Mặt hàng của Canada khiến người giàu Trung Quốc săn lùng bất chấp thời tiết, doanh thu tới gần 2 tỷ NDT/năm

28/12/2023 07:24
Tỷ phú Jack Ma cũng từng dùng mặt hàng của Canada có doanh thu tới gần 2 tỷ NDT/ năm ở Trung Quốc.

Mặt hàng này chính là áo khoác lông ngỗng Canada Goose. Những chiếc áo khoác thoạt đầu trông bình thường nhưng lại có giá trị lên tới chục triệu đồng. Đây cũng là thương hiệu áo khoác được nhiều người giàu ở Trung Quốc nhiệt tình săn lùng tìm mua. Những chiếc áo khoác Goose luôn trong tình trạng cháy hàng ngay cả khi bán ở Trung Quốc giữa những ngày hè.

Vậy, vì sao người giàu Trung Quốc ưa chuộng loại áo này?

Mặt hàng của Canada khiến người giàu Trung Quốc săn lùng bất chấp thời tiết, doanh thu tới gần 2 tỷ NDT/năm - Ảnh 1

Dù có giá lên tới hàng chục triều đồng nhưng nhiều người giàu ở Trung Quốc vẫn săn lùng tìm mua áo khoác Canada Goose.

Khi mùa đông đến, nhiều người xếp hàng dài trước các cửa hàng áo khoác Canada Goose, đặc biệt là cửa hàng tại Trung tâm tài chính quốc tế Thượng Hải ở Trung Quốc. Nhiều người không ngần ngại xếp hàng trong điều kiện thời tiết gió lạnh chỉ để mua được áo khoác của Canada Goose.

Được nhiều người ưa chuộng khiến những chiếc áo khoác với đủ loại kích cỡ tại các cửa hàng Canada Goose đều trong tình trạng "cháy hàng" ở Trung Quốc, dù có giá dao động từ 500 USD – 1.500 USD (khoảng từ 12 – 36,5 triệu đồng). Điều này phần nào cho thấy sự yêu thích của người dân ở quốc gia tỷ dân đối với thương hiệu này.

Vì sao nhiều người giàu ở đất nước tỷ dân lại ưa chuộng áo khoác Canada Goose? Nguyên nhân hóa ra là đến từ thương hiệu đặc biệt này.

Mặt hàng của Canada khiến người giàu Trung Quốc săn lùng bất chấp thời tiết, doanh thu tới gần 2 tỷ NDT/năm - Ảnh 2

Những chiếc áo khoác Canada Goose ban đầu được tài trợ cho các nhà nghiên cứu trong các chuyến thám hiểm tới Nam Cực.

Thương hiệu Canada Goose được thành lập từ năm 1957 bởi ông Sam Tick ở một nhà kho ở Toronto. Ban đầu, những chiếc áo khoác của thương hiệu này chỉ dành cho tầng lớp lao động ở Canada. Tuy nhiên, 20 năm sau khi thương hiệu được thành lập, Canada Goose bắt đầu sản xuất những chiếc áo khoác lông ngỗng nhưng chủ yếu cung cấp cho những người nhiên cứu khoa học trong các chuyến thám hiểm tới Nam Cực.

Thông qua quá trình thử nghiệm, áo khoác của thương hiệu Canada Goose có thể chịu được mức nhiệt xuống tới -30 độ C. Ngoài ra, áo khoác của thương hiệu này đắt đỏ vì dùng một trong những loại lông vũ có chất lượng hàng đầu thế giới.

Chiến lược marketing nâng tầm thương hiệu

Mặt hàng của Canada khiến người giàu Trung Quốc săn lùng bất chấp thời tiết, doanh thu tới gần 2 tỷ NDT/năm - Ảnh 3

Ông Dani Reiss hiện đang là chủ tịch kiêm CEO của Canada Goose.

Đến đầu những năm 2000, sau khi trở thành chủ tịch kiêm CEO mới, ông Dani Reiss, cháu trai của Sam Tick, đã chuyển hướng sang thị trường áo khoác lông vũ cao cấp. Chính vị CEO này cũng là người đưa Canada Goose trở thành từ thương hiệu bình dân trở thành một mặt hàng xa xỉ trên thế giới.

Để đảm bảo sản phẩm cao cấp, CEO Dani Reiss đã từ bỏ mô hình sản xuất truyền thống và đặt mọi liên kết sản xuất ở các quốc gia lớn nhằm củng cố ấn tượng về Canada Goose đối với người tiêu dùng từ nhiều nước khác nhau. Đồng thời, ông còn cho điều chỉnh các thiết kế với nhiều phong cách, biến những chiếc áo khoác của Canada Goose không chỉ là trang phục đi làm, đi chơi mà còn trở thành thương hiệu thời trang.

Vào thời điểm này, Canada Goose chủ yếu nổi tiếng ở Canada và chưa được biết đến nhiều ở thị trường quốc tế. Để mở rộng thị trường nước ngoài, đồng thời nâng cao nhận diện về thương hiệu, CEO Deni Reiss đã hợp tác với nhiều nhà làm phim nổi tiếng ở Mỹ để biến những chiếc áo của Canada Goose trở thành trang phục phổ biến của các đoàn làm phim trong thời tiết lạnh giá. Đến năm 2004, những chiếc áo Canada Goose đã được xuất hiện trên màn ảnh.

Đặc biệt, sau khi siêu mẫu Kate Upton mặc một chiếc áo của Canada Goose xuất hiện trên bìa của tạp chí Sports Illustrated, doanh số của thương hiệu này tại Mỹ lập kỷ lục vào năm 2013.

Mặt hàng của Canada khiến người giàu Trung Quốc săn lùng bất chấp thời tiết, doanh thu tới gần 2 tỷ NDT/năm - Ảnh 4

Mỹ nhân Kate Upton từng mặc áo Canada Goose xuất hiện trên trang bìa tạp chí.

Theo bà Pamela Danziger, một chuyên gia nổi tiếng về nghiên cứu thị trường hàng xa xỉ, nhờ vào cách marketing đặc biệt, Canada Goose đã nâng cao được vị thế thương hiệu và tiến vào thị trường hàng xa xỉ.

Sau khi chinh phục thị trường Mỹ và nhiều quốc gia ở châu Âu, CEO Dani Reiss đặt mục tiêu sang Trung Quốc và bắt đầu phát triển thị trường tại quốc gia này. Bắc Kinh, Thượng Hải... và nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc đều có cửa hàng của thương hiệu Canada Goose. Riêng số lượng cửa hàng của Canada Goose tại Trung Quốc cũng đã chiếm hơn một nửa tổng số cửa hàng trên thế giới.

Mặt hàng của Canada khiến người giàu Trung Quốc săn lùng bất chấp thời tiết, doanh thu tới gần 2 tỷ NDT/năm - Ảnh 5

Nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh cũng thường xuyên mặc áo khoác của thương hiệu Canada Goose.

Áo khoác của Canada Goose thực tế không hề rẻ. Do đó, để khiến tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc chấp nhận thương hiệu này, CEO Dani Reisss đã sử dụng phương pháp marketing quen thuộc. Đó là mời nhiều người nổi tiếng mặc áo của Canada Goose để nâng cao mức độ nổi tiếng và đẳng cấp của thương hiệu.

Ngoài ra, một trong những thứ khiến mọi người ấn tượng với các sản phẩm của Canada Goose chính là chiếc logo rất nổi bật.

Mặt hàng của Canada khiến người giàu Trung Quốc săn lùng bất chấp thời tiết, doanh thu tới gần 2 tỷ NDT/năm - Ảnh 6

Áo khoác Canada Goose có logo được thiết kế đặc biệt và nổi bật.

Với tất cả những nỗ lực trên, ngay cả khi tăng giá bán qua từng năm, doanh số bán hàng của Canada Goose vẫn ngày càng tốt. Đặc biệt, ở thị trường Trung Quốc, doanh thu một năm của thương hiệu này có thể lên tới 1,73 tỷ NDT.

Bài viết tham khảo ảnh/nguồn: Business Insider, Toutiao

Minh Hằng

Tin mới

Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
8 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
8 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
7 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật
Sản lượng xe dư thừa, vì sao các hãng xe điện Trung Quốc vẫn hăng say sản xuất?
6 giờ trước
Chênh lệch giữa sản lượng xe điện và doanh số của các hãng xe Trung Quốc đang đặt ra câu hỏi lớn về tương lai ngành này.
Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
4 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.

Tin cùng chuyên mục

Chủ tịch VPBank thừa nhận "hơi đặc biệt" khi VPBank "ôm" ngân hàng 0 đồng
10 giờ trước
Hiện các ngân hàng 0 đồng bị chuyển giao bắt buộc đều bị lỗ luỹ kế rất lớn và đang tiếp tục lỗ. Do đó, xét đơn thuần ở góc độ tài chính đơn thuần thì hầu hết các ngân hàng không thiết tha gì với việc tham gia hỗ trợ ngân hàng 0 đồng. Nhưng trường hợp VPBank "hơi đặc biệt".
Tổng Giám đốc VPBank: Kế hoạch lợi nhuận "rất thách thức" 23.165 tỷ đồng, hiện diện thương hiệu tại Nhật Bản
13 giờ trước
Sáng ngày 29/04, Ngân hàng TMCP Việt Nam – Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Giá USD hôm nay 29/4: Thế giới "nín thở" chờ dữ liệu mới, giá USD chợ đen tăng vọt
16 giờ trước
Giá USD hôm nay 29/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 29/4 hiện đang ở mức 24.246 đồng, giữ nguyên mức giao dịch cuối tuần qua.
Các "ông lớn" Google, Facebook, Tiktok đã nộp hơn nửa tỷ USD tiền thuế ở Việt Nam
17 giờ trước
Theo dữ liệu của Tổng cục Thuế, 4 tháng đầu năm 2024, các "ông lớn" như Google, Facebook, Tiktok, Microsoft, Netflix hoạt động ở Việt Nam đã nộp hơn 3.000 tỷ đồng tiền thuế.