Mít bán ở Việt Nam giá vài chục nghìn, sang Úc hơn 1 triệu đồng/quả chẳng có mà mua

01/12/2017 07:00
Một quả mít Việt Nam ở nước ngoài có giá trên 1 triệu đồng, đắt gấp hơn chục lần so với ở Việt Nam nhưng vẫn luôn trong tình trạng khan hàng.

Tại Việt Nam, hoa quả từ nước ngoài bất kể được nhập khẩu hay xách tay đều được bán với giá “ trên trời”, trong khi đó, hoa quả Việt Nam được bày bán ở trời Tây cũng không ngoại lệ.

Chị Huyền, du học sinh Úc cho biết, hoa quả, rau cỏ của Việt Nam ở bên Úc hầu như đều có đủ. Hoa quả Việt không chỉ được bày bán ở trong các siêu thị mà còn được bày bán trong khu chợ của người Việt.

Giá quả nhập khẩu từ Việt Nam cũng không hè rẻ, đối với những người Việt ở Úc, để thưởng thức thực phẩm của quê nhà họ thường phải trả giá rẻ nhất cũng cao hơn gấp 4-5 lần so với ở Việt Nam, thậm chí có một số loại quả đắt gấp hàng chục lần. Tuy đắt như vậy, nhưng những loại hoa quả này lúc nào cũng trong tình trạng khan hiếm, đặc biệt, càng là hoa quả quê, vào đúng mùa vụ thì càng đắt hàng.

Chị Huyền lấy ví dụ, một quả mít ở Việt Nam được bán ở Úc với giá 20 AUD/kg, tương đương 340.000 – 350.000 đồng/kg. Mỗi quả mít nặng từ 3-5 kg, tính ra cũng phải chi bét nhất là 1 triệu đồng để mua một quả. Tuy đắt gấp 10 lần so với giá mít bán trong nước nhưng lúc nào mít Việt cũng trong tình trạng không có để mua.

"Khách hàng vào siêu thị chọn mua hoa quả của Việt Nam chủ yếu là người Việt Nam và một vài người Úc thích khám phá món ăn Việt, hoặc đã từng ăn quả này ở Việt Nam rồi nên nhớ vị và chọn mua" – chị Huyền cho hay.

Còn chị An, hiện đang lưu trú tại Nga cũng cho biết, giá cả các loại quả Việt Nam tại đây đắt gấp nhiều lần so với hoa quả nội địa.

Hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam chủ yếu phục vụ cho người Việt nhớ quê hương, chứ thực ra, đồ nông sản của Nga rất rẻ. Tại các khu chợ Việt, giá rau, quả Việt đội lên tới hàng chục lần, trung bình mỗi kg rau có giá khoảng 6-7 USD/kg, tương đương 130.000 - 150.000 đồng/kg.

“Ít người Nga chọn lựa hoa quả Việt bởi giá khá đắt đỏ, họ cũng có thói quen tiết kiệm. Người Việt ở Nga thích chọn hoa quả theo mùa ở Việt Nam, phần cũng vì nhớ quê, phần cũng vì hợp khẩu vị hơn”, chị cho biết thêm.

Tin mới

Phóng viên Mỹ đi triển lãm Bắc Kinh về nói lời cay đắng: Các hãng xe phương Tây thua rồi!
41 phút trước
Một phóng viên của chuyên trang xe điện Mỹ InsideEVs đã có một trải nghiệm khó quên tại triển lãm Bắc Kinh 2024.
Hơn 27.000 đơn VinFast VF 3 quy đổi ra những con số ‘giật mình’: Tiền cọc bằng 10 chiếc Cullinan, đơn mua gấp 46 lần doanh số Mini EV cả năm
46 phút trước
Con số 27.000 đơn đặt mua VinFast VF 3 chỉ sau 3 ngày cho thấy sức hút khủng khiếp của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.
Cuộc chiến phân khúc ô tô nhỏ bình dân: Mẫu xe rẻ nhất nhà Toyota "bứt tốc" mạnh mẽ vẫn hụt hơi trước i10
48 phút trước
Hyundai Grand i10 bất ngờ sa sút phong độ khiến mẫu xe cỡ nhỏ nhà Toyota lần đầu trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.
Giá vàng hôm nay 17/5: Vàng thế giới được dự báo có thể đạt 2.600 USD/ounce
55 phút trước
Giá vàng hôm nay (17/5) giảm nhẹ trên thế giới và ổn định trong nước sau phiên đấu thầu thành công hôm qua của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, giá vàng thế giới được dự báo sẽ sớm đạt mốc 2.600 USD/ounce nếu vượt qua mốc 2.400 USD/ounce.
Đầu mùa mưa giá heo tăng vọt nhưng người nuôi chưa mạnh dạn tái đàn
2 giờ trước
Hiện nay, giá heo tại tỉnh Tiền Giang và Bến Tre tăng ở mức cao. Tuy nhiên do một thời gian dài nắng nóng đàn heo chậm lớn và còn nhiễm một số loại bệnh mùa khô làm người chăn nuôi lo ngại dẫn đến việc tái đàn chậm.

Tin cùng chuyên mục

Thương hiệu “bánh mì xẻ đôi” bất ngờ được báo quốc tế ca ngợi: Giá 6USD nhưng hương vị ngon nhất Việt Nam
4 giờ trước
Thương hiệu bánh mì này không hề xa lạ với nhiều người yêu ẩm thực khi có lượng thức ăn và mức giá "độc nhất vô nhị".
Thừa nhận hàng Made in Vietnam "ăn đứt" hàng nội, Trung Quốc đang liên tục săn mua một loại hạt của Việt Nam, giúp thu về hơn 1 tỷ USD từ đầu năm
4 giờ trước
Đây là mặt hàng Việt Nam xuất khẩu số 1 thế giới.
Mẫu xe ga của Yamaha bất ngờ giảm mạnh chỉ còn 23 triệu đồng, tặng kèm điện thoại Samsung
6 giờ trước
Giá bán thực tế của Yamaha chỉ ngang ngửa những mẫu xe số giá rẻ như Honda Wave Alpha, Honda Wave RSXt.
Diễn biến điều tra vụ cất giấu hơn 460 điện thoại iPhone ở sân bay
8 giờ trước
Cơ quan công an truy tìm 2 người đàn ông cất giấu 463 điện thoại iPhone các loại tại kho hành lý thất lạc của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, TPHCM.