịch COVID-19, khách Trung Quốc chiếm tới 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Gần 1 tuần nay, nhiều các công ty du lịch tại TP Bắc Kinh đã thiết kế các tour tuyến để đưa khách đoàn đến Việt Nam. Đây là cơ hội làm ăn lớn sau 3 năm gián đoạn của doanh nghiệp 2 nước, bởi Trung Quốc - Việt Nam là những đối tác du lịch lớn của nhau. Các điểm đến được du khách Trung Quốc ưa thích nhất là Nha Trang, Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc…

Theo nhận định, trước mắt lượng khách Trung Quốc sang Việt Nam sẽ tăng nhẹ và sẽ tăng mạnh từ cao điểm mùa hè từ tháng 6 trở đi. Nguyên nhân do hiện nay mùa thấp điểm chưa khôi phục hoàn toàn nhiều tuyến bay thẳng đến các địa điểm du lịch như trước dịch, doanh nghiệp 2 nước mới kết nối lại sau 3 năm gián đoạn.

Khách Trung Quốc sang Việt Nam dự kiến tăng mạnh vào mùa hè - Ảnh 1.

Khách Trung Quốc sang Việt Nam dự kiến tăng mạnh vào mùa hè. Ảnh minh họa.

Mỗi tuần số đường bay giữa 2 nước hiện chỉ từ 12 - 15 chuyến, bằng 20% so với trước dịch khiến cho giá tour cao hơn 20% so bình thường. Dự báo, từ tháng 4, các đường bay trực tiếp nối lại giữa 2 nước sẽ nhiều dần lên.

Hôm nay, Cơ quan thị thực Trung Quốc ở nước ngoài cũng khôi phục xét cấp hầu hết các loại thị thực cho người nước ngoài. Riêng tỉnh Hải Nam miễn visa du lịch 30 ngày cho 59 nước nhằm nỗ lực xây dựng nơi đây thành trung tâm mua sắm, du lịch quốc tế.

Nhiều người dân Trung Quốc vẫn còn tâm lý chờ mở nhiều đường bay hơn để giảm giá tour. Doanh nghiệp Trung Quốc cũng kỳ vọng Việt Nam có những chính sách đẩy mạnh quảng bá các điểm đến mới, những chính sách khuyến mãi hấp dẫn hơn để thu hút khách Trung Quốc.

Tin mới

Anh Minh Râu bán hàng ế ẩm vẫn đều đặn tặng rau miễn phí, vừa lĩnh tiền từ YouTube vội làm ngay một việc
4 giờ trước
Anh Minh Râu tâm sự, vì hiện tại kinh tế khó khăn hơn trước nên anh cho rau ít hơn. Tuy nhiên, chồng rau tặng miễn phí sinh viên, công nhân của anh vẫn chất thành đống lớn.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
4 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
3 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
3 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
2 giờ trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.

Tin cùng chuyên mục

Lexus GX 2024 đã về Việt Nam: Bản Luxury giá dự kiến gần 6 tỷ, dễ thành hàng hot với nhiều thay đổi, vuông vức như 'Mẹc G'
45 phút trước
Lexus GX thế hệ mới được bắt gặp trên đường vận chuyển có thể là phiên bản GX 550 Luxury với rất nhiều thay đổi, từ thiết kế, khung gầm tới công nghệ an toàn và vận hành.
Trạm BOT Phú Hữu (TP.HCM): Chưa vận hành, mới công bố giá thu phí, doanh nghiệp đã… “khóc thét”
10 giờ trước
Sau 12 năm đầu tư xây dựng, dự án BOT Phú Hữu đã hoàn thành và trạm thu phí dự kiến sẽ vận hành, thu phí từ quý 3/2024. Tuy nhiên, sau khi UBND TP.HCM chấp nhận mức giá để chủ đầu tư thu phí, nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã lo lắng “phí chồng phí” và gặp nhiều khó khăn hơn. Tại sao ?
Ủy viên Bộ Chính trị được thuê nhà ở công vụ rộng 500m2
14 giờ trước
Theo dự thảo lần 3 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chuẩn diện tích và định mức trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ, Thường trực Ban Bí thư, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư được bố trí cho thuê biệt thự công vụ, diện tích đất khuôn viên 450 - 500m2.
Chủ khách sạn thắng lớn, người kinh doanh “mở hội” khi du lịch Sầm Sơn bùng nổ dịp 30/4, 1/5
14 giờ trước
Bên cạnh bãi biển đẹp nổi tiếng, Sầm Sơn đem đến chuỗi hoạt động vui chơi - giải trí - lễ hội từ sáng đến đêm khiến nhiều gia đình quyết định dành tới 2/3 thời gian nghỉ lễ tại “thủ phủ du lịch” xứ Thanh.