Kiếm 5,6 tỷ đồng/tháng với 80% là thu nhập thụ động, người phụ nữ 35 tuổi này làm công việc gì mà chỉ cần 4 tiếng mỗi ngày?

07/02/2023 22:00
Không cần làm từ sáng đến tối mà vẫn bỏ túi cả trăm nghìn đô, đây là công việc lý tưởng để những người muốn làm giàu thử thách bản thân.

Vào năm 2008, Katelyn Alsop bắt đầu công việc phụ ngay tại phòng ký túc xá của cô. Đó là công việc chụp ảnh. Mục tiêu của cô là trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Điều đó không hề dễ dàng, đặc biệt là ở đỉnh điểm cuộc suy thoái. Nhưng Alsop vui vì cô đã không bỏ cuộc.

Hiện tại, Alsop 35 tuổi và đã trở thành một triệu phú tự thân. Cô điều hành một cơ sở đào tạo và chụp ảnh cưới có tên Katelyn James Photography. Cùng với chồng là Michael, người giữ vị trí Giám đốc Tài chính từ năm 2013, cặp đôi đã giúp hơn 100.000 người tìm hiểu về nhiếp ảnh.

Vào năm 2022, doanh thu của họ là 240.000 USD/tháng. Họ dùng 80% số tiền để đầu tư trở lại vào công việc kinh doanh. Khoảng 230.000 USD doanh thu hàng tháng của họ là thu nhập thụ động từ các khoá học và tài liệu dạy học trực tuyến.

Bây giờ, họ chỉ làm việc 4 tiếng mỗi ngày và chụp khoảng 4 đám cưới mỗi năm.

Kiếm 5,6 tỷ đồng/tháng với 80% là thu nhập thụ động, người phụ nữ 35 tuổi này làm công việc gì mà chỉ cần 4 tiếng mỗi ngày? - Ảnh 1.

Gia đình của Katelyn Alsop. Ảnh: BreAnne Weston

Từ 750 USD đến 160.000 USD một ngày

Trong năm đầu tiên làm thêm nghề phụ, Alsop là một sinh viên đại học, nhưng cô vẫn làm việc 40 tiếng hoặc hơn mỗi tuần.

Tiền công của cô ban đầu rất thấp: 750 USD cho 6 tiếng chụp ảnh và chỉnh sửa. Khi kỹ năng của cô được cải thiện, cô bắt đầu tính giá cao hơn. Đến năm 2013, phí chụp và chỉnh sửa ảnh đã được nâng lên mức giá hàng trăm nghìn đô.

Alsop cảm thấy may mắn khi có một người cố vấn tuyệt vời là Jasmine Star, cũng là người đã chụp ảnh cưới cho cô. Ngoài ra, cô tham gia một số khoá học trực tuyến, hội thảo và nhận các dự án miễn phí để xây dựng portfolio.

Nhưng khi ấy không có nhiều khoá dạy chụp ảnh với giá cả phải chăng. Vì thế, Alsop bắt đầu chia sẻ các mẹo trên blog của mình. Khoảng 8 năm sau, cô nhận ra rằng dạy chụp ảnh trực tuyến có thể là một ngành kinh doanh rộng mở và có thể mang lại thu nhập thụ động.

Thông qua truyền miệng và mạng xã hội, Alsop xây dựng được một danh sách email gồm 7.600 nhiếp ảnh gia muốn tham gia khoá học. Trong suốt thời gian đó, cô xây dựng đề cương, thiết kế sách và ghi chép cũng như chỉnh sửa nội dung khoá học với sự trợ giúp của một người bạn là nhà quay phim.

Vào tháng 11/2015, Michael và Alsop đã cho ra mắt khoá đào tạo nhiếp ảnh trực tuyến đầu tiên. Khoá học có giá 397 USD, mức giá mềm hơn nhiều so với các lớp dạy chụp ảnh khác.

Mục tiêu của họ là đạt 15.000 USD tổng doanh thu. Nhưng ngay trong ngày đầu tiên, họ đã kiếm được hơn 160.000 USD.

Sau thành công của khoá học đầu tiên, cặp đôi đã xây dựng thêm hơn chục khoá học khác, đính kèm sách điện tử về các kỹ năng chụp ảnh. Tài nguyên ý tưởng họ có được chính là từ các câu hỏi của cộng đồng mạng với hơn 70.000 người.

Kiếm 5,6 tỷ đồng/tháng với 80% là thu nhập thụ động, người phụ nữ 35 tuổi này làm công việc gì mà chỉ cần 4 tiếng mỗi ngày? - Ảnh 2.

Phần lớn thu nhập của Alsop là từ các khóa học nhiếp ảnh và tài liệu đào tạo. Ảnh: Abby Grace Branding

Giúp mọi người thay đổi cuộc sống

Alsop rất yêu công việc của cô. Việc kiểm soát thời gian và tạo ra thu nhập thụ động đã giúp hai vợ chồng cô chăm sóc 3 đứa con chu đáo hơn và theo đuổi những dự án thú vị.

Năm 2023, cặp đôi sáng lập Học viện Acton West End hướng đến gia đình các doanh nhân. Họ muốn tập trung trang bị cho trẻ em từ 5-8 tuổi những công cụ để tìm thấy niềm đam mê thông qua các hoạt động thực hành.

Cho dù họ đang tạo ra những khoá học dạy chụp ảnh, họ ghi lại những khoảnh khắc trong đám cưới, hay chỉ đơn giản là chia sẻ những thăm trầm trong cuộc sống hàng ngày, điều cốt lõi mà Alsop và Michael muốn là làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo CNBC

Tin mới

4 mặt hàng nông sản Việt Nam được thế giới ưa chuộng
11 giờ trước
Xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong năm 2023 đạt 5,6 tỷ USD, tăng 66,7% so với năm 2022 nhờ tăng mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, EU, Hàn Quốc.
Bình thường xe Rolls-Royce đã đắt, 100% khách còn chịu chơi bỏ thêm tiền cho một thứ, nhu cầu cao đến mức còn phải tuyển thêm người làm
53 phút trước
Rolls-Royce đang mở rộng đáng kể trụ sở sản xuất của mình tại Goodwood nhằm tối ưu hơn khả năng cá nhân hóa sản phẩm cho người dùng.
Bộ đôi smartphone Vivo V30 series trình làng tại Việt Nam: Camera tối ưu cho ảnh chân dung, pin 5.500 mAh, giá từ 9,5 triệu đồng
2 giờ trước
Bộ đôi smartphone V30 5G và V30e 5G sở hữu một số nâng cấp sáng giá trên hệ thống camera.
HoREA đề xuất nhiều giải pháp về thực trạng quản lý đất tại TP.HCM
3 giờ trước
Theo HoREA, vấn đề quản lý đất đai đang gặp nhiều vướng mắc, trong đó việc định giá đất, cấp sổ hồng… lâu nay vẫn là vấn đề cấp thiết cần xử lý.
Đây là mẫu tủ lạnh 'ngon-bổ-rẻ' từ Aqua với ngăn đông dưới, thiết kế Color AI độc đáo, giá 15 triệu đồng
3 giờ trước
Mẫu tủ lạnh Aqua Color AI mới AQR-B380MA(WGP)U1 gây chú ý nhờ khả năng kết nối thông minh với smartphone qua Wi-Fi và bảng điều khiển đa sắc màu sinh động, dễ sử dụng.

Tin cùng chuyên mục

Tổng quan thị trường ô tô tháng 4: Xe gầm cao vẫn áp đảo, MPV bất ngờ vượt sedan
3 giờ trước
Thống kê sản lượng bán hàng tháng 4/2024 cho thấy, thị trường ô tô Việt Nam vẫn tiêu thụ rất mạnh các dòng sản phẩm SUV. Đáng chú ý, doanh số của phân khúc MPV đa dụng đã bất ngờ vượt mặt xe sedan.
Đà Nẵng: Nguồn vốn tín dụng chính sách, "điểm tựa" phát triển sinh kế cho người dân Cẩm Lệ
4 giờ trước
Những năm qua, với sự tiếp sức kịp thời của nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng đã thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, ổn định sản xuất và phát triển sinh kế cho người dân.
Thị trường vào chu kỳ mới, nhà đầu tư chạy đua tìm kiếm BĐS “đẻ ra tiền”
4 giờ trước
Thị trường BĐS TP. HCM đang có những chuyển động tích cực khi chứng kiến những cuộc chạy đua của các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội đón đầu đỉnh giá mới bằng việc lựa chọn những sản phẩm “biết đẻ ra tiền” cùng chính sách ưu đãi hiếm có.
Hải quan Việt Nam - Mỹ ký Hiệp định về chống gian lận xuất xứ, kết nối cảng biển với nhau
5 giờ trước
Tổng cục Hải quan (Việt Nam) và Hải quan Hoa Kỳ vừa ký hiệp định hợp tác tương trợ trong lĩnh vực hải quan, trong đó có biện pháp hỗ trợ trong lĩnh vực hải quan, chống gian lận xuất xứ và thí điểm kết nối cảng biển hai nước.