Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định

07/12/2022 10:58
Làng Phú An ở thị trấn Cát Thành (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) nằm ven sông Ninh Cơ. Nơi đây, nhà cao tầng, biệt thự hiện đại với đủ kiểu kiến trúc, từ mái vòm, mái cong, thiết kế cầu kỳ với trị giá từ vài tỷ đến hàng trăm tỷ đồng mọc san sát nhau.
Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định - Ảnh 1.

Nằm bên dòng Ninh Cơ, làng Phú An, thị trấn Cát Thành (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) xưa gồm 4 xóm (nay là tổ dân phố): Phú Thọ, Nam An, Liên Phú và Phú Cường. Làng Phú An có trên 800 hộ, gần 2.500 nhân khẩu với diện tích khoảng 4 km vuông.

Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định - Ảnh 2.

Người dân vẫn gọi Phú An là làng tỷ phú vì nơi đây có đến 80% người dân làm nghề vận tải đường thủy, giàu có, phát đạt. Đội tàu vận tải của làng Phú An với hàng trăm chiếc đã có mặt trên khắp các dòng sông từ Bắc vào Nam và cả đường biển quốc tế. Ước tính, nghề vận tải biển của làng Phú An tạo việc làm thường xuyên cho hàng nghìn lao động.

Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định - Ảnh 3.

Nhà cao tầng, biệt thự hiện đại tại khu vực này có đủ phong cách kiến trúc khác nhau; từ nhà kiểu hiện đại, sang trọng đến những mẫu nhà cầu kỳ của Châu Âu. Những căn nhà này có giá trị hàng tỷ đồng, thậm chí có những biệt thự được xây dựng với kinh phí cả trăm tỷ đồng.

Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định - Ảnh 4.

Đi vào trong làng Phú An, nhà cao tầng mọc san sát nhau, có hàng trăm căn nhà giá trị từ 2 tỷ đồng trở lên.

Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định - Ảnh 5.

Theo người dân ở đây, nghề vận tải thủy chuyên chở nông sản, giao thương với các tỉnh lân cận đã phát triển ở đây từ những năm 1950. Đến năm 1990, làng Phú An có đến 10 tàu sông tải trọng từ 70-150 tấn của các chủ tàu tư nhân. Cũng từ thời điểm này, nghề vận tải sông pha biển của dân làng Phú An phát triển sang bước mới.

Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định - Ảnh 6.

Theo tiết lộ của người dân ở đây, trung bình mỗi gia đình ở đây đều sở hữu từ 1 đến 2 tàu vận tải. Vì thế, thu nhập của người dân nơi đây không thua kém những thành phố lớn, thường cao hơn mặt bằng chung ở nơi khác rất nhiều.

Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định - Ảnh 7.

Thanh niên trong làng đua nhau làm ăn, không thoát ly lên các thành phố mà đem tiền về quê xây nhà, khiến làng nhỏ dày đặc những ngôi nhà lầu.

Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định - Ảnh 8.

Người dân Phú An hầu hết đều theo Công Giáo

Loạt dinh thự lộng lẫy của làng tỷ phú ở Nam Định - Ảnh 9.

Tại làng tỷ phú này, vì đa số người dân phải Phú An quanh năm lênh đênh trên tàu nên làng xóm thường xuyên vắng vẻ; đặc biệt thanh niên, trai tráng.

Chiêm ngưỡng lâu đài ở làng tỷ phú từ trên cao

Tin mới

Hơn 27.000 đơn VinFast VF 3 quy đổi ra những con số ‘giật mình’: Tiền cọc bằng 10 chiếc Cullinan, đơn mua gấp 46 lần doanh số Mini EV cả năm
3 giờ trước
Con số 27.000 đơn đặt mua VinFast VF 3 chỉ sau 3 ngày cho thấy sức hút khủng khiếp của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.
iPhone gặp lỗi lạ: Người dùng "tá hỏa" khi ảnh khỏa thân xóa từ mấy năm trước bỗng hiện trở lại
2 giờ trước
Một người dùng cho biết khoảng 300 bức ảnh cũ, có "ảnh khỏa thân" bỗng xuất hiện trở lại, dẫu chủ nhân từng xóa đi để bán thiết bị cho một người bạn.
Cây xoài "độc lạ" nhất MXH: Nửa quả vàng ươm, nửa quả vẫn còn "xanh ngắt"
2 giờ trước
Chẳng hiểu vì lý do gì, một cây xoài bỗng cho những quả vô cùng "độc lạ".
Ford Territory 2024 lộ diện: Mặt trước long lanh, trông như xe điện, về Việt Nam sẽ dễ thành bom tấn, làm khó CX-5, CR-V
19 phút trước
Ford Territory chuẩn bị có bản cập nhật mới với sự xuất hiện của tùy chọn hybrid sạc điện.
Giăng câu không cần mồi, bắt đủ thứ tôm cá ở Cà Mau
41 phút trước
VOV.VN - Một bộ phận người dân vùng ven biển tỉnh Cà Mau hành nghề câu kiều để kiếm sống. Đây là nghề đánh bắt độc đáo, người dân thả lưỡi câu nhưng không mắc mồi mà vẫn bắt được tôm, cá.

Tin cùng chuyên mục

Tuyến tránh quốc lộ 1 qua TP Tân An còn thời gian bảo hành đã sụt lún nhiều nơi
10 giờ trước
Đoạn giao của tuyến tránh quốc lộ 1- quốc lộ 62, tiếp giáp mố cầu Tân An đã xuất hiện rất nhiều vệt lún sâu mặt đường, đây là khu vực nguy hiểm khi trời mưa.
Trung Quốc khổng lồ, Ấn Độ đầy tiềm năng nhưng quốc gia Đông Nam Á này mới nắm 'thiên thời, địa lợi' để thành 'ông trùm mới’ của ngành EV toàn cầu
17 giờ trước
Sở hữu cơ sở hạ tầng sản xuất hoàn chỉnh, lực lượng lao động lành nghề, chính sách hỗ trợ tốt lại không bị ràng buộc bởi các yếu tố chính trị, quốc gia này có nhiều điều kiện để thu hút các ông lớn ngành ô tô toàn cầu.
Bao giờ đưa vào sử dụng công viên phần mềm gần 1.000 tỷ đồng tại Đà Nẵng?
17 giờ trước
Dự án Khu Công viên phần mềm số 2 Đà Nẵng với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng được gỡ vướng, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu chậm nhất trong tháng 8/2024 phải hoàn thành các đề án khai thác hạ tầng, đưa vào sử dụng.
Youtuber gần 5 triệu lượt theo dõi lái VF 8 rồi 'chốt': Hyundai, KIA có khởi đầu tệ, VinFast làm tốt hơn
19 giờ trước
Một Youtuber người Mỹ đã lái thử và chấm điểm VinFast VF 8 với số điểm cao hơn Toyota bZ4X nhưng thấp hơn một mẫu xe Hàn.