Làm gì để thu hút nhiều hơn du khách Trung Quốc?

16/03/2023 15:15
Dự báo lượng khách Trung Quốc sang Việt Nam sẽ bắt đầu tăng mạnh từ mùa cao điểm nghỉ hè.

Hầu như hiện nay không còn rào cản về dịch bệnh hay những hạn chế về phát triển du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc. Những chính sách mở cửa từ phía Trung Quốc và Việt Nam là cơ hội hứa hẹn để ngành hàng không, ngành du lịch hai nước phục hồi mạnh trong thời gian tới. Trước mắt, các doanh nghiệp hai nước nỗ lực để hợp tác đưa khách đoàn qua lại sau 3 năm gần như đình trệ vì dịch bệnh.

Là một trong những doanh nghiệp chuyên mảng du lịch nước ngoài outbound đã cầm cự 3 năm dịch bệnh, Công ty du lịch Quốc tế Shun Tian vui mừng vì giờ ngoài các tour đi Thái Lan, công ty cũng tích cực thiết kế các tour đến Việt Nam. Doanh nghiệp này cũng mong nhiều tuyến bay nối trực tiếp đến các điểm đến mà du khách Trung Quốc thích như Nha Trang, Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng. Do nhiều dịch vụ chưa phục hồi hoàn toàn nên hiện giá tour đi Việt Nam vẫn còn khá cao, nhỉnh hơn Thái Lan một chút và cao hơn bình thường 20%.

"Tôi thấy là các công ty du lịch kinh doanh mảng quốc tế đã bắt đầu khôi phục lại các dịch vụ thuê bao chuyến đến Việt Nam, kết nối lại các đối tác để làm các tour tuyến khi có đường bay thẳng đến các điểm nổi tiếng", ông Dương Dương - Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Quốc tế Shun Tian, Bắc Kinh, Trung Quốc cho biết.

Làm gì để thu hút nhiều hơn du khách Trung Quốc? - Ảnh 1.

Dự báo từ đầu tháng 5, lượng khách Trung Quốc sang Việt Nam sẽ tăng nhờ các hãng bay Việt Nam và Trung Quốc phục hồi lại những đường bay trước dịch. Ảnh minh họa.

Nhiều công ty du lịch Trung Quốc cho biết, phần nhiều khách Trung Quốc thích đến Nha Trang bởi nơi đây tập trung nhiều cảnh quan phong phú, trung tâm mua sắm hàng đặc sản, thủ công mỹ nghệ, có biển, có hải sản tươi, giá rẻ.

Với người thiết kế tour tuyến cho khách Trung Quốc, đường bay, các dịch vụ mua sắm có vai trò quan trọng để đưa ra giá thành phù hợp nhất. Giá thiết kế 1 tour 6 ngày 5 đêm, phổ biến 3.000 Nhân dân tệ (gần 12 triệu đồng).

Ngoài các tour phổ thông, chiếm đa số, nay nhiều công ty cũng thiết kế các tour trung, cao cấp 6 ngày 5 đêm ở khách sạn 4 - 5 sao, đoàn ít người, giá dao động 5.000 - 8.000 Nhân dân tệ (17,5 triệu đến 28 triệu đồng).

Dự báo từ đầu tháng 5, lượng khách Trung Quốc sang Việt Nam sẽ tăng nhờ các hãng bay Việt Nam và Trung Quốc phục hồi lại những đường bay trước dịch. Lượng khách sẽ bắt đầu tăng mạnh từ mùa cao điểm nghỉ hè.

Thái Lan cũng đầu tư khủng cho quảng bá du lịch, khuyến mãi về giá, cùng chính sách miễn visa cho khách Trung Quốc. Đây sẽ là những thách thức trong cạnh tranh hút khách Trung Quốc.

Mặc dù trong thời gian đầu, khách Trung Quốc đến Việt Nam chưa tăng mạnh, nhưng việc dỡ bỏ hầu hết những hạn chế du lịch ra nước ngoài là cơ sở quan trọng để ngành du lịch Việt Nam tăng mạnh thu hút khách Trung Quốc. Một trong những vấn đề quan trọng là nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường quảng bá để khai thác ngày càng nhiều dịch vụ cao cấp không chỉ đón khách Trung Quốc mà còn các nước khác.

Tin mới

Lần thứ 2 phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng bị hủy
28 phút trước
Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm nay (25/4) đã bị hủy do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu, ghi nhận lần thứ hai cơ quan điều hành hủy đấu thầu vàng miếng.
Vé máy bay tăng giá cao, người dân đổ xô mua vé tàu: Đường sắt thông báo "cháy vé"
50 phút trước
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh cho biết, giá vé tàu khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 ở mức phù hợp với người dân và đã được bán hết.
Nhu cầu mua chung cư ngày càng cao vì đây là phân khúc "đẻ ra tiền"
57 phút trước
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 tăng cao cho thấy nhu cầu mua chung cư của người dân và nhà đầu tư cũng không nhỏ. Điều này được minh chứng rõ nét khi đầu tư chung cư cho thuê vừa kiếm được tiền thuê và kiếm được tiền lãi khi chung cư tăng giá.
Mẫu MPV này vào Việt Nam sẵn sàng làm khó Kia Carnival: Cabin cận sang, có động cơ 'hot', giá quy đổi gần 1,2 tỷ
2 giờ trước
Denza D9 là một trong những dòng tên được kỳ vọng xuất hiện tại Việt Nam sớm sau khi BYD chính thức tham chiến thị trường nội địa.
Lãi suất đang thấp nhất vài chục năm qua, sắp tới có giảm nữa không?
3 giờ trước
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước, cho biết lãi suất đang ở mức thấp nhất nhiều chục năm qua. Sắp tới, NHNN có giảm lãi suất điều hành nữa không?

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.284.840.520 VNĐ / tấn

311.00 BRL / kg

0.08 %

+ 0.25

Thịt gà

CHICKEN

29.828.130 VNĐ / tấn

7.22 BRL / kg

-1.64 %

- -0.12

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Phát hiện kho thực phẩm tẩm ướp sẵn không rõ nguồn gốc tại Hà Nội
3 giờ trước
Lực lượng chức năng phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đã được đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.
Bắt người phụ nữ trong đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ an cung
4 giờ trước
Mở rộng đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn, lên tới hàng tỉ đồng, Công an TP Thanh Hóa đã khởi tố, bắt giữ thêm một người có liên quan.
Giá của loại nguyên liệu 'vàng' Việt Nam có trữ lượng top 2 toàn cầu liên tục phá đáy - sẽ diễn biến ra sao trong năm 2024?
5 giờ trước
Giá đất hiếm có thể đã chạm đáy và sẵn sàng tăng vào cuối năm nay do nhu cầu từ xe điện (EV) và năng lượng gió trong bối cảnh nước sản xuất đất hiếm hàng đầu thế giới dự kiến sẽ rút lại hạn ngạch gia tăng sản lượng.
Giá thực phẩm sắp chạm đáy
13 giờ trước
Theo công ty dự báo phân tích kinh tế Oxford Economics (Mỹ), giá thực phẩm toàn cầu có thể chạm đáy trong năm 2024, qua đó giảm bớt áp lực lên người tiêu dùng.