Không có tình trạng nhảy việc, nghỉ việc sau Tết

28/01/2023 11:00
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, thị trường lao động đầu năm không lo thiếu nhân lực.

Hôm nay (27/1), nhiều nhà máy đã bắt đầu sản xuất. Ngày 30/1, tất cả nhà máy, doanh nghiệp sẽ hoạt động trở lại. Thống kê tại các địa phương cho thấy không có chuyện nhảy việc, nghỉ việc sau Tết. Sau kỳ nghỉ dài, công nhân, lao động cả nước sẵn sàng quay lại nơi làm việc và mong muốn một năm mới ổn định việc làm và thu nhập.

Hôm nay, hơn 5.000 công nhân của Công ty Dệt may Huế đã vào ca để thực hiện các đơn hàng xuất khẩu sang Mỹ vào tháng 2. Phấn khởi là tâm trạng của nhiều lao động với hy vọng năm mới sẽ có nhiều đơn hàng, việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định.

Tại Công ty CP Thể thao Động lực, hôm nay, 300 công nhân tại doanh nghiệp này có mặt đầy đủ tại các chuyền sản xuất từ đầu ca. Họ yên tâm vì công ty đã thông báo là đủ việc làm quanh năm cho người lao động.

Không có tình trạng nhảy việc, nghỉ việc sau Tết - Ảnh 1.

Hôm nay (27/1), nhiều nhà máy đã bắt đầu sản xuất.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, thị trường lao động đầu năm không lo thiếu nhân lực, tuy nhiên, quý I và quý II sẽ có hiện tượng thiếu việc làm ở các ngành dệt may, da giày và chế biến gỗ, chủ yếu ở khu vực phía Nam.

Về lâu dài, Bộ sẽ xây dựng một lưới an sinh xã hội gắn liền với đảm bảo việc làm không chỉ chủ động tránh đứt gãy chuỗi cung ứng lao động, mà còn tạo ra một thị trường lao động linh hoạt, đồng bộ, hiện đại.

Năm 2023 sẽ là một năm nhiều thách thức với thị trường lao động, không chỉ tình trạng thiếu hụt lao động cục bộ, mà còn là thiếu hụt nhân lực có trình độ kỹ thuật cao. Mặt khác, trước tốc độ già hóa dân số nhanh buộc phải có thị trường lao động cho cả người trẻ và người cao tuổi.

Tin mới

Trung Quốc xuất khẩu gần 26 triệu tấn thép trong quý I/2024
20 phút trước
Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010.
Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện năm 2024
58 phút trước
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024.
Loại quả từng là "kiếp nạn" của nông dân, phải kêu gọi giải cứu, giờ lãi 50%, thương lái tranh nhau mua
35 phút trước
Với mức giá hiện tại, nhà vườn có lợi nhuận khoảng 15.000 đồng/kg.
Xe Toyota không phải ai cũng biết: Trông như Hummer, ăn dầu như uống nước lã nhưng được săn lùng gắt gao
2 giờ trước
Toyota thực sự đã làm một mẫu xe mà nhìn thoáng qua khiến nhiều người tưởng là Hummer.
Nếu bạn chưa biết The Global City thì đây chính là điểm đến hot nhất Sài Thành cho dịp lễ 30/4 này
2 giờ trước
Không cần tốn quá nhiều công sức chuẩn bị hay phải di chuyển vất vả, tại trung tâm mới The Global City (P.An Phú, Q.2) có rất nhiều hoạt động đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi thỏa thích vui chơi, trải nghiệm.

Tin cùng chuyên mục

Rapido và hành trình mang lại luồng gió mới trong thị trường quạt điện ở Việt Nam
2 giờ trước
Đứng trước thị trường quạt điện ngày càng sôi động, đặc biệt khi thời tiết nắng nóng trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết, Rapido nhận thấy cần có thêm bước chuyển mình bắt kịp với xu hướng thời đại.
Doanh nghiệp bất động sản "tấp nập" mua lại hơn 11.000 tỷ đồng trái phiếu trước hạn
4 giờ trước
Theo báo cáo của Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA) tổng hợp từ HNX và SSC, tính đến ngày công bố thông tin 19/4/2024, có 08 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp được ghi nhận trong tháng 4 năm 2024 với tổng giá trị đạt 9.200 tỷ đồng.
Phân khúc nhà thấp tầng "ăn theo" cơn sốt giá chung cư, tăng từ giá bán đến giao dịch
15 giờ trước
Sau "cơn sốt giá" chung cư, hàng loạt phân khúc bất động sản tại Hà Nội được hưởng lợi. Trong đó, phân khúc nhà thấp tầng "ế ẩm" suốt cả năm 2023, bất ngờ "vụt sáng" khi nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ giới đầu tư bất động sản, khiến cả giá bán và giao dịch đều tăng.
Các nhà thầu không lo thiếu tiền thi công cao tốc Bắc - Nam
16 giờ trước
Ngày 23/4, chủ trì cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện các dự án trọng điểm, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã yêu cầu các đơn vị đốc thúc thi công các dự án, nhằm giảm bớt gánh nặng cho công tác giải ngân năm sau.